Astana Opera พร้อมเปิดประตูสู่สายตาชาวโลก

0
274
image_pdfimage_printPrint

อัสทาน่า, คาซัคสถาน–27 ก.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์/ อินโฟเควสท์

 

โรงละครโอเปร่าที่ใหญ่ที่สุดในยูเรเซีย “อัสทาน่า โอเปร่า” (Astana Opera) พร้อมเปิดตัววันที่ 21 ตุลาคม 2556  ที่เมืองอัสทาน่า เมืองหลวงของประเทศคาซัคสถาน การก่อสร้างโอเปร่า เฮาส์ ที่ใหญ่เป็นลำดับสามของโลกนี้อยู่ภายใต้ความร่วมมือระหว่างประเทศอิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ และสาธารณรัฐเชค

 

หากต้องการชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดีย กรุณาคลิก

 

http://www.multivu.com/mnr/62434-astana-opera-house-grand-opening

 

การสร้างโรงละครขนาดใหญ่นี้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด เอื้อต่อการแสดงบนเวที พื้นที่มากกว่า 1,000 ตารางเมตรไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอในรูปแบบใดก็ตาม บริเวณฉากยังประกอบด้วย “ช่องว่าง” สองด้านและส่วนหลังของเวที ขณะที่ใต้เวทีด้านล่างสุดมีห้องควบคุมระบบอัตโนมัติ พื้นที่สำหรับวงออเคสตร้าที่ออกแบบมาเพื่อรองรับนักดนตรี 120 คน อุปกรณ์บนเวทีจัดหาโดยผู้เชี่ยวชาญจากเยอรมนี และควบคุมเสียงโดยอาจารย์ชาวอิตาลี ที่นั่งผู้ชมออกแบบในสไตล์อิตาเลี่ยนและมี 1,250 ที่นั่ง ส่วนห้องโถงหลักประดับด้วยงานไม้ฉลุ จัดวางบนไม้และแผ่นทองเหลือง ซึ่งทำให้ควบคุมเสียงได้ยอดเยี่ยม เทคโนโลยีดังกล่าวยังถูกนำไปใช้กับห้องซ้อมละครเช่นกัน ซึ่งทำให้เกิดความแม่นยำมากขึ้น โรงละครแห่งนี้ยังมีห้องแต่งหน้าทั้งหมด 26 ห้อง ซึ่งมีหลายขนาด และมีห้องแต่งตัวมากกว่า 60 ห้อง ห้องโถงโรงละครสร้างมุมมองที่น่าดึงดูดใจด้วยหินอ่อนหลากสีที่ผสานกันในรูปแบบเรขาคณิตหลายแบบ เสาระเบียงตกแต่งด้วยเครื่องประดับแบบคาซัคห์ บนกำแพงด้านหนึ่งมีสัญลักษณ์ทางธรรมชาติแบบคาซัคห์ ได้แก่ ชารีน แคนยอน และอีกฝั่งเป็นรูปของเขตสงวนในคาซัคสถานคือ บูราบาจ ส่วนหน้าของโรงละครดูน่าตื่นตาไม่แพ้กัน ทางเข้าหลักทั้งสองด้านประดับด้วยรูปปั้นนักดนตรีเล่นเครื่องดนตรีแบบคาซัคห์ คือ  kobyz และ zhetygen ด้านหน้าจั่วตกแต่งด้วย Quadriga (รถม้า) แบบดั้งเดิม ซึ่งจัดการโดย Saka Tsarina Tomiris

 

“อัสทาน่า โอเปร่า” จะเปิดการแสดงรอบปฐมทัศน์ด้วยบทละคร “Attila” โดย Giuseppe Verdi ผู้อำนวยเพลงและวาทยกร คือ Valery Gergiev (The Mariinsky Theatre, St. Petersburg) และโปรดัคชั่นโดย Valery Gergiev (Teatro dell’Opera di Roma, Italy)

 

บทนำของโอเปร่าเรื่องนี้ ซึ่งต้องร้องแบบผสมผสานเสียง “force” และทักษะการร้องที่เชี่ยวชาญ แสดงโดย Ildar Abdrazakov ผู้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ดีที่สุดในกลุ่มผู้แสดง “Attila”

งานอีเวนต์ด้านวัฒนธรรมระดับโลก: การถือกำหนดของโรงละคร “อัสทาน่า โอเปร่า” นี้เกิดขึ้นได้ด้วยความริเริ่มจาก Nursultan Nazarbayev ประธานาธิบดีของคาซัคสถาน

 

ติดต่อ

Tatyana Burlakova

อีเมล : tatyana77750@mail.ru

โทร : +7-701-998-54-66

แหล่งข่าว : State Theatre of Opera and Ballet “Astana Opera”