โชคดี ติ่มซำ บุกพม่า ประเดิมสาขาแรกรับ AEC

0
328
image_pdfimage_printPrint

โชคดี ติ่มซำ คิดการใหญ่ เตรียมลุยตลาดต่างประเทศเกาะกระแส AEC บุกเบิก                  ร้านอาหารติ่มซำ เจ้าแรกในพม่า พร้อมเล็งขยายสาขาต่อเนื่องทั้งในประเทศ และทั่วภูมิภาคอาเซียน ตั้งเป้ายอดขายโต 15 % ภายในปีนี้

DSC_2609

นายธีรภพ ศิรประภาธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชคดี เรสเตอรองค์ จำกัด                   เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบัน ประเทศพม่ามีการปรับตัวทางด้านเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น ทั้งการเปิดประเทศอย่างเสรี เพื่อตอบรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งธุรกิจร้านอาหาร นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังเติบโต     ซึ่งอาหารประเภทติ่มซำ เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มชนชั้นกลางของประเทศพม่า

“ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ขยายสาขาไปยังประเทศพม่าเป็นประเทศแรก ในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน โดยล่าสุดได้มีการเซ็นสัญญาขายเฟรนไชส์ในรูปแบบ Master Franchise ให้กับ Mr. Philip Tan President & CEO of Make IT Happen International Company Limited ซึ่งร้านโชคดี ติ่มซำ ตั้งอยู่ในย่านการค้าที่ดีที่สุดในเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในเดือนกันยายนนี้ ด้วยการเปิดบริการ 2 ช่วงเวลา คือตอนเช้าถึงตอนบ่าย และเปิดอีกครั้งในช่วงตอนเย็นถึงดึก นอกจากนี้บริษัทฯ               มีแผนขยาย สาขา Master Franchise ไปสู่ประเทศอื่นๆ ทั้งในประเทศลาว กัมพูชา เวียดนาม                     และฟิลิปปินส์ ตามคอนเซปต์ขยายจากใกล้ไปไกลในระยะเวลาอีกประมาณ 1-2 ปี พร้อมๆกับการขยายสาขาในประเทศ ” นายธีรภพ กล่าว 

โชคดี ติ่มซำ นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจร้านอาหารที่อยู่ในตลาดมานานถึง 13 ปี กับ 24 สาขา                         ในกรุงเทพฯ ประจวบคีรีขันธ์ และระยอง โดยในปีนี้ โชคดี ติ่มซำ มีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 4 สาขาในกรุงเทพฯ ซึ่งโดยเฉลี่ยจะเติบโตประมาณ 5 – 10 % ต่อปี แต่ในปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 15 % เนื่องจากมีการขยายตลาดไปทั้งในและนอกประเทศ ขณะเดียวกันโชคดี ติ่มซำ ยังเน้นกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลาย เพื่อช่วยผลักดันยอดขาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมยกก๊วน ชวนชิม                 หรือการจัดเลี้ยงติ่มซำนอกสถานที่ (Catering Service) รวมทั้งแอพพลิเคชั่น โชคดี ติ่มซำ ที่รวบรวมเมนูอร่อยกว่า 50 รายการ เพื่อการสั่งอาหารล่วงหน้าก่อนถึงร้าน หรือเลือกทำความรู้จักโชคดี ติ่มซำ เพิ่มเติมได้ที่ www.chokdeedimsum.com