กระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เฟ้นหาเยาวชนคนเก่ง สานต่อโครงการ “เยาวชน อาสา พัฒนาพลังงานชุมชน” ปี 2

0
277
image_pdfimage_printPrint

กระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)  เดินหน้าเฟ้นหาเยาวชนที่มีความสามารถร่วมสานต่อโครงการ “เยาวชนอาสา พัฒนาพลังงานชุมชน” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมาที่ได้มีการปฏิบัติงานจริง ลงพื้นที่จริง เป็นการต่อยอดและขยายประโยชน์ ออกไปในวงกว้าง ให้กับชุมชนอื่นๆ ของประเทศไทย เพื่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อมที่ดีมีประสิทธิภาพ สามารถพึ่งพาตนเองได้

leaflet-A4-mail

โดยจะคัดเลือกผลงานจากเยาวชนนิสิตนักศึกษา ที่สามารถร่วมปฏิบัติงานจริงกับชุมชนในพื้นที่ โดยสร้างแหล่งพลังงานทดแทนแบบผสมผสานที่ใช้พลังงานทดแทนมากกว่า 1 ประเภท อาทิ พลังงานชีวมวล พลังงานน้ำ พลังงานลม และพลังงานแสงอาทิตย์ มาสร้างให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชน ภายใต้งบประมาณสนับสนุนจำนวน 300,000 บาท

คุณสมบัติของผู้สมัคร ต้องเป็นนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี เน้นสายวิศวกรรม รวมเป็นทีมมีสมาชิกจำนวน 10 คน ในแต่ละทีมจะต้องมีอาจารย์ประจำสถาบันการศึกษาของตนเอง เป็นที่ปรึกษา 1 ท่าน ทุกสถาบันการศึกษา สามารถส่งโครงงานเข้าแข่งขันได้มากกว่า 1 โครงงาน และทีมที่ได้รับคัดเลือก ต้องสามารถลงพื้นที่ปฏิบัติการในสถานที่จริงจนงานสำเร็จสมบูรณ์

โดยเปิดรับผลงานจนถึง วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2556 แล้วคัดเลือกแผนงานรอบแรกในวันที่ 3 กันยายน 2556 และรอบตัดสินวันที่ 11 กันยายน  เพื่อลงพื้นที่ปฏิบัติงานสร้างศูนย์พลังงานทดแทนฯ ช่วงระหว่างวันที่ 5 – 25 ตุลาคม 2556 และส่งมอบผลงานให้แก่ชุมชนเป็นลำกับต่อไป  ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดโครงการ  รวมระยะเวลาของโครงการทั้งสิ้น 5 เดือน รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามความเคลื่อนไหวโครงการได้ทาง www.facebook.com/PTTARSA