มูลนิธิ เอ็มทีวี เอ็กซ์ซิทจัดงานแถลงข่าว เปิดตัว “บัตเทอร์ฟลาย” ซีรีส์แนวดราม่าสไตล์เกาหลีเพื่อป้องกันการค้าและการล่อลวงมนุษย์

0
234
image_pdfimage_printPrint

ลนิธิ เอ็มทีวี เอ็กซ์ซิท (เพื่อหยุดยั้งการค้าและล่อลวงมนุษย์) จัดงานเถลงข่าวเมื่อเร็วๆนี้ เพื่อเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ครั้งแลกของโลกสำหรับของภาพยนต์ “บัตเทอร์ฟลาย” ซีรีส์แนวดราม่าสไตล์เกาหลีซึ่งผลิตขึ้นเพื่อสร้าง ความตระหนักรู้ถึงปัญหาของการค้ามนุษย์และตอบกระแสความนิยมของละครเกาหลีในภูมิภาคซึ่งเอ็มทีวี เอ็กซ์ซิท หวังว่าซีรีส์ชุดนี้จะเป็นแนวดร่าม่าที่มีความบันเทิงแต่แฝงข้อมูลเพื่อสังคมที่ให้ความสนใจกับปัญหาการค้ามนุษย์และการแสวงหาผลประโยชน์และเพื่อให้เกิดการกระทำทางสังคมที่จะยุติการทำลายล้างอาชญากรรมนี้ ละครซีรีส์ชุดนี้ได้ถูกผลิต อย่างมีคุณภาพ มุ่งเน้นแฝงข้อมูลที่สำคัญ สำหรับผู้ชมที่อาจจะไม่ทราบปัญหาหรืออาจจะเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ของ การค้ามนุษย์หรือการแสวงหาผลประโยชน์อย่างไม่เป็นธรรม

ณ งานเปิดตัว, เอ็มทีวี เอ็กซ์ซิทยังได้มีการจัดอภิปรายในหัวข้อ “สาระบันเทิง” – ทางแยกของความบันเทิงและการศึกษา เพื่อการพัฒนา – เพื่อเป็นกลไกในการมีส่วนร่วม ของผู้ชมและขับเคลื่อนให้เกิดพฤติกรรมเชิงบวกในการต่อต้านกับการ ค้ามนุษย์ เช่นการเก็บรักษาหนังสือเดินทาง เมื่อเกิด การโยกย้ายการจ้างงาน ผู้เข้าร่วมพูดคุยมี  รีเบคกา มอค ฝ่ายเนื้อหาของเอ็มทีวี เอ็กซ์ซิท, ฟิล มาแชล ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์จากสหประชาชาติ, เจฟ คลิว, ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการสื่อสารสำหรับเยาวชนแห่งสหประชาชาติและจองมิน โก นักแสดงนำชาวเกาหลี ในซีรีส์บัตเทอร์ ฟลายเป็นผู้อภิปรายในหัวข้อดังกล่าว

 

จากซ้ายไปขวา เมท เลิฟ ผู้อำนวยการเอ็มทีวี เอ็กซ์ซิท, รีเบคกา มอค ฝ่ายเนื้อ หาของเอ็มทีวี เอ็กซ์ซิท, ฟิล มาแชล ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อต้านการ ค้ามนุษย์ จากสหประชาชาติ,  เจฟ คลิว ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการสื่อสาร สำหรับเยาวชนแห่ง สหประชาชาติ และจองมินนักแสดง นำชาวเกาหลี ในซีรีส์ตเทอร์ฟลาย

 

ซีรีส์ บัตเตอร์ฟลาย ความยาวหนึ่งชั่วโมงครึ่งชุดนี้ถ่ายทำในประเทศเกาหลี

แบ่งเป็นสามตอนนำเสนอมุมมองที่แตกต่างของการค้ามนุษย์เพื่อเป็น การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการค้าทาสสมัยใหม่นี้ เอ็มทีวี เอ็กซ์ซิท ทำงานร่วมกับผู้กำกับ ชาวเกาหลีจุน คิ ซุง  และ ผู้อำนวยการ สร้าง หยุน กูด ชิน ในตอนที่มีชื่อว่า “โรส “นั้น จาม มี ถูกบังคับให้ค้า ประเวณีหลัง จากโดนหลอกมาจากหมู่บ้านของเธอด้วยคำสัญญาที่จะ พาเธอเข้าสู่วง การบันเทิง “ฮัวจา” แม่ที่ ถูกหลอกให้ไปเป็นคนรับใช้ใน บ้านและทารุณ กรรม และ “บัตเตอร์ฟลาย ” เรื่องราวเด็กน้อย ที่ถูกลักพา ตัวไปจากครอบ ครัวโดยฝีมือของอาชญากร สามารถรับชมตัวอย่างได้ที่ https://vimeo.com/61697589.

 

 

ซีรีส์ชุดนี้ได้รับการสนับสนุนโดย USAID (องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ) AUSAID (องค์การเพื่อการ พัฒนาระหว่างประเทศของออสเตรเลีย Walkfree (การเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์) UNICEF ประเทศเกาหลี กระทรวงเพื่อครอบครัวและความเท่าเทียมทางเพศแห่งประเทศเกาหลีไต้และ ASEAN ประชาคมอาเซี่ยน