สมาคมสโมสรอังกฤษกรุงเทพฯ และ รีเดล ไวน์บาร์ แอนด์ เซลลาร์ คว้ารางวัลชนะเลิศอันทรงเกียรติ จากงานเอเชียแปซิฟิก พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส (Asia Pacific Property Awards)

0
853
image_pdfimage_printPrint

สมาคมสโมสรอังกฤษกรุงเทพฯ และ รีเดล ไวน์บาร์ แอนด์ เซลลาร์ จากการออกแบบของบริษัท แชปแมน เทเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดในงาน เอเชียแปซิฟิก พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส ประจำปี 2560-2561 (Asia Pacific Property Awards 2018-2019) ซึ่งสมาคมสโมสรอังกฤษกรุงเทพฯ ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขา ‘Best Leisure Development in Thailand’ และ รีเดล ไวน์บาร์ แอนด์ เซลลาร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขา ‘Best Retail Interior in Thailand’ ซึ่งงานเอเชียแปซิฟิก พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส ถือเป็นหนึ่งในงานการประกวดรางวัลระดับสากลที่สำคัญที่สุดในวงการด้านออกแบบและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

สมาคมสโมสรอังกฤษกรุงเทพฯตั้งอยู่ในใจกลางเมืองบริเวณถนนสีลมที่รายล้อมไปด้วยตึกสูงแต่มีบริเวณอันกว้างขวางและร่มรื่น เปรียบเสมือนปอดกลางใจเมือง บริเวณส่วนโครงการมีพื้นที่ถึง 3,000 ตารางเมตร เป็นโครงการที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ โดยสมาชิกส่วนใหญ่เป็นครอบครัวชาวอังกฤษวัยหนุ่มสาว โดยการออกแบบได้รับแรงบัลดาลใจมาจากธงชาติประเทศอังกฤษ นอกจากนี้แล้วสมาคมสโมสรอังกฤษกรุงเทพฯยังเป็นสมาคมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ สนามเด็กเล่น สนามสควอชและสนามเทนนิสที่ได้รับมาตรฐานสากล รวมไปถึงห้องออกกำลังกายที่ทันสมัย ซึ่งการออกแบบโครงการนี้ สถาปัตยกรรมมีบทบาทที่สำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตรวมไปถึงพัฒนาการของเด็กและเยาวชนอีกด้วย

สำหรับ รีเดล ไวน์บาร์ แอนด์ เซลลาร์ ไวน์บาร์และร้านอาหารแห่งแรกของบริษัท เครื่องแก้ว Riedel ที่มีชื่อเสียงระดับโลก รีเดล ไวน์บาร์ แอนด์ เซลลาร์ เปิดบริการในปี 2559 ณ เกษรวิลเลจ แนวคิดในการออกแบบได้รับแรงบัลดาลใจจากการค้นคว้าประวัติของแบรนด์ Riedel ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องแก้วที่ดีที่สุดมานานกว่า 3 ศตวรรษ โดยได้เลือกประเด็นสำคัญสามประเด็นที่แสดงถึงกระบวนการผลิตแก้วได้ดีที่สุดคือ มรดก งานหัตถกรรม และประวัติศาสตร์ นำมาร้อยเรียงผ่านผลงานการออกแบบไวน์บาร์แห่งนี้ และเมื่อปลายปี 2560 รีเดล ไวน์บาร์ แอนด์ เซลลาร์ ยังได้รับรางวัลชนะเลิศจากกงาน ไอซีเอสซี เอเชียแปซิฟิก อวอร์ด (ICSC Asia-Pacific Awards 2017) ในสาขา‘Best Retail Concept’ ซึ่งถือได้ว่าเป็นรางวัลอันทรงเกรียติอย่างยิ่ง

โดยโครงการทั้งสองโครงการนี้ถูกออกแบบโดย บริษัท แชปแมน เทเลอร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ในการออกแบบโครงการสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายในหลากหลายโครงการที่สำคัญในในภูมิภาคเอเชีย และมีประวัติอันยาวนานในการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบที่ประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลมากระดับโลกมากกว่า 250 รางวัล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:¬
Oscar Martinez
Director, South East Asia
omartinez@chapmantaylor.com

บริษัท แชปแมน เทเลอร์:
บริษัท แชปแมน เทเลอร์ เป็นบริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมและผังพื้นระดับโลก ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการออกแบบสถานที่และอาคาร ที่มีความคิดสร้างสรรค์และประสบความสำเร็จ บริษัท แชปแมน เทเลอร์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2502 ทางบริษัทมีความสัมพันธ์อันยาวนานกับนักพัฒนา ผู้รับเหมา ที่ปรึกษา นักลงทุนชั้นแนวหน้าและแบร์นชั้นนำระดับโลก ลูกค้าจะได้รับผลประโยชน์จากองค์ความรู้อันกว้างขวางและความเชี่ยวชาญเชิงสร้างสรรค์จากสตูดิโอออกแบบทั้งในเอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง เราสามารถผสมผสานการใช้งานให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างลงตัวเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความเพลิดเพลิน นอกจากนี้แล้วผลงานของบริษัท แชปแมน เทเลอร์ ยังได้รับรางวัลการออกแบบระดับโลกมากกว่า 250 รางวัล
www.chapmantaylor.com