ทริปแอดไวเซอร์ เผยผลสำรวจ ทริปแอดไวเซอร์ บิสซิเนส ลิสติ้ง สร้างรายได้ถึง 82 เหรียญสหรัฐ สำหรับทุกการใช้จ่าย 1 เหรียญสหรัฐ โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ เปิดเผยว่าการอัพเกรดหน้าเว็บไซต์ของโรงแรมบนทริปแอดไวเซอร์ “เป็นการลงทุนที่ได้รับผลตอบแทนดีที่สุด”

0
232
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 31 กรกฎาคม 2553  ทริปแอดไวเซอร์™ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก* เปิดเผยว่า โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ มีรายได้จากการจองห้องพักเพิ่มขึ้นถึง 82 เหรียญสหรัฐ สำหรับการใช้จ่ายทุกๆ 1 เหรียญสหรัฐผ่านทาง ทริปแอดไวเซอร์ บิสซิเนส ลิสติ้ง (TripAdvisor Business Listings)   จากผลการศึกษา Forrester Consulting Total Economic Impact™(TEI)  ในหัวข้อเรื่อง “The Total Economic Impact of TripAdvisor’s Business Listings” (เดือนพฤษภาคม 2556) โดยบริษัทที่ปรึกษา Forrester Consulting ซึ่งได้จัดทำขึ้นเฉพาะในนามของทริปแอดไวเซอร์ สำหรับโครงการโรงแรมลักซ์ชัวรี่ บูติค ขนาด 62 ห้อง ที่สามารถสร้างรายได้มากกว่า 630,720 เหรียญสหรัฐจากการจองห้องพักในช่วงระยะเวลา 3 ปีจากการลงทุนเพียง 7,700 เหรียญสหรัฐ

 

บริการทริปแอดไวเซอร์ บิสซิเนส ลิสติ้ง สามารถช่วยให้โรงแรมอิสระต่างๆ เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการเข้าชมเว็บไซต์       ทริปแอดไวเซอร์ 230 ล้านคนต่อเดือน**  โดยการเพิ่มข้อมูลการติดต่อโดยตรง อาทิ ลิงค์เว็บไซต์ ที่อยู่อีเมล์ และหมายเลขโทรศัพท์ บนหน้าเว็บไซต์ของโรงแรม และการเพิ่มข้อเสนอพิเศษบนหน้าที่ผู้เข้าชมมาก (high-visibility)

 

ทาง Forrester Consulting ประเมินผลกระทบทางเศรษฐศาสตร์ของบริการบิสซิเนส ลิสติ้งสำหรับโรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ ด้วยวัตถุประสงค์ที่จะสร้างกรอบการประเมินผลแนวโน้มและผลกระทบทางการเงินจากการใช้บริการบิสซิเนส ลิสติ้งแก่เจ้าของธุรกิจที่พัก  จากผลการศึกษาพบว่า บริการบิสซิเนส ลิสติ้ง เพิ่มปัจจัยบวกที่ช่วยลดความเสี่ยงของการได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสำหรับโรงแรมถึงร้อยละ 6,876 โดยปัจจัยที่ช่วยลดความเสี่ยง (risk-adjusted) นี้ช่วยปรับค่าความเสี่ยงของสูตรการคำนวณผลตอบแทนจากการลงทุนโดยรวม ทำให้การคาดการณ์มีความถูกต้องมากยิ่งขึ้น

 

“การลงทุนของเราในทริปแอดไวเซอร์ บิสซิเนส ลิสติ้งได้พิสูจน์ให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่แท้จริง  ผมคิดว่ามันคือช่องทางที่เสียค่าใช้จ่ายต่ำที่สุด และมีผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีที่สุด”  มร. มาร์ค ไชรฟ์ส ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ  กล่าว “เราได้รับการคลิกเข้าชมหน้าเว็บ จำนวนโทรศัพท์ และอีเมล์ ที่นับไม่ถ้วน  ทริปแอดไวเซอร์ บิสซิเนส ลิสติ้ง ช่วยให้โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ สามารถแข่งขันกับโรงแรมหรูระดับห้าดาวแห่งอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

 

“ผลตอบรับที่โรงแรมหรรษา กรุงเทพฯ ได้รับจากการใช้บริการทริปแอดไวเซอร์ บิสซิเนส ลิสติ้ง เป็นเรื่องราวความสำเร็จที่คล้ายคลึงกับเรื่องราวความสำเร็จอื่นๆ อีกมากมายที่เราได้รับทราบจากธุรกิจที่พักหลากหลายขนาด   ทั่วโลก” มร. จูลิโอ บรูโน รองประธานฝ่ายขายทั่วโลก ทริปแอดไวเซอร์ กล่าว “บริการบิสซิเนส ลิสติ้ง เป็นความลงตัวระหว่างวัฒนธรรมการให้บริการ และการขับเคลื่อนการจองที่พักโดยตรงกับเจ้าของธุรกิจ”

 

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติมและผลการศึกษาอื่นๆ ของ Forrester Consulting เกี่ยวกับ ทริปแอดไวเซอร์ บิสซิเนส ลิสติ้ง สามารถชมได้ที่ TripAdvisor for Business blog