ธนาคารอาคารสงเคราะห์ฉลอง 60 ปี แห่งการให้ เพื่อสร้างรากฐาน มีบ้านมีสุข เปิดโครงการประกวดถ่ายภาพ “บ้านน่าอยู่ คูคลอง ใสสะอาดกับ ธอส.” ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 บาท ปลูกจิตสำนึกคนไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม ร่วมพัฒนาสังคมไทยน่าอยู่

0
338
image_pdfimage_printPrint

60 ปี ธนาคารอาคารสงเคราะห์  มุ่งมั่นพัฒนาสังคมไทยน่าอยู่ เดินหน้าจัดกิจกรรม     โครงการ บ้านน่าอยู่ คูคลอง ใสสะอาดกับ ธอส. ร่วมปลูกจิตสำนึกเยาวชน คนรุ่นใหม่ ใส่ใจสังคมสิ่งแวดล้อมให้ปลอดภัยจากมลพิษ ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไปร่วมแสดงความสามารถ โชว์ความคิดสร้างสรรค์ แข่งขันประกวดถ่ายภาพ แม่น้ำ คูคลอง ที่อยู่อาศัย ในกรุงเทพ และปริมณฑล  ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 2 แสนบาท ระยะเวลาการส่งภาพประกวด ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม 2556

R.IMG_0099

(20 กรกฏาคม 2556 – ตลาดน้ำขวัญเรียม มีนบุรี) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้จัดงานแถลงข่าว โครงการประกวดถ่ายภาพ บ้านน่าอยู่ คูคลอง ใสสะอาดกับ ธอส. โดยมี นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานกลยุทธ์และปฏิบัติการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์  (ธอส.) เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยแขกผู้เกียรติ ดารานักแสดง อาทิ  เพชร – ฐกฤษ และแวววา-ณิชารีย์ เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ นางไลวรรณฯ ได้เปิดเผยว่า  ตลอดระยะเวลา 60ปี  ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้สร้างโอกาสให้คนไทยมีบ้านเป็นของตนเองมาแล้ว กว่า 3 ล้านครัวเรือน ตามวิสัยทัศน์ “ธนาคารมั่นคงทันสมัย และเป็นผู้นำสินเชื่อด้านที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร” และพร้อมสนับสนุน ส่งเสริมพัฒนาสังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังให้ประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยที่ดี มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขณะเดียวกัน ธอส.ยังมีแนวคิดในการส่งเสริมให้สังคมสิ่งแวดล้อม และที่อยู่อาศัย มีความน่าอยู่ สะอาด และปลอดภัยจากมลภาวะเป็นพิษต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทย

 

ด้วยเหตุนี้ ธนาคาร จึงได้จัดทำโครงการประกวดภาพถ่าย  บ้านน่าอยู่คูคลอง ใสสะอาดกับ ธอส. ขึ้น โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และกลุ่มประชาชนผู้สนใจ ได้แสดงความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ผ่านเลนส์ ส่งภาพถ่ายเข้าประกวด ภายใต้หัวข้อ “บ้านน่าอยู่ คูคลองใสสะอาดกับ ธอส.”  ทั้งนี้เพื่อร่วมพัฒนาสังคมไทย สิ่งแวดล้อม และปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทั่วไป มีทัศนคติ  มุมมองที่ดีในการรักษาความสะอาดบ้านพักอาศัยที่อยู่ริมน้ำ ผ่านการถ่ายภาพ  ตลอดจนเป็นกิจกรรม ในการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 60 ปี ธอส.  60 ปีแห่งการให้ เพื่อสร้างรากฐาน มีบ้านมีสุข

 

วัตถุประสงค์ของโครงการ บ้านน่าอยู่คูคลอง ใสสะอาด กับ ธอส. นั้น ก็เพื่อ  1.เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และกลุ่มประชาชนผู้สนใจโดยทั่วไป ได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายภาพในหัวข้อ “บ้านน่าอยู่ คูคลองใสสะอาดกับ ธอส.”   2.เป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทั่วไปให้มีทัศนคติ พร้อมทั้งมุมมองที่ดีในการักษาความสะอาดบ้านพักอาศัยที่อยู่ริมน้ำ ผ่านการถ่ายภาพ  3.เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่ ธอส. ในการเป็นสถาบันการเงินเพื่อที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างลูกค้าประชาชนในย่างก้าวสำคัญของชีวิต เมื่อคิดจะมีบ้าน 4.เพื่อส่งเสริมนโยบายการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร(CSR) ด้านสังคมและด้านที่อยู่อาศัยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี 5.เพื่อคืนความสุข สร้างความภาคภูมิใจ ให้กับประชาชนที่มีบ้านอยู่ริมคลอง หรือริมน้ำ 6.เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในโอกาสครอบรอบ 60 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 24 กันยายนศกนี้

 

สำหรับกติกาการประกวดถ่ายภาพโครงการ บ้านน่าอยู่คูคลองใสสะอาดกับธอส. นั้นแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1.ประเภทช่างภาพมืออาชีพ   การถ่ายภาพจะต้องเป็นภาพภูมิทัศน์ ริมคลอง และริมแม่น้ำ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาพที่ส่งประกวดเฉพาะภาพสีเท่านั้น โดยส่งผลงานเข้าประกวดได้ 2 ช่องทาง คือ

1.สามารถส่งผลงานด้วยตัวท่านเองที่  บจก.บีบี โนเบิล อินเตอร์เนชั่นแนล 2521/39 ถ.ลาดพร้าว

แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กทม. 10310  (แนบใบสมัคร พร้อมผลงาน) ระหว่างวันที่ 1-16 สิงหาคม 2556 ( ทุกวันทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์  เวลา 9:00 – 18:00 น. เท่านั้น)

2. หรือส่งทางไปรษณีย์  บจก.บีบี โนเบิล อินเตอร์เนชั่นแนล 2521/39 ถ.ลาดพร้าว แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กทม. 10310  (แนบใบสมัคร พร้อมผลงาน) ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.– 16 ส.ค. 2556

(สามารถโหลดกติกา และใบสมัครได้ที่   Facebook : บ้านน่าอยู่ คูคลองใสสะอาดกับ ธอส.)

 

รางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศ   ได้รับเงินสด         50,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1                           30,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2                           20,000 บาท

Special Popular Vote (จาก 60 ภาพ) 1 รางวัล 10,000 บาท (ผลโหวตจาก Facebook)

รองชมเชย 6 รางวัล รางวัลละ                        5,000 บาท

 

2.ประเภทประชาชนทั่วไป  ภาพที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นภาพสี ส่งเป็นไฟล์ jpg. มีขนาดไม่เกิน                       (1 เมกกะไบต์) และจะต้องเป็นภาพภูมิทัศน์ริมคลอง และริมแม่น้ำ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เท่านั้น   ผู้สนใจแนบใบสมัคร พร้อมภาพที่ส่งเข้าประกวด มาที่ E-mail: ghbankriverphotocontest@gmail.com (สามารถโหลดกติกา และใบสมัครได้ที่   Facebook : บ้านน่าอยู่ คูคลองใสสะอาดกับ ธอส.)

 

รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวด    ภาพ Popular vote (คัดเลือกภาพความประทับใจโดย ธอส.)

60 รางวัล รางวัลละ                                           1,000 บาท

(สัปดาห์ละ 15 รางวัล ระยะเวลา 4 สัปดาห์)

 

ทั้ง2ประเภทการประกวด ผู้ส่งภาพเข้าประกวดมีสิทธิ์ส่งภาพได้ไม่เกิน 10 ภาพ และมีสิทธิ์ได้รับรางวัลสูงสุดเพียงภาพเดียวเท่านั้น

 

“ในโอกาสครบรอบ 60ปี ธอส.มุ่งหวังให้ประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยริมคลองต่างๆ และประชาชนทั่วไป เห็นความสำคัญของคูคลอง และแหล่งน้ำต่างๆ พร้อมตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการช่วยกันดูแลคูคลองให้ใสสะอาด ไร้ขยะ ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของธนาคารด้าน CSR ด้านการพัฒนาสังคม ที่อยู่อาศัย และใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมในสังคมอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดนิ่ง นอกจากนี้โครงการ “บ้านน่าอยู่ คูคลองใสสะอาดกับ ธอส.”ยังช่วย คืนความสุข สร้างความภาคภูมิใจ ให้กับประชาชนที่มีบ้านอยู่ริมคลอง หรือริมน้ำอีกด้วย” รองกรรมการผู้จัดการ ธอส.กล่าวในที่สุด

—————————————————————————————————–

ต้องการสอบถามข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม

ติดต่อ บริษัท ไนน์ตี้ไนน์ คอมมิวนิเคชั่น เอเจนซี่ จำกัด 02-861-7163

คุณธชาษร อัสดาธร (เกล้า)                                  โทร.081-700-6228, 090-408-5775

คุณคุณัชพงศ์ พฤกษาธนสาร (บุ๊ก)                       โทร.087-494-1181

คุณจันทรธณี พิสิทธิพร (ปู)                                  โทร.086-886-4816                                                         คุณจิตนิทัศน์ แสงมณี (หนึ่ง)                                โทร.089-791-7447