กลุ่มโรงแรมในเครืออิมพีเรียล ได้จัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเล ณ โรงแรมอิมพีเรียล โบ๊ทเฮ้าส์ บีช รีสอร์ท เกาะสมุย

0
319
image_pdfimage_printPrint

เกาะสมุย –  กลุ่มโรงแรมในเครืออิมพีเรียล ได้จัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรณรงค์รักษ์โลกภายใต้ชื่อ  “เรารักษ์ทะเลกับเครือโรงแรมอิมพีเรียล”  ณ บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมอิมพีเรียล โบ๊ทเฮ้าส์ บีช รีสอร์ท เกาะสมุย

 

คุณ ดุ๊ค บองก้า (แถวหน้าคนที่ 4) ถ่ายภาพร่วมกับพนักงานโรงแรม และ แขกผู้ร่วมกิจกรรม)

“เพื่อเป็นการสานต่อกิจกรรม “ดูแลโลกไปกับเครืออิมพีเรียล” กลุ่มโรงแรมเครืออิมพีเรียลจึงได้จัดกิจกรรมต่อเนื่องเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติให้คงไว้ภายใต้ชื่อกิจกรรม เรารักษ์ทะเลกับเครืออิมพีเรียล” คุณ ดุ๊ค บองก้า, ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอิมพีเรียล โบ๊ทเฮ้าส์ บีช รีสอร์ท กล่าว “ถึง แม้ว่าเราจะเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่ง แต่อย่างน้อยการเริ่มต้นของการเดินทางเพื่อเป้าหมายในการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติของเรานั้น ล้วนมาจากความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างแท้จริง” คุณ ดุ๊ค กล่าวปิดท้าย

กิจกรรมดังกล่าว ทางโรงแรมอิมพีเรียล โบ๊ทเฮ้าส์ บีช รีสอร์ท ได้รับความอนุเคราะห์และสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง ในการปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ท้องทะเล ณ บริเวณชายหาดหน้าโรงแรม

โดยจากการวิจัย พบว่าเต่าทะเลในธรรมชาติ มีอัตราการรอดตายและเจริญเติบโตถึงขาดเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ได้เพียง 0.01% เท่านั้น ดังนั้น ทางศูนย์ฯ มิใช่มีหน้าที่เพียงแค่ฟักไข่เต่าทะเลเท่านั้น  ทางศูนย์ฯ ยังมีหน้าที่ต้องเลี้ยงลูกเต่าให้มีขนาดโตขึ้นจนถึงอายุประมาณ 1 ปี เพื่อให้แน่ใจว่าลูกเต่าสามารถอยู่รอดด้วยตัวเอง นอกจากนี้การปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ ยังสามารถช่วยฟื้นฟู ความสมบูรณ์ของท้องทะเล และขณะเดียวกันยังช่วยเสริมสร้างศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์อีกด้วย

“เรามีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมดีๆ เช่นปล่อยเต่าทะเลอย่างนี้ในทุกๆ ปี” คุณ ดุ๊ค บองก้า กล่าวต่ออีกว่า     “มันเป็นความุ่งมั่น และตั้งใจอย่างแน่วแน่ ของกลุ่มโรงแรมในเครืออิมพีเรียลที่จะให้การสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติสืบไป

และเพื่อเป็นการสนับสนุนด้านการธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย เราจึงอยากเป็นหนึ่งแรงกระตุ้นสำนึกรักสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสสัมผัสความงดงามอย่างแท้จริงต่อไป”