ดีเซอร์ร่วมเปิดประสบการณ์ 500 ปีแห่งโลกดนตรีคลาสสิค เปิดตัวแอพพลิเคชั่นสุดพิเศษจากค่ายเพลงชั้นนำระดับโลกที่รังสรรค์บทเพลงคลาสสิค อย่าง ดอยช์ แกรมโมโฟน เดคก้า และแอคคอร์ด

0
231
image_pdfimage_printPrint
กรุงเทพฯ, 8 ตุลาคม 2556  สามค่ายเพลงคลาสสิคชั้นนำระดับโลก อาทิ ดอยช์ แกรมโมโฟน (ดีจี) รวมไปถึงเดคก้า และแอคคอร์ด จับมือกับดีเซอร์ผู้ให้บริการเพลงออนไลน์ชั้นนำของโลกรังสรรค์แอพพลิเคชั่นสุดพิเศษสำหรับคอเพลงคลาสสิคที่ไม่ได้เพียงแค่สามารถค้นหาและเพลิดเพลินไปกับบทเพลงที่เป็นที่รู้จักเท่านั้น แต่ยังจะได้ร่วมเปิดประสบการณ์ทางดนตรีคลาสสิคที่ล้ำลึกและหลากหลายได้อีกด้วย นี่ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ทางดนตรีที่ขาดหายไปบนโลกดิจิตอลให้กับแฟนเพลงคลาสสิคได้ดื่มด่ำกันอีกครั้ง Capture-d’ cran-2013-10-04- -17.41.16

แอพพลิเคชั่นนี้เปิดบริการให้บรรดาคอเพลงได้สัมผัสและดื่มด่ำกับบทเพลงคลาสสิคภายใต้สังกัดดีจี เดคก้า ฟิลิปส์ ลัวโซ ลีร์ และแอคคอร์ดได้แล้วผ่านแอพพลิเคชั่นสตูดิโอของดีเซอร์

จากผลการสำรวจ*ของผู้ใช้บริการเพลงออนไลน์จากดีเซอร์กว่า 92% พบว่าผู้ฟังจะได้ฟังเพลงคลาสสิคมากขึ้นถ้าหากพวกเขามีตัวช่วยในการเลือกสรรบทเพลงดีๆ มาให้ แอพพลิเคชั่นนี้จึงถูกพัฒนาและออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการของดีเซอร์ให้ได้ยกระดับการค้นหาบทเพลงย้อนไปถึงห้าศตวรรษแห่งโลกดนตรีคลาสสิค โดยผู้ใช้บริการดีเซอร์สามารถเลือกฟังเพลงตามหมวดหมู่ที่จัดสรรไว้ได้อย่างสะดวก อาทิหมวดนักประพันธ์เพลง ยุคสมัยของเพลง ประเภทบทเพลง เครื่องดนตรี หรือจะเป็นเพลงคลาสสิคในแขนงต่างๆ รวมไปถึงการเลือกค้นหาเพลงคลาสสิคตามอารมณ์ของผู้ฟังได้อีกด้วย

มร.เอเซล ดูเช่ซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีเซอร์ กล่าวว่า “ปัจจุบันความต้องการในการฟังเพลงแนวคลาสสิคนั้นมีเป็นอย่างมาก ประกอบกับความสามารถและพรสวรรค์ของศิลปินรุ่นใหม่อย่าง หลาง หล่าง และ นิโคลา เบเนเดตตี ที่สามารถเรียกความสนใจจากแฟนเพลงคลาสสิคได้ทั่วทุกมุมโลกโดยเฉพาะในยุโรปและเอเชีย ปัจจัยเหล่านี้ทำให้เกิดความต้องการมากขึ้นในการฟังเพลงคลาสสิคบนบริการทางดิจิตอล”

 

ทั้งนี้ มร.เอเซล ดูเช่ซ์ ได้กล่าวเสริมอีกว่า “กระทั่งปัจจุบันนี้แฟนเพลงคลาสสิคยังคงไม่มีโอกาสได้ฟังบทเพลงคลาสสิคที่ดีที่สุดจากการให้บริการบนโลกดิจิตอล และจากการร่วมมือกันกับค่ายเพลงชั้นนำระดับโลกอย่าง ดีจี เดคคา และแอคคอร์ดครั้งนี้ ทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์บทเพลงคลาสสิคชั้นนำให้แก่คอเพลงได้ฟังบทเพลงที่เขาชื่นชอบ และไม่เพียงเท่านั้นผู้ฟังยังสามารถค้นหาความหมายและการตีความจากบทเพลงคลาสสิคต่างๆ ได้อีกด้วย เพียงแค่คลิกเลือกตามหมวดหมู่ที่ต้องการ และนี่ถือเป็นก้าวแรกของดีเซอร์ในการมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่า ให้กับคอเพลงคลาสสิค”

 

มร.มาร์ค วิลคินสัน ประธานบริหารค่ายเพลง ดอยช์ แกรมโมโฟน กล่าวว่า “กิจกรรมจากค่ายเพลง เดอะเยลโล่ว ลาเบล (ดอยช์ แกรมโมโฟน) ของเราที่มีขึ้นบนโลกดิจิตอลนั้นจะช่วยดึงให้แฟนเพลงหน้าใหม่ๆ เริ่มหันมาสนใจเพลงคลาสสิคมากขึ้น และแอพพลิเคชั่นที่ทางดีจีกับดีเซอร์ร่วมสร้างสรรค์ขึ้นมานั้นจะกลายเป็นจุดให้เราได้พบกับกลุ่มแฟนเพลงคลาสสิคหน้าใหม่ นอกจากนี้ยังทำให้ได้กลุ่มคนฟังที่มากขึ้นอีกด้วย”

 

เป็นครั้งแรกที่แอพพลิเคชั่นนี้จะเปิดให้บริการบทเพลงคลาสสิคชั้นนำทั้งหมดภายใต้สังกัดค่ายเพลงระดับโลกอย่าง ดีจี เดคก้า และแอคคอร์ด โดยจะเปิดให้บริการทั่วโลกในรูปแบบสองภาษา คือฝรั่งเศส และอังกฤษ และนี่ถือเป็นการมอบประสบการณ์ทางดนตรีคลาสสิคไปสู่การฟังเพลงในยุคใหม่ ร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีคลาสสิคได้ทีhttp://www.deezer.com/th/app/deutschegrammophon

 



* ผลการสำรวจจากผู้ใช้ดีเซอร์จำนวน 1,799 คน ในประเทศฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี และอิตาลี ทำการสำรวจในช่วงระหว่างวันที่ 13 – 16 สิงหาคม 2556