ฟู๊ดแพนด้า เวปไซด์บริการสั่งอาหารออนไลน์ที่ดีที่สุด ที่มีสาขาทั่วทุกมุมโลก ได้เปิดบริการสั่งอาหารออนไลน์ในประเทศไทยแล้ว

0
389
image_pdfimage_printPrint

ตั้งแต่ปี พ.ศ 2554 การบริการสั่งอาหารออนไลน์และส่งอาหารถึงบ้านเป็นแน้วโน้มธุรกิจรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่าอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce trend) หลังจากธุรกิจนี้ได้เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว และกลุ่มผู้ซื้อได้ขยายออกไปในแนวกว้างไม่ว่าจะเป็นในตัวเมืองหลวง ชานเมือง หรือกลุ่มชนบท ก็สามารถใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ได้แล้ว อันที่จริงแล้วจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้ของฟู๊ดแพนด้า จะเน้นชาวต่างชาติเป็นลูกค้าเป้าหมายหลัก และเมื่อต้นเดือน เมษายน พ.ศ 2555 ที่ผ่านมา ฟู๊ดแพนด้าได้เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยถึงแม้ว่าที่ประเทศไทยจะมีร้านอาหารดังๆ ที่มีบริการสั่งและส่งอาหารถึงที่บ้านอยู่แล้ว แต่ฟู๊ดแพนด้าก็สามารถตีตลาดได้ด้วยระยะเวลาอันสั้น และได้มีร้านอาหารเข้าร่วมกับฟู๊ดแพนด้าแล้วมากกว่า 250 ร้านจากทั้งในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา และภูเก็ต และได้รวบรวมอาหารไว้ทุกประเภทไว้สำหรับทุกความต้องการ

 

foodpanda

 

ฟู๊ดแพนด้าได้รับการสนับสนุนจาก  Rocket-Internet GmbH ซึ่งเป็นบริษัทของกลุ่มนักลงทุนจาก AB Kinnevik ประเทศสวีเดน  Ventures phenomen ของประเทศรัสเซียและยังมีกลุ่มนักลงทุนอื่นๆอีกจำนวนมากซึ่งนับ เป็นจำนวนเงินไม่น้อย กว่า 20 ล้านดอลลาห์สหรัฐ ที่มีนโนบายในการลงทุนทั้งในประเทศไทยและประเทศต่างๆทั่วโลก และบริษัทเครือข่ายของ  Rocket-Internet GmbH   นี้ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมาแล้ว อย่างเช่น เวปไซด์ ของ Zalora  Lazada  Zalando เป็นต้น

foodpanda2

 

ปัจจุบันนี้ฟู๊ดแพนด้าได้พัฒนาและดำเนินการเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในทุกระดับ ทุกเพศ และทุกวัยให้ได้มากที่สุด  และได้ขยายเครือข่ายร้านอาหารที่เป็นพันธมิตร กับร้านอาหารชั้นนำต่างๆ เช่น ร้าน MOS Burger ร้านSubway  ร้าน Pizza Mania  ร้าน Scoozi Pizzeria Italiana ร้าน Chic N French และร้านOotoya เป็นต้น

foodpanda3

 

foodpanda4

ฟู๊ดแพนด้ายังได้พัฒนาให้มีบริการสั่งอาหารออนไลน์ในรูปแบบ  App  บนมือถือ แล้วเช่นกัน ในปัจจุบันมีทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาไทยเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย ด้วยระบบ Android  และ iOS   แพลตฟอร์มโดยที่ท่านสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ iTunes App และ  Google Play จะช่วยให้ผู้ใช้งานค้นหาร้านอาหารใกล้เคียงและเฉพาะเจาะจงได้ดีที่สุด

foodpanda5