ไทคอนเดินหน้าออกกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท หรือ TGROWTH มูลค่าการลงทุนประมาณ 6,500 ล้านบาท คาดว่าจะเสนอขายแก่นักลงทุนภายในสิ้นปีนี้

0
217
image_pdfimage_printPrint

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเนคชั่น จำกัด ((มหาชน หรือ ไทคอน เปิดเผยว่า “ขณะนี้บริษัท ได้ตัดสินใจ เดินหน้า ออกกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท หรือ ทีโกรท (TGROWTH) และได้แต่งตั้งธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) ให้เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน (FA)พร้อมทั้งแต่งตั้งให้เป็นผู้รับประกันการจัดจำหน่าย ร่วมกับ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)โดย มีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์จำกัดเป็นบริษัทจัดการกองทุนทั้งนี้ กำลังอยู่ระหว่างยื่นรายละเอียดให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต) พิจารณา และ คาดว่าจะสามารถเสนอขายได้ภายในปลายปีนี้”

IMG_1038 with logo K Vira 1 re

“การจัดตั้งกองทุนในครั้งนี้  เรามีวัตถุประสงค์เพื่อระดมเงินจากนักลงทุนทั่วไป ทั้งที่เป็นบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ทั้งในและต่างประเทศ โดยจะนำเงินที่ได้ไปซื้อ เช่า และ/หรือเช่าช่วงอสังหาริมทรัพย์ และจัดหาผลประโยชน์ เพื่อให้กองทุนมีรายได้จากค่าเช่าจากอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง  สำหรับมูลค่าการลงทุนของกองทุนนั้น อยู่ที่ประมาณ 6,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนในสิทธิการเช่าในที่ดิน และ กรรมสิทธิ์และ/หรือ สิทธิการเช่าในอาคารโรงงานของไทคอน และ อาคารคลังสินค้าของ TPARK ซึ่งเป็นบริษัทลูกของไทคอนด้วย คิดเป็นพื้นที่รวมประมาณ285,000ตารางเมตร” นายวีรพันธ์กล่าว