สตอเรจที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลกขยายการปกป้องข้อมูล ในดาต้าเซ็นเตอร์ที่สำคัญ

0
223
image_pdfimage_printPrint

EMC VMAX, VPLEX และ RecoverPoint เพิ่มการปกป้องด้วยอัพเดตสำคัญ
และการรวมระบบที่เหนือกว่า

กรุงเทพฯ – 20 พฤษภาคม 2556

ประเด็นข่าว:

  • EMC VMAX ซึ่งเป็นระบบสตอเรจที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก ขึ้นแท่นแพลตฟอร์มสตอเรจ Tier 1 แพลตฟอร์มแรกที่นำเสนอการปกป้องข้อมูลอย่างต่อเนื่อง (Continuous Data Protection – CDP) เมื่อใช้การคัดลอกข้อมูลระยะไกล ด้วยการผสานรวมความสามารถเทคโนโลยีของทั้ง EMC SRDF และ EMC RecoverPoint เข้าด้วยกัน
  • EMC RecoverPoint 4.0 ช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กรขนาดกลางได้มีโอกาสใช้เทคโนโลยีการปกป้องข้อมูลสำหรับระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ ด้วยซอฟต์แวร์ใหม่ซึ่งเป็นออปชั่นสำหรับยูนิฟายด์สตอเรจ EMC VNX เท่านั้น
  • EMC VPLEX ให้คุณสมบัติความพร้อมใช้งานอย่างต่อเนื่องให้แก่องค์กรขนาดกลาง ด้วยรูปแบบการอนุญาตใช้งาน VPLEX ตามจำนวนเฟรมสำหรับยูนิฟายด์สตอเรจอาร์เรย์ EMC VNX
  • สำหรับข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถค้นหาได้ที่ EMC Pulse ซึ่งเป็นบล็อกข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์

เนื้อหา:

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) เปิดเผยว่าสตอเรจที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลกขยายการปกป้องข้อมูลด้วยอัพเดตใหม่ใน EMC® VMAX® สตอเรจระดับองค์กร พร้อมรูปแบบการอนุญาตใช้งานตามจำนวนเฟรมสำหรับเวอร์ช่วลสตอเรจ EMC VPLEX® จึงช่วยให้องค์กรขนาดกลางสามารถเข้าใช้งาน VPLEX ได้ง่ายขึ้น รวมไปถึง EMC RecoverPoint® เวอร์ชั่นใหม่ที่ผนวกรวมเข้ากับ EMC SRDF ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สตอเรจที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลกขยายการปกป้องข้อมูล

ปัจจุบัน ดาต้าเซ็นเตอร์ที่สำคัญที่สุดในโลกไว้วางใจเลือกใช้เทคโนโลยีของอีเอ็มซีเพื่อการปกป้องข้อมูลที่สำคัญที่สุดขององค์กร โดย 94% ของบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 50 และ 90% ของธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก 20 แห่ง วางใจใน VMAX ที่ให้ความสามารถในการดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องมากกว่า 99.999%  และด้วยการผนวกรวมเทคโนโลยี SRDF และ RecoverPoint 4.0 เข้าด้วยกัน VMAX จึงนับเป็นสตอเรจอาร์เรย์แบบ Tier 1 เพียงหนึ่งเดียวที่ให้คุณสมบัติปกป้องข้อมูลได้อย่างต่อเนื่อง (Continuous Data Protection – CDP) ควบคู่ไปกับการคัดลอกข้อมูลระยะไกลบน LUN เดียวกัน  ช่วยให้ลูกค้าสามารถกู้คืนการเขียนข้อมูลได้ทุกครั้งและทุกเมื่อในระหว่างการคัดลอกข้อมูล  นั่นหมายความว่าลูกค้าจะสามารถทำการกู้คืนข้อมูลได้ไม่ว่าข้อผิดพลาดนั้นเกิดขึ้นจากระบบหรือจากผู้ดูแล โดยก่อนหน้าที่จะมีการผสานรวมเทคโนโลยีดังกล่าว ลูกค้าสามารถใช้ SRDF และ RecoverPoint บนระบบ VMAX เดียวกันได้เช่นกัน แต่ไม่สามารถใช้งานบนโวลุ่มเดียวกันได้  การที่อีเอ็มซีผสาน SRDF RecoverPoint 4.0 เข้าด้วยกันนี้ ถือเป็นการรวมสองเทคโนโลยีสำคัญสำหรับการรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถทำการปกป้องข้อมูลสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความสำคัญมากที่สุดในโลกได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

 

นอกจากนี้ RecoverPoint 4.0 ที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้นนั้น ยังเพิ่มประสิทธิภาพทั้งความสามารถด้านการปรับขนาด ความยืดหยุ่น และความจุ เพื่อขยายความสามารถให้ปกป้องได้รวมถึงแอพพลิเคชั่นที่สำคัญยิ่งสำหรับธุรกิจ ทั้งนี้ เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดสามารถคุ้มครองข้อมูลได้มากขึ้น 7 เท่า เพิ่มจำนวนโวลุ่มที่ปกป้องได้มากขึ้น 4 เท่า โดยสามารถคุ้มครองได้มากกว่า 8000 โวลุ่มต่อคลัสเตอร์ และเพิ่มความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลแบบอะซิงโครนัส (Asynchronous) ได้มากกว่า 60% โดยอยู่ที่อัตรา 400 MB/วินาที

เข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับองค์กรขนาดกลาง

ในปีนี้ RecoverPoint จะแตะระดับชั่วโมงการทำงาน 100 ล้านชั่วโมง โดยจะปกป้องข้อมูลสำคัญกว่า 800 เพทาไบต์ให้กับลูกค้าของอีเอ็มซี  ด้วย RecoverPoint 4.0 อีเอ็มซีกำลังนำเสนอทางเลือกใหม่ในการติดตั้งเฉพาะซอฟต์แวร์เสริม (ที่มีชื่อว่า vRPA) สำหรับสตอเรจอาร์เรย์ EMC VNX® โดยซอฟต์แวร์เสริมนี้จะช่วยให้ลูกค้า VNX สามารถปรับใช้ฟังก์ชั่น RecoverPoint บนโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ จึงเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งและขยายการใช้ประโยชน์สูงสุดจากโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ ทั้งยังช่วยให้ลูกค้า VNX ลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนได้มากถึง 60% สำหรับการรีพลิเคตข้อมูล

นอกจากนี้ อีเอ็มซียังนำเสนอการให้สิทธิ์ใช้งานในรูปแบบใหม่ที่คิดตามจำนวนเฟรม VPLEX สำหรับ VNX ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 50% สำหรับการลงทุนในเทคโนโลยี VPLEX ในช่วง 3 ปีที่เทคโนโลยีนี้วางจำหน่ายในตลาด ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยลูกค้าไว้วางใจเลือกใช้ VPLEX เพื่อให้แอพพลิเคชั่นสำคัญๆ พร้อมใช้งานอย่างต่อเนื่อง และด้วยการให้สิทธิ์ใช้งานในรูปแบบใหม่ อีเอ็มซีจะพัฒนาต่อยอดและขยายเทคโนโลยีความพร้อมใช้งานดังกล่าวนี้ไปสู่ลูกค้ากลุ่มอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น

คำกล่าวของผู้บริหารอีเอ็มซี

นฐกร พจนสัจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด

“แนวโน้มของคลาวด์คอมพิวติ้งและบิ๊กดาต้าส่งผลให้องค์กรต่างๆ และฝ่ายไอทีต้องรับมือกับข้อมูลจำนวนมหาศาลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับโซลูชั่นสตอเรจที่เหนือกว่าเพื่อรองรับแนวโน้มเหล่านี้  ด้วยเหตุนี้ อีเอ็มซีจึงนำเสนอโซลูชั่นสตอเรจอัจฉริยะ โดยผสานรวมสตอเรจที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก เข้ากับเทคโนโลยีการปกป้องข้อมูลอย่างต่อเนื่อง (Continuous Data Protection – CDP) และความพร้อมใช้งานอย่างต่อเนื่องของแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ ภายใต้ยุคสมัยใหม่แห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมของอีเอ็มซี  นอกจากนั้น ไอดีซีคาดการณ์ (มีนาคม 2555) ว่า ความต้องการจัดเก็บข้อมูลจะเพิ่มขึ้นที่อัตรา 61.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปีไปจนถึงปี 2558 และเรามุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เหนือกว่า รวมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพ ด้วยการปฏิรูปดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงานและการปกป้องข้อมูล ซึ่งนับว่าจำเป็นอย่างยิ่งท่ามกลางสภาพแวดล้อมธุรกิจที่เต็มไปด้วยการแข่งขันในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ VMAX, VPLEX, VNX และ RecoverPoint ของอีเอ็มซีได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ลูกค้าใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์และแอพพลิเคชั่นได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเพิ่มความสะดวกในการคุ้มครองข้อมูล”

ไบรอัน กาลาเกอร์ ประธานฝ่ายสตอเรจระดับองค์กรของอีเอ็มซี

“ขณะที่ลูกค้ายังคงดำเนินการปฏิรูปดาต้าเซ็นเตอร์อย่างต่อเนื่อง อีเอ็มซีก็ยังคงสร้างสรรค์และนำเสนอโซลูชั่นสตอเรจอัจฉริยะที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก  ลูกค้าต้องการพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยีที่น่าเชื่อถือ มีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล และมีความสามารถในการดำเนินการ  ในช่วงสามปีที่ผ่านมา อีเอ็มซีนำเสนออัพเดตสำคัญ 7 ชุด พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ กว่า 100 รายการสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ VMAX  การผสานรวมวิสัยทัศน์และนวัตกรรมดังกล่าวช่วยผลักดันให้ธุรกิจของเราเติบโต รวมถึงยอดขายที่เพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลักสำหรับ VMAX, VPLEX และ RecoverPoint และข่าวในวันนี้นับเป็นการต่อยอดเทคโนโลยี EMC VMAX สำหรับการนำเสนอโซลูชั่นการจัดเก็บและปกป้องข้อมูลที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก”