สายการบินเอทิฮัด เตรียมเพิ่มสมรรถนะการเดินทางสู่มหานครนิวยอร์ค ด้วยเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777

0
253
image_pdfimage_printPrint

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เตรียมเพิ่มขีดความสามารถในการบรรทุกผู้โดยสารเที่ยวบินรายวันระหว่างกรุงอาบูดาบีสู่มหานครนิวยอร์ค ด้วยเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-300อีอาร์พร้อมกับบริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เป็นต้นไป

 

เครื่องบินโดยสารประกอบด้วยชั้นโดยสาร 3 ระดับรวมทั้งหมด 328 ที่นั่ง สามารถจุผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 36.6 เมื่อเทียบกับเครื่องบินโดยสารแอร์บัส เอ340-500 ที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน เครื่องบินโดยสารโบอิ้งประกอบด้วย ชั้นโดยสารชั้นหนึ่งจำนวน 8 ที่นั่ง ชั้นโดยสารธุรกิจจำนวน 40 ที่นั่ง และชั้นโดยสารชั้นประหยัดจำนวน 280 ที่นั่ง

 

ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่าง มหานครนิวยอร์คสู่กรุงอาบูดาบี เมืองหลวงแห่งสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2549 สายการบินเอทิฮัดได้ให้บริการผู้โดยสารไปแล้วกว่า 800,000 ราย ซึ่งรวมไปถึงจำนวนผู้โดยสารที่สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 155,000 รายในปี พ.ศ. 2552 เพียงปีเดียว

 

การปรับเปลี่ยนเครื่องบินโดยสารยังสามารถเสริมการให้บริการ “Etihad Wi-Fly” การบริการอินเตอร์เน็ตในระหว่างการโดยสารบนเครื่องบินระหว่างการเดินทางไป-กลับมหานครนิวยอร์ค

 

สำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่เดินทางในชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจสามารถใช้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ในราคาพิเศษ และสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่เดินทางในชั้นหนึ่ง สามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ฟรี สำหรับการเชื่อมต่อบนโทรศัพท์มือถือจะคิดตามอัตราบริการข้ามแดนอัตโนมัติระหว่างประเทศซึ่งขึ้นอยู่กับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของผู้โดยสารที่ใช้บริการ

 

มร.เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เราได้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้โดยสาร ด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่องในส่วนของฝูงบินและเส้นทางการเดินทางที่เราเล็งเห็นควรว่าต้องมีการเพิ่มความสามารถในการบรรทุกผู้โดยสาร การปรับเปลี่ยนสู่เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 เครื่องบินโดยสารสามระดับที่ใหญ่ที่สุดในฝูงบินของเรา บนเส้นทางสู่มหานครนิวยอร์คนั้น เป็นการแสดงให้เห็งถึงความมุ่งมั่นในการขยายการให้บริการของเราสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา”

 

“มหานครนิวยอร์คเป็นประตูด่านแรกสู่ประเทศสหรัฐฯ และเราเห็นถึงการเติบโตที่มีอย่างต่อเนื่องแบบปีต่อปี เรายังเสริมความแข็งแกร่งด้วยการร่วมมือกับอเมริกัน แอร์ไลน์ นอกจากการให้บริการเที่ยวบินรายวันสู่มหานครนิวยอร์ค ชิคาโก และเส้นทางที่เพิ่งทำการเปิดตัวไปอย่าง กรุงวอชิงตัน ดีซี การร่วมมือกับทางอเมริกัน แอร์ไลน์ ยังช่วยให้เราสามารถใช้เที่ยวบินร่วมในการเชื่อมต่อสู่เมืองปลายทางอีกกว่า 65 แห่ง ทั่วประเทศสหรัฐฯ”

 

“การเชื่อมต่อการจราจรระดับพรีเมี่ยมระหว่างมหานครนิวยอร์คและกรุงอาบูดาบีนั้น มีความแข็งแกร่งมาก แสดงให้เห็นถึงการขยายตัวเชิงพาณิชย์และข้อตกลงทางการค้าที่เพิ่มมากขึ้น ระหว่างประเทศสหรัฐฯกับสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์”

 

“ความสำเร็จบนเส้นทางการบินดังกล่าว ยังได้รับการสนับสนุนจากการขยายการเชื่อมต่อกับตลาดอย่างต่อเนื่อง อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติมากมายสามารถเดินทางจากกรุงอาบูดาบี ไปยังจุดหมายปลายทางทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง รวมถึงอนุทวีปอินเดียและเอเชียซึ่งเป็นภูมิภาคที่กำลังมีการเติบโต”

 

“อย่างอินเดียที่กลายมาเป็นตลาดเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดของเราในแง่ของจุดหมายปลายทาง ด้วยการบริการเส้นทางบินตรงสู่ 9 เมืองปลายทาง และด้วยการเข้าลงทุนถือครองหุ้นร้อยละ 24 ในสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ของประเทศอินเดีย ธุรกิจของเราจึงเติบโตในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้นทั้งไปและกลับจากอณุทวีปอินเดีย”

 

ปัจจุบันสายการบินฯให้บริการในเครือข่ายด้วยเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-300อีอาร์ จำนวนทั้งสิ้น 14 ลำ และจะได้รับการส่งมอบเครื่องบินโดยสารอีกกว่า 4 ลำในปีนี้ ซึ่งจะสนับสนุนกับการปรับเปลี่ยนการให้บริการของเครื่องบินโดยสารบนเส้นทางมหานครนิวยอร์ค