“เอ็มทีเอส” ชิงเค้กหมื่นล้าน เตรียมเป็นผู้นำตลาดเช่าเครื่องจักรกลหนัก เปิดตัวเครื่องจักรกลนำเข้าใหม่ พร้อมแผนทำการตลาดครบวงจร เผยธุรกิจให้บริการเช่า-ซื้อ เครื่องจักรกลหนัก ลู่ทางสดใส แข่งกันที่ประสิทธิภาพและบริการหลังการขาย ประกาศชูธงสู้ไม่ถอย!

0
357
image_pdfimage_printPrint

แวดวงอุตสาหกรรมหนักระทึก! ผู้บริหารเผยตัวเลขการก่อสร้างเติบโตตามภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม     ที่ผ่านมามีก่อสร้างหลายโปรเจคต์ โดยผู้รับเหมาและบริษัทก่อสร้างรายใหญ่ล้วนให้ความสำคัญกับเครื่องมือในการก่อสร้าง ซึ่งต้องมีประสิทธิภาพ ทันสมัย รวมถึงมีระบบการดูแลรักษาและให้บริการที่ดี!  เผยที่ผ่านมาลู่ทางสดใส มูลค่าตลาดเช่า-ซื้อ สำหรับเครื่องจักรกลหนักสูงกว่าหมื่นล้านบาท  ทั้งนี้ บริษัท เอ็มทีเอส  เอ็นจิเนียริ่งแอนด์เร้นทัล จำกัด ครองส่วนแบ่งตลาดติด 1 ใน 5 หรือราว 32.7 เปอร์เซ็นต์ เผยคีย์ซัคเซส เลือกผลิตภัณฑ์ที่ เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทย และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องจักรกลหนัก, รถกระเช้า เครื่องลม และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า พร้อมด้วยนโยบายการทำธุรกิจ จัดหาสินค้าคุณภาพ มาตรฐานสากล และบริการหลังการขายชั้นยอด ที่ไม่เคยปล่อยให้เครื่องจักรที่ซื้อจาก MTS ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 23 ปี เผยพร้อมแล้วที่จะรุกตลาดแบบครบวงจร!!

Photo Caption mkt 4

ด้าน คุณสุเทพ กุลถวายพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มทีเอส  เอ็นจิเนียริ่งแอนด์เร้นทัล จำกัด (MTS Engineering and Rental Co., LTD)  “ปัจจุบันมีการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมและผังเมืองอีกทั้งโครงการต่างๆของภาครัฐ และมีการเตรียมพร้อมรับการเปิดประชาคมอาเซียน ทำให้มีหลากหลายโปรเจคต์เกิดขึ้น ทั้งหมดส่งผลให้ในแวดวงธุรกิจเครื่องจักรกลหนักเจริญเติบโตตามไปด้วย โดยเฉลี่ยเติบโตกว่า 20 เปอร์เซ็นต์       ในส่วนของ MTS  ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 เป็นบริษัทในกลุ่มของ บริษัท เมโทร แมชีนเนอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ CATERPILLAR แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยและยังมีเครื่องจักรหนักต่างๆ จำหน่ายและให้เช่าเช่น รถตัก รถขุด รถบด รถเกรด รถกระเช้า รถยก เครน เครื่องลม เครื่องกำเนิดไฟฟ้า เป็นต้น  ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ MTS เลือกนำเข้ามาจำหน่าย เป็นผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาแล้วว่ามีมาตรฐานสากล และเหมาะกับการใช้งานในประเทศไทย ปัจจุบันมีสินค้าหลัก 3 แบรนด์ ได้แก่

 

 

 mkt 7

 

–         รถกระเช้า JLG รถกระเช้าจากสหรัฐอเมริกาที่มีกระบวนการผลิตที่ทันสมัยมีความปลอดภัยจนเป็นเครื่องจักรที่คนทำงานบนที่สูงทั่วโลกวางใจและมียอดขายเป็นอันดับ 1 ทั่วโลก

–         รถตักล้อยาง S.E.M. หรือ SEM รถตักล้อยางที่ผลิตและควบคุมคุณภาพโดย บริษัท แคตเตอร์พิลล่า สหรัฐอเมริกา จนได้รับใบประกาศทางคุณภาพจากรัฐบาลจีน ที่ตอบสนองเรื่องราคาตรงกับความต้องการลูกค้าประเทศไทย

–         รถฟอล์คลิฟFeeler แบรนด์ชั้นนำจากไต้หวันที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการยอมรับจากยุโรป และตอบโจทย์การใช้งานอย่างคุ้มค่า พร้อมอุปกรณ์เสริมที่ครบครัน 

โดยปลายปี 2556  บริษัทฯ มีแผนจะทำตลาดให้ครบวงจรมากขึ้น กล่าวคือจากที่เมื่อก่อน MTS เน้นการให้บริการด้านการเช่า เนื่องจากตลาดยังอยู่ในวงจำกัด และผลิตภัณฑ์ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย แต่ ณ ปัจจุบัน ความต้องการของตลาดที่มุ่งเน้นความปลอดภัยและประสิทธภาพของเครืองจักร โดยต้องการบุกตลาดขายมากขึ้น  เพื่อรองรับความต้องการจากโครงการต่างๆ ที่จะเปิดรับ AEC โดยเน้นย้ำถึงความพร้อมในคุณภาพและบริการที่เป็นสากล  ซึ่งที่ผ่านมาความโดดเด่นของบริษัทฯ คือ        1. ยึดหลักความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการ 2. จัดหาสินค้าคุณภาพ มาตรฐานสากล และบริการหลังการขายชั้นยอด 3. ให้คำปรึกษา และแนะนำลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ใช้บริการ ด้วยทีมช่างที่มีความชำนาญ และเป็นกันเอง จึงเชื่อว่าบริษัทฯ จะก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำตลาดแบบครบวงจร”

นอกจากนี้ผู้บริหารหนุ่มยังเผยถึงจุดแข็งในการทะยานขึ้นสู่ผู้นำตลาดเครื่องจักรฯ โดยเฉพาะรถกระเช้าว่า “เนื่องจากการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจทำให้ตลาดอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งสภาพแวดล้อมและสังคมที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้ประกอบการ และแรงงานต่างคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะดวกในการทำงานและประหยัดเวลามากขึ้น  ดังนั้นตลาดเครื่องจักรและรถกระเช้าจึงเติบโตและแพร่หลายมากขึ้น โดยตอนนี้ MTS มีการปรับนโยบายมุ่งเน้นและสนับสนุนผู้ใช้งาน พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ ไม่ว่าจะเป็นระบบงาน การซ่อมบำรุง การดูแลเครื่องจักรอย่างถูกวิธี เพื่อยืดอายุการใช้งาน ให้กับผู้ใช้ บริษัทก่อสร้าง และผู้ดำเนินธุรกิจให้เช่า หรือแม้กระทั่งผู้ที่อยากเป็นตัวแทนจำหน่ายในราคาที่พิเศษ

บริษัทฯ มีความพร้อมทางด้านบุคลากรที่มีประสบการณ์ และความชำนาญที่พร้อมมีระบบถ่ายทอดองค์ความรู้ เพื่อผลิตทีมงานที่ดีมีคุณภาพ เพื่อรองรับการบริการหลังการขาย เมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น MTS มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย พร้อมทั้งทีมงานมืออาชีพที่พร้อมแนะนำและให้บริการจนขึ้นชื่อว่า ไม่มีเครื่องจักรที่ ซื้อจาก MTS แล้วใช้งานไม่ได้ บริษัทมีความพร้อมเรื่อง เงินทุนบุคคลกรช่าง  สถานที่ และบริการ, เครื่องจักรที่บริษัท

 

 

 

 

คัดเลือกนำมาจำหน่าย เป็นสินค้าที่คุ้มค่า คุ้มราคาสำหรับธุรกิจของลูกค้า, เราสามารถพัฒนา ปรับปรุง สินค้า ให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด โดย กลุ่มเป้าหมายต่อไปก็จะขยายวงกว้างขึ้น ตั้งแต่ กลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้างทั้งหมด,โรงงานและนิคมอุตสาหกรรม, กลุ่มวางงานระบบทั้งหมด เช่น ระบบไฟ แอร์ น้ำประปา สายเคเบิ้ล งานติดตั้งระบบสายพาน อื่นๆ, กลุ่มงานปรับแต่งภูมิทัศน์, สำหรับองค์กรต่างๆใช้เพื่องานซ่อมบำรุง  ฯลฯ  และอนาคตต่อไปจะมี training course จากผู้ชำนาญการของบริษัทฯให้กับลูกค้าและผู้ใช้ ถึงการใช้งานอย่างถูกต้อง และการดูแลเครื่องจักรและซ่อมบำรุงอย่างถูกวิธี

 

นอกจากนี้ อีกหนึ่งปัจจัยที่บริษัทฯ ได้เตรียมการไว้ เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำตลาดเช่า-ซื้อ เครื่องจักรกลหนักแบบครบวงจร คือการส่งเสริมและเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ  ทีมงานบริการให้คำปรึกษา       ทีมบริการหลังการขาย และช่างผู้ชำนาญการที่ผ่านการอบรมจากบริษัทผู้ผลิตโดยตรง บริษัท เอ็มทีเอส เอ็นจิเนียริ่งแอนด์เร็นทัล จำกัดมีโรงซ่อมขนาดใหญ่บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ รองรับการบริการได้พร้อมกันกว่า 100 คัน เพียบพร้อมด้วยเครื่องมือซ่อม และเทคโนโลยีการซ่อมที่ทันสมัย คลังอะไหล่ขนาดใหญ่ ระบบจัดเก็บมาตรฐาน มีช่างผู้ชำนาญกว่า 100 คน ระบบการตรวจสอบคุณภาพครบทุกขั้นตอน เครื่องจักรเครื่องมือทุกชิ้นจะผ่านการตรวจสอบคุณภาพก่อนส่งมอบถึงมือลูกค้า บริษัทฯ จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาด้านเทคนิค และวิศวกรรม เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าในการคัดเลือกประเภท และขนาดเครื่องจักรที่ถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างผลผลิตได้สูงสุด บริการนอกสถานที่ บริษัท เอ็มทีเอส เอ็นจิเนียริ่งแอนด์เร็นทัล จำกัดได้จัดเตรียมช่างสนามพร้อมอุปกรณ์การสื่อสาร เครื่องมือช่าง และพาหนะเพื่อความพร้อมในการให้บริการหลังการขาย และบริการซ่อมเครื่องจักร เพื่อความรวดเร็วในการให้บริการทุกๆ ชั้นตอน ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าได้สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องจักรและเครื่องมือขาย/เช่า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และ บริการทั่วประเทศ ลูกค้าผู้ใช้บริการจะได้รับบริการอย่างทั่วถึงทุกภาคโดยสามารถแจ้งความประสงค์ผ่านเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ของ บริษัทฯ ซึ่งจะทำหน้าที่รับแจ้ง และประสานงานต่อมายังบริษัทฯ เพื่อดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อความสะดวกแก่ลูกค้าผู้ใช้งาน สามารถติดต่อ ศูนย์บริการและอะไหล่ MTS สำนักงานใหญ่ สุขุมวิท บางจาก โทร. 02 332 0061-9 แฟกซ์ 02 332 4410 Call Center 02-332-0088  โดยปัจจุบันมีสาขาให้บริการดังนี้ บางนา-ตราด ก.ม.7, บางนา-ตราด ก.ม.20, สาขารังสิต, สาขาระยอง, สาขาบ่อวิน (ชลบุรี) นอกจากนี้ ยังมีอีกกว่า 30 สาขา ทั่วประเทศ ภายใต้ กลุ่มบริษัทในเครือ เมโทรแมชีนเนอรี่ สามารถให้บริการอย่างทั่วถึง ถือเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่รายเดียวที่มีสาขามากที่สุด”

 

ด้านเครื่องจักรกลที่นำเข้าใหม่ของทั้งสามแบรนด์ ซึ่งคาดว่าต่อไปจะเป็น “พระเอก” ในแวดวงอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยจัดงานเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพภายในงาน Thailand Construction Machinery Equipment and Technology Exhibition 2013 วันที่ 19-21 ก.ย. 2556 เวลา 10.00 น.- 19.00 น. ณ ฮอลล์7-8 และลานแสดงสินค้าด้านนอกอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด Simplifying The heavy work MTS ช่วยทำ

 

 

 

ให้งานหนักๆ ยากๆทุกอย่างเป็นเรื่องเบาๆง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ มีเครื่องจักรกล 3 ชิ้นหลัก
ได้แก่ JLG รุ่น 4069LE (รถกระเช้าไฟฟ้าสูง 12 เมตร รับน้ำหนักได้กว่า 360 กิโลกรัม ทำงานเงียบ เคลื่อนย้ายง่าย เหมาะกับงานภายในอาคารที่ต้องทำบนที่สูง), SEM รุ่น 616B  (รถตักล้อยางรุ่นพิเศษ Two In One สามารถเปลี่ยนจากบุ้งกี๋เป็นงา Forklift ได้ภายใน 1 นาที ผลิตภายใต้มาตรฐานของโรงงาน CATERPILLAR), FEELER รุ่น FD30CTJ (รถยก Brandชั้นนำจากไต้หวันที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างคุ้มค่าพร้อมอุปกรณ์เสริมมากมายที่ให้เป็นมาตรฐานมากกว่าแบรนด์อื่นที่ต้องซื้อเพิ่ม )  โดยขณะนี้บริษัทฯ กำลังสนับสนุนให้มีผู้ประกอบการนำรถกระเช้าไปทำธุรกิจให้เช่าต่อ หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย MTS ยินดีเสนอราคาพิเศษพร้อมแนะนำระบบงานและtrainingการซ่อมบำรุง