การประชุมยูเรเซียน มีเดีย ฟอรั่ม (EAMF) ครั้งที่ 11 ที่เมืองอัสตานา คาซัคสถาน เตรียมเปิดฉาก 25 เม.ย. นี้

0
237
image_pdfimage_printPrint

อัสตานา, คาซัคสถาน–23 เม.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

เนอร์ซัลตัน นาซาร์บาเยฟ (Nursultan Nazarbayev) ประธานาธิบดีของคาซัคสถานกล่าวว่า “การประชุมยูเรเซียน มีเดีย ฟอรั่ม (EAMF) ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 10 ปีได้เติบโตสู่การเป็นสุดยอดเวทีอภิปรายระดับโลกสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นสำคัญต่างๆในปัจจุบัน โดยมีผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากทั่วโลกร่วมกันแสวงหาแนวทางที่มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาต่างๆของศตวรรษที่ 21”

 

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130418/610565-a )

 

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130418/610565-b )

 

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20130418/610565-c )

 

ชมข่าวในรูปแบบของมัลติมีเดีย กรุณาคลิกที่

 

http://www.multivu.com/mnr/58721-eurasian-media-forum-meet-in-kazakhstan

 

สำหรับวาระของการประชุม EAMF ในปี 2556 นี้ ประกอบด้วยวิกฤติการเงินในไซปรัส การถอนกองกำลังพันธมิตรของ NATO ออกจากอัฟกานิสถาน ความปลอดภัยของข้อมูล แนวโน้มของสื่อในศตวรรษที่ 21 และประเด็นอื่นๆอีกมากมาย ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับวิทยากรหลายท่าน อาทิเช่น ที แพงกาลอส (T. Pangalos) รองนายกรัฐมนตรีของกรีซ เอช อมิราห์มาดิ (H. Amirahmadi) ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของอิหร่าน เอ บาชาร์ (A. Bachar) เลขาธิการสภาสื่อแห่งอิสราเอล จี กัลโลเวย์ (G. Galloway) สมาชิกรัฐสภาอังกฤษ เอ็ม มารูฟิ (M. Maroufi) รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย และที่ปรึกษาของปรธานาธิบดีอัฟกานิสถาน และอีกมากมาย

 

ผู้แทนจากกว่า 40 ประเทศ จะเข้าร่วมงานในปีนี้ ซึ่งรวมถึงแขกผู้มีชื่อเสียงในวงการสื่อระดับนานาชาติ นอกจากนี้ ยังมีการจัดให้พบปะพูดคุยกับบรรดานักข่าวจากทั่วทุกมุมโลกจากอิหร่าน อังกฤษ ปาเลสไตน์ รวมถึงรัสเซีย อย่างเปิดกว้าง และเป็นกันเอง จนถึงขณะนี้ มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานจากกว่า 50 ประเทศแล้ว

 

คณะผู้จัดงานเชื่อมั่นว่า การประชุมยูเรเซียน มีเดีย ฟอรั่ม ครั้งนี้ จะเต็มไปด้วยสีสันแห่งการอภิปรายที่มีชีวิตชีวา และการถกประเด็นอย่างสร้างสรรค์ เป็นที่ทราบกันดีว่า ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่เรากำลังเผชิญอยู่ทุกวันนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับรากฐานแห่งความคิดของสังคมสมัยใหม่ และระเบียบของโลก ซึ่งจะเปิดเผยให้เห็นปัญหาต่างๆที่ผู้คนเลือกที่จะเมินเฉย ท่ามกลางการบริโภคที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม แนวคิดของคุณค่าแห่งความถูกต้อง และศีลธรรมคงจะไม่เป็นเพียงประเด็นรองต่อจากความสำคัญของการเติบโตของเศรษฐกิจได้อีกต่อไป ดังนั้น การพูดคุยเกี่ยวกับราคา และความหมายของสภาพเศรษฐกิจที่ดีจึงไม่ได้สำคัญมากเท่ากับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน อนาคตของลูกหลานของเรา และประเทศชาติของเรา การประชุม EAMF ทำหน้าที่เป็นเวทีอันทรงพลังสำหรับการอภิปรายเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้ และแน่นอนว่า วาระในการประชุมไม่สามารถครอบคลุมทุกปัญหาของโลกในปัจจุบันได้ แต่คณะจัดงานก็ได้รวบรวมประเด็นที่น่าสนใจไว้พอสมควร สิ่งสำคัญที่สุดของการประชุม EAMF คือการนำเสนอการอภิปรายแบบเปิด และปราศจากอคติเช่นเดียวกับในปีก่อนๆ ซึ่งอาจจะมีการยกระดับให้สูงขึ้นต่อไปในภายหน้า

 

เราอยากเตือนคุณว่า เหลือเวลาอีก 3 วันเท่านั้นก่อนที่ช่วงเวลาการลงทะเบียนจะสิ้นสุดลง

 

ลงทะเบียนร่วมการประชุมยูเรเซียน มีเดีย ฟอรั่ม ครั้งที่ 11 อ่านวาระการประชุม และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.eamedia.org

 

วิดีโอ: http://www.multivu.com/mnr/58721-eurasian-media-forum-meet-in-kazakhstan

 

แหล่งข่าว: คณะกรรมการจัดการประชุมยูเรเซียน มีเดีย ฟอรั่ม (Eurasian Media Forum Organizing Committee)

—————————————————————————————————————————————