กองทัพนักเต้นบางกอกแดนซ์ คว้า 112 รางวัลนานาชาติ จากออสเตรเลีย-ฟิลิปปินส์ ประกาศความสำเร็จของไทย ในเวทีการเต้นระดับอินเตอร์

0
947
image_pdfimage_printPrint

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ สถาบันบางกอกแดนซ์ ได้คัดเลือกนักเต้นไทยซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของประเทศไทยที่นำนักเต้นมากที่สุดถึง 142 คน ร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ 2 งาน คือ การแข่งขัน Perth Competition Festival 2013 ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย โดยนักเต้นจากสถาบันบางกอกแดนซ์ 17 คน คว้าถึง 29 รางวัล และการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 15 ณ เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ นักเต้นจากสถาบันบางกอกแดนซ์คว้ามาถึง 83 รางวัล รวมรางวัลจากการแข่งขันทั้ง 2 รายการ 112 รางวัล ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยการแข่งขันทั้ง 2 งานจัดโดยสถาบัน Commonwealth Society of Teacher of Dancing (C.S.T.D., Australia) ที่มีเยาวชนมากความสามารถในการเต้นจากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชียและคาบสมุทร         แปซิฟิคร่วมแข่งขันด้วย

BKD_0851_resize

คุณวัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบางกอกแดนซ์ และตัวแทนสถาบัน C.S.T.D. ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า “สถาบันบางกอกแดนซ์ ได้ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ที่รักการเต้น รวมถึงคัดเลือกเยาวชนและนักเต้นไทยที่มีศักยภาพไปแข่งขันในระดับนานาชาติมาตลอดกว่า 10 ปี จนถึงปัจจุบัน และที่น่าภูมิใจคือ สถาบันบางกอกแดนซ์ได้รับรางวัลจากการแข่งขันทุกครั้ง ซึ่งที่เพิร์ธ นอกจากได้มา 29 รางวัลแล้ว เรายังได้รับรางวัลใหญ่ คือ Perpetual Trophy ประเภท Lyrical Duo ด้วย และในการแข่งขัน Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 15 ที่ฟิลิปปินส์ พิเศษสุดคือ สถาบันฯ นำกองทัพนักเต้นไป 142 คน ซึ่งครั้งนี้สถาบันฯ สร้างปรากฏการณ์ในการคว้ารางวัลมาได้มากที่สุด โดยคว้ารางวัลใหญ่ แชมเปี้ยนชิพ ประเภท Classical Ballet Mix Duo รางวัลที่ 1-2-3 และรางวัลชมเชยจากการแข่งขันทั้ง 5 ประเภท (Classical, Modern, National, Demi-Character และ Lyrical) ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 7 ปี 12 ปี 15 ปี 18 ปี และ Open Age (ไม่จำกัดอายุ/ระดับอาชีพ) นับว่าเป็นเกียรติประวัติที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เยาวชนนักเต้นไทยจากสถาบันบางกอกแดนซ์ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในครั้งนี้”

BKD_0190_resize

 

 

[nggallery id=149] 

สรุปรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขันศิลปะการเต้นนานาชาติ Perth Competition Festival 2013

วันที่ 3-15 กรกฎาคม 2556 ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย

Perth Competition Festival 2013

Perpetual Trophy (Duo) 1 รางวัล
รางวัลที่ 1 8 รางวัล
รางวัลที่ 2 8รางวัล
รางวัลที่ 3 5 รางวัล
รางวัลชมเชย 8 รางวัล
รวม 29 รางวัล

           

สรุปรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขันศิลปะการเต้นนานาชาติ

Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 15

วันที่ 18-22 กรกฎาคม 2556 ณ เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

Asia Pacific Dance Competition ครั้งที่ 15

Championship – Classical Ballet Mix Duo

เป็นรางวัลชนะเลิศสำหรับการแข่งขันเฉพาะประเภทที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนเคยได้รับรางวัลมาแล้วทั้งสิ้น เปรียบเทียบได้กับรางวัลประเภท Champ of the Champ

1 รางวัล
รางวัลที่ 1 21 รางวัล
รางวัลที่ 2 18 รางวัล
รางวัลที่ 3 16 รางวัล
รางวัลชมเชย 28 รางวัล
รวม 83 รางวัล

            จำนวนรวมทั้งสิ้น 112 รางวัล