เปิดตัว ROUTEHAPPY ช่วยผู้โดยสารค้นหาเที่ยวบินที่มีความสุขที่สุดด้วยราคาที่ต่ำที่สุด เป็นครั้งแรกที่เผยข้อมูลที่ถูกซ่อนไว้เกี่ยวกับประสบการณ์จากเที่ยวบิน

0
260
image_pdfimage_printPrint

จัดอันดับเที่ยวบินทั่วโลกด้วย Happiness Scores ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ Happiness Factors ร่วมกับเครื่องมือทรงพลังค้นหาข้อมูลค่าโดยสารราคาต่ำ เกิดเป็นเมต้าเซิร์ตรุ่นใหม่

 

กรุงเทพ (27 พฤษภาคม 2556) – Routehappy (routehappy.com) เปิดดำเนินการ พร้อมช่วยให้ผู้โดยสารเดินทางด้วยเครื่องบินสะดวกขึ้นและราคาที่ถูกลง  นับเป็นครั้งแรกที่ผู้โดยสารจะสามารถเลือกเที่ยวบินที่มีที่นั่งสะดวกสบายและเครื่องบินรุ่นที่ดีพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกตรงความต้องการของตนได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย  ความลับของ Routehappy คือปัจจัยความสุข กับ คะแนนวัดระดับความสุขโดย Routehappy จะจัดอันดับเที่ยวบินรวมทั้งเที่ยวต่อจำนวนนับพันเที่ยวทั่วโลก แล้วนำข้อมูลที่ได้มาจับคู่กับโปรแกรมที่มีความสามารถในการค้นหาข้อมูลเรื่องตั๋วเครื่องบินราคาถูก คะแนนและราคาจะปรากฎคู่กันอันเป็นวิธีการแบบใหม่ในการค้นหาเที่ยวบิน

 

ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเที่ยวบินของ Routehappy ได้ใช้เวลากว่าหนึ่งปีในการวิจัย วิเคราะห์และจัดอันดับชนิดของเครื่องบิน, ที่นั่ง, สิ่งอำนวยความสะดวกและระยะเวลาในการเดินทางเพื่อสร้าง Happiness Scores ขึ้น โดยคำนึงถึง “ปัจจัยความสุข” ที่นักเดินทางให้ความสำคัญมากที่สุด Routehappy นำเสนอรายละเอียดของเที่ยวบินมากกว่าที่อื่น ข้อมูลของเที่ยวบินมีตั้งแต่ขนาดของที่นั่ง (มุมและความกว้างของเก้าอี้), ชนิดของที่นั่งชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่ง, รูปแบบของที่นั่ง, ระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน, Wi-Fi, ที่เสียบปลั๊กไฟที่เก้าอี้นั่ง, คุณภาพของเครื่องบิน, ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางและอื่นๆ

 

“การค้นหาเที่ยวบินในปัจจุบันนี้ เกือบทั้งหมดขึ้นอยู่กับราคาและตารางการบิน แต่มันก็มีปัจจัยอื่นๆอีกหลายอย่างที่มีความสำคัญตอนที่คนซื้อตั๋วเครื่องบิน” มร. โรเบิร์ต อัลเบิร์ต ผู้ก่อตั้งและ CEO ของRoutehappy กล่าววิธีการหาเที่ยวบินของ Routehappy ทำให้ผู้โดยสารเห็นเที่ยวบินที่จะมีความสุขที่สุดในแต่ละเส้นทางได้โดยง่าย ผู้บริโภคที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุด คุ้มค่าเงิน ตอนนี้สามารถที่จะจองเที่ยวบินที่บินด้วยเครื่องบินใหม่ มีพื้นที่ตรงช่วงขามากขึ้น เก้าอี้ใหญ่ขึ้นและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ดีขึ้นได้อย่างง่ายดาย”

 

ตอนนี้ผู้โดยสารที่เดินทางด้ายเครื่องบินทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลเวลาจองตั๋ว

Routehappy  เสนอ ‘ปัจจัยความสุข’ ที่นักเดินทางหาจากที่ไหนไม่ได้ ผู้โดยสารสามารถคัดกรองข้อมูลโดยใช้  Happy Factors ดังนี้

∙ เครื่องบินรุ่นที่ดีกว่า: มีไฮไลต์เครื่องบินที่นั่งสบายมากที่สุดถึงน้อยที่สุด  รวมทั้งเครื่องบินเจ็ตรุ่นที่ดีที่บินในภูมิภาคและเครื่องบินโดยสารที่ทันสมัย กว้างขวางและเพรียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

∙ ที่นั่ง: กว่า 25 แบบที่ได้รับการวิเคราะห์เรื่องพื้นที่บริเวณขา  ความกว้างและสไตน์ของเก้าอี้  มีการให้ข้อมูลของที่นั่งชั้นประหยัดที่มีพี้นที่กว้างขวาง รวมทั้งข้อมูลทุกด้านของที่นั่งพรีเมี่ยม ตั้งแต่การปรับเอน มุมและการปรับเก้าอี้ให้ราบแบน

รูปแบบที่นั่ง: กว่า 55 รูปแบบ จัดแสดงเที่ยวบินที่มีผู้โดยสารนั่งต่อแถวจำนวนน้อยและแสดงเก้าอี้แถวกลางที่มีจำนวนต่ำที่สุด รวมทั้งเครื่องบินที่มีที่นั่ง 9 ที่ในแนวขวาง

∙ ระบบสาระบันเทิง: กว่า 20 แบบ ตั้งแต่อุปกรณ์เหนือศรีษะจนถึงวีดีโอตรงที่นั่ง แถมด้วยล่าสุด “Netflix บนเครื่องบิน” ส่งตรงเข้าอุปกรณ์ของคุณเอง  

ที่เสียบไฟที่เก้าอี้นั่ง: หลากหลายชนิด ตั้งแต่ชนิดที่ต้องใช้เครื่องแปลงสัญญาญไฟ ไปจนถึง USB

Wi-Fi: ที่ทันสมัยและครอบคลุมที่สุดของ Wi Fi บนเครื่องบิน

การจัดเรตติ้งของผู้เดินทาง: เป็นเรตติ้งที่จัดโดยผู้โดยสารจริงๆ ความคิดเห็น คำแนะนำและรูปภาพของสายการบินและสนามบินทั่วโลก

 

 

Routehappy ใช้ข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อใช้แก้ปัญหาของผู้โดยสารและสายการบิน

สายการบินลงทุนนับล้านดอลลาร์ในการปรับปรุงคุณภาพของเครื่องบินและสนามบินด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการใหม่ๆ

แม้กระนั้นผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบออนไลน์และเว็บที่ใช้ในการค้นหาข้อมูลก็มิได้เปิดเผยผลิตภัณฑ์หลายตัวที่แตกต่างกันในแต่ละเที่ยวบิน ด้วยเหตุนี้ผู้โดยสารจึงให้ความสำคัญกับราคาและตารางการบินเพียงอย่างเดียว

 

Routehappy กำลังแก้ปัญหานี้ด้วยข้อมูลขนาดใหญ่ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลและสายการบินของ Routehappy ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่แตกต่างกันจากแหล่งข้อมูลนับร้อย รวมทั้งเว็บไซต์ของสายการบิน ข่าวประชาสัมพันธ์ของสายการบิน เจ้าหน้าที่สายการบิน นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมการบินและผู้เชี่ยวชาญ บล็อก ฟอรั่ม ข่าว แหล่งข้อมูลเชิงพาณิชย์และผู้โดยสารจริงๆของ Routehappy  ข้อมูลจะถูกป้อนใส่ Flightpad ซึ่งเป็นระบบการจัดลำดับที่ให้คะแนนคุณสมบัติของสิ่งอำนวยความสะดวกในบรรดาเที่ยวบินต่างๆและนำคะแนนมาจับคู่กับราคาและที่นั่งที่ยังว่างอยู่

 

วิวัฒนาการของ Routehappy สู่เมต้าเสิร์ชรุ่นใหม่

Routehappy จับคู่ ปัจจัยความสุข และ คะแนนความสุข” เข้ากับราคาที่ได้จากเครื่องมือค้นหาค่าโดยสารราคาต่ำของ Amadeusซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านการเดินทางระดับโลกและเป็นผู้นำในการค้นหาราคาตั๋วเครื่องบิน ผู้โดยสารใช้ Routehappy ในการค้นหาข้อมูล แต่จองตั๋วโดยตรงกับสายการบินและผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว ในงานเปิดตัว ผู้ใช้Routehappy สามารถซื้อได้โดยตรงผ่านทาง American Airlines, Deta Airlines, United Airlines และ priceline.com

Routehappy จะเพิ่มตารางการบินและหุ้นส่วนในการจองตั๋วเครื่องบินไปพร้อมๆกับการเติบโตของเว็บของ Routehappy

 

เกี่ยวกับ Routehappy

Routehappy (routehappy.com) เป็นเว็บไซต์ที่ใช้ค้นหาเที่ยวบินที่ช่วยผู้โดยสารในการหาเที่ยวบินที่จะมีความสุขที่สุดด้วยราคาที่ต่ำที่สุด ด้วยเหตุที่ทุกเที่ยวบินไม่ได้ถูกสร้างขึ้นให้มีความเท่าเทียมกัน Routehappy ได้รวมเครื่องมือค้นหาค่าโดยสารราคาต่ำที่มีประสิทธิภาพสูงสูดเข้ากับ ปัจจัยความสุข (Happy Factors) ที่มีความสำคัญกับผู้โดยสาร เป็นต้นว่า ที่นั่งที่สบาย ระบบสาระบันเทิง, Wi-Fi, ที่เสียบปลั๊กไฟตรงที่นั่ง ระยะเวลาเดินทางและอีกมากมาย Routehappy ได้ผูกปัจจัยทั้งหมดนี้เข้ากับ คะแนนความสุข (Happiness Score) สำหรับทุกๆเที่ยวบิน มุ่งให้ข้อมูลทั้งหมดที่ผู้โดยสารต้องการเพื่อใช้ในการเลือกประสบการณ์และราคาที่ดีที่สุดอย่างง่ายดาย Bookingจะถูกรวมเข้ากับลิงค์ที่จะไปสู่สายการบินและหุ้นส่วนผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์อย่างไร้รอยต่อ

 

Routehappy ตั้งอยู่ที่เมืองนิวยอร์ค และได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากบริษัทร่วมทุนและนักลงทุนแนวหน้า อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Routehappy’s Flight Genius blog, เกี่ยวกับเกร็ดความรู้ ข้อแนะนำ และรูปภาพ  ค้นพบเที่ยวบินที่มีความสุขที่สุดด้วยราคาที่ต่ำที่สุดได้ที่ routehappy.com.