ไร้ท์ ทู เพลย์ ร่วมกับ องค์การสหประชาชาติด้านกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพ (UNOSDP) จัดค่ายผู้นำเยาวชนประจำภูมิภาคเอเชีย ครั้งที่ 7 เสริมสร้างพลังเยาวชนสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนโดยใช้กีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพ

0
314
image_pdfimage_printPrint

 YLP 2013 Korea

เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้  เมื่อเร็วๆนี้  ไร้ท์ ทู เพลย์ ประกาศความร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติด้านกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพ (UNOSDP) จัดกิจกรรมค่ายผู้นำเยาวชนประจำภูมิภาคเอเชีย  ครั้งที่ 7  เป็นระยะเวลา 12 วัน ณ เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างพลังให้กับตัวแทนเยาวชนผู้นำที่เป็นอาสาสมัครและทำงานด้านกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพ จำนวนกว่า 30 คนจากทั่วภูมิภาคเอเชีย

ค่ายผู้นำเยาวชนครั้งนี้เน้นสร้างทักษะที่จำเป็นเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในชุมชนอย่างยั่งยืน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการและสัมมนา พร้อมทั้งสัมผัสกับผู้นำระดับโลกอาทิ นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ  นายวิลเฟรด ลิมเคย์ ที่ปรึกษาพิเศษเลขาธิการองค์การสหประชาชาติด้านการกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพ

ไร้ท์ ทู เพลย์ ในฐานะองค์กรชั้นนำสาขาการกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพ ร่วมเป็นองค์กรภาคีในการจัดค่ายผู้นำเยาวชนมาโดยตลอด ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ

  • สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองและแนวทางการพัฒนาของตนเอง
  • ศึกษากลยุทธ์ที่หลากหลายของการใช้กีฬาเพื่อสร้างสรรค์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่โดยสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ
  • ระบุและแก้ปัญหา อุปสรรคในการดำเนินโครงการกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพในชุมชน
  • เรียนรู้กลยุทธ์และแบ่งปันประสบการณ์ในเรื่องของกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพ
  • เรียนรู้ที่จะสนับสนุนแนวทางกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพ

นอกจากนี้ผู้นำเยาวชนยังได้ร่วมพัฒนาแผนการดำเนินงาน การประเมินผลโครงการกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพเมื่อกลับไปสู่ชุมชนของตนเพื่อให้สอดคล้องกับความจำเป็นหรือการพัฒนาในแต่ละพื้นที่

ค่ายผู้นำเยาวชนโดยองค์การสหประชาชาติด้านกีฬาเพื่อการพัฒนาและสันติภาพ จัดขึ้นครั้งแรกที่ เมืองโดฮา ประเทศการ์ตา ในปี พ.ศ. 2555 และได้ดำเนินการจัดค่ายอื่นๆในประเทศเยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ และสวีเดน

สำหรับข้อมูลล่าสุดและรูปภาพของกิจกรรมค่ายผู้นำเยาวชน สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://righttoplay.or.th/en/news-and-media/7th-unosdp-youth-leadership-program.html

 

เกี่ยวกับ ไร้ท์ ทู เพลย์

ไร้ท์ ทู เพลย์ เป็นองค์กรระดับสากลที่ใช้พลังแห่งการเล่นเพื่อการศึกษาและเสริมสร้างพลังให้เด็กที่ประสบความยากลำบาก ไร้ท์ ทู เพลย์ได้ใช้กีฬาและการเล่นเป็นเครื่องมือช่วยให้เด็กและเยาวชนในกว่า 20 ประเทศ ได้สร้างเสริมทักษะชีวิตที่จำเป็นเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น และในขณะเดียวกันผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในสังคมอย่างยั่งยืน ไร้ท์ ทู เพลย์ถูกก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2000 โดยนายโจฮานน์ โอลาฟ คอส นักกีฬาโอลิมปิคเหรียญทองสี่สมัยและผู้ประกอบการเพื่อสังคม มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา และ มีสำนักงานระดมทุนอยู่ในประเทศแคนนาดา, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, สวิตเซอร์แลนด์, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา รวมทั้งสำนักงานประจำภูมิภาคในทวีปแอฟริกา เอเชีย ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกา ปัจจุบันไร้ท์ ทู เพลย์ มีเจ้าหน้าที่ประจำทั้งหมดกว่า 600 คนและอาสาสมัครผู้ฝึกสอนในท้องถิ่นอีกกว่า 13,500 คน

 

มูลนิธิ ไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทย จดทะเบียนเมื่อปี พ.ศ. 2550 ทำกิจกรรมร่วมกับเด็กในโรงเรียน เยาวชนกลุ่มเสี่ยง เยาวชนผู้กระทำผิดกฎหมาย รวมถึง เยาวชนผู้ลี้ภัยจากประเทศพม่า โดยใช้กีฬาและการเล่นเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ ภายใต้แนวทางการศึกษาและการพัฒนาทักษะชีวิตแบบองค์รวม

 

รู้จัก มูลนิธิไร้ท์ ทู เพลย์ ประเทศไทย ให้มากยิ่งขึ้น กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.righttoplay.or.th