ตื่นตากับสุดยอดการแข่งขันของนักบิดระดับโลก “ซุปเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” 18-20 ตุลาคมที่สนามเจเรซ แดนกระทิงดุ

0
386
image_pdfimage_printPrint

ผู้ที่ชื่นชอบความเร็วอย่าพลาดสุดยอดการแข่งขันซุปเปอร์ไบค์ระดับโลก “ซุปเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 18-20 ตุลาคม ศกนี้ที่สนามเจเรซ ทางใต้ของจังหวัดกาดิซ แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน โดยรถที่นำมาเข้าวิ่งแข่งในสนามมีตั้งแต่มอเตอร์ไซต์ที่พบเห็นในท้องถนน ไปจนถึงรถเครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี ส่วนเจเรซเป็นสนามที่ใช้แข่งขันซุปเปอร์ไบค์มาแล้วถึง 23 ปี

Super Bikes re

ในการแข่งขัน “ซุปเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งนี้ถือว่าเป็นสุดยอดของการประลองความเร็ว โดยจะมีนักบิดความเร็วระดับโลกอย่าง คาร์ลอส เซกา (Carlos Checa) และ มาร์โค เมลานดริ (Marco Melandri) มาเข้าร่วมประลองชัยด้วย โดยในวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม ตั้งแต่ 11.05 น. เป็นต้นไปจะเป็นการอุ่นเครื่องของเหล่าบรรดานักบิด และหลังจากนั้นจะเป็นการเริ่มการแข่งขันรอบคัดเลือก ส่วนในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม จะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก และการแข่งขันรอบซุปเปอร์โพลส์ ขณะที่รอบชิงชนะเลิศตรงกับ

วันอาทิตย์ 20 ตุลาคม ตั้งแต่ 12.00-15.30 น.

 

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กำลังเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวที่ประเทศสเปนหรือมีแผนไปเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว ควรหาโอกาสไปชมการแข่งขันสุดยอดระดับโลก การแข่งขันรอบซุปเปอร์โพล “ซุปเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ไปดูการบิดเครื่องยนต์แบบสุดมันส์ของบรรดานักบิดระดับโลก โดยมีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 35-75 ยูโรสำหรับผู้ใหญ่ แลพ 10-25 ยูโรสำหรับเด็ก หรือจ่ายเพิ่มอีก 20 ยูโร ชมในบริเวณพิเศษ