เมืองเยียนไถจัดประชุม WIDC 2020 และพิธีมอบรางวัล CEID Award 2020

0
361
image_pdfimage_printPrint

สำนักสารสนเทศเทศบาลเมืองเยียนไถ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา การประชุม World Industrial Design Conference 2020 (WIDC 2020) และพิธีมอบรางวัล China Excellent Industrial Design (CEID) Award ได้จัดขึ้นที่เมืองเยียนไถ มณฑลซานตง ประเทศจีน

การประชุมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) โดยมีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) และรัฐบาลมณฑลซานตงเป็นเจ้าภาพร่วม และจัดงานโดยสำนักงานอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศมณฑลซานตง เทศบาลเมืองเยียนไถ และสมาคมการออกแบบอุตสาหกรรมแห่งประเทศจีน

การประชุมจัดขึ้นในหัวข้อ “Intelligent Design, Road to the Future” โดยมีการร่วมมือกับองค์กรอุตสาหกรรมการออกแบบสากล (GDIO) รวมถึงสมาคมออกแบบ บริษัท สถาบัน มหาวิทยาลัย และผู้นำนวัตกรรมจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีการเปิดตัวโครงการบูรณาการ 3I ได้แก่ Idea, Intelligence & Industrial Internet ซึ่งให้ความสำคัญกับอนาคตของการออกแบบ และการช่วยให้เศรษฐกิจโลกบรรลุผลสำเร็จในการพัฒนาอย่างมั่นคงและยั่งยืน ส่วนในพิธีมอบรางวัล CEID Award 2020 ได้มีการมอบรางวัลเหรียญทอง 10 รางวัลให้แก่งานออกแบบอุตสาหกรรมยอดเยี่ยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

สวี่ เค่อหมิน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จาก MIIT, หลิง เหวิน รองผู้ว่าการมณฑลซานตง และจาง ชูผิง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองเยียนไถ ได้เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม WIDC 2020 และกล่าวสุนทรพจน์

หลี่ หยง ผู้อำนวยการ UNIDO, ผาน เยว่เหอ อดีตรองประธานบริหารสถาบันวิศวกรรมแห่งประเทศจีน และประธาน GDIO ได้กล่าวแสดงความยินดีผ่านวิดีโอในพิธีเปิดงาน

ที่ปรึกษาด้านวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคการผลิตอัจฉริยะทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ ได้มารวมตัวกันที่เมืองเยียนไถซึ่งตั้งอยู่ชายฝั่งทะเลป๋อไห่ โดย ยวี่ เสี่ยวตง รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายอุตสาหกรรมของ MIIT เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล CEID Award 2020 และจาง ไต้หลิง รองนายกเทศมนตรีเมืองเยียนไถ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม WIDC 2020

ที่มา: สำนักสารสนเทศเทศบาลเมืองเยียนไถ