รวมพลังสนับสนุนผลงานจากประเทศไทย สู่เทศกาลแสงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

0
330
image_pdfimage_printPrint

ร่วมส่ง “พลัง” นำ “ธงไทย” สู่งานประติมากรรมแสงระดับโลก Vivid Sydney 2018
ทุกวันนี้ “แสงไฟ” ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่ให้ความสว่างเพิ่มความปลอดภัยในยามค่ำคืนเท่านั้น แต่ “แสงไฟ” ได้ถูกนำมาสร้างความสวยงามให้อาคารสถานที่เรื่อยไปจนถึงงานศิลปะการจัดแสดงประติมากรรมแสง (Light Installation) อันเป็นการผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี และความงามด้านศิลปะ ความหลงใหลใน “แสงไฟ” นี่เองที่ทำให้ ดรรชนี องอาจสิริ Lighting Designer หนึ่งเดียวของ “คนไทย” นำ “พลัง” ความคิดสร้างสรรค์สร้างผลงาน Lighting Installation ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ พร้อมถูกคัดเลือกให้จัดแสดงในงานเทศกาลศิลปกรรมแสงหลายประเทศ เช่น กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ และเมืองกว่างโจว ประเทศจีน รวมถึงงานสร้างสรรค์ไฟประดับที่คุณอาจเคยสัมผัสมาแล้วในเมืองไทย เช่น งาน Kingdom of Light ครั้งที่ 2 งาน Countdown ราชประสงค์ งานออกแบบแสงไฟประดับเมืองเทศบาลยะลา, อุดรธานี และพัทยา หรือไฟประดับอาคารเกษรพลาซ่า เป็นต้น และในปีที่ผ่านมา เธอคือ “พลังของคนไทย” เพียงหนึ่งเดียวที่ชนะการประกวด และได้รับเชิญให้จัดแสดงผลงานร่วมกับศิลปินนักจัดแสง (Light Artist) จากทั่วโลกในงานศิลปกรรมแสงกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก Vivid Sydney 2017 กับผลงานประติมากรรมแสง “ดอกทานตะวัน” (The Sunflowers) พร้อมได้รับรางวัลการออกแบบแสง IES Award 2017 ผลงาน The Sunflowers นี้เป็นการร่วมมือกับทีมหุ่นยนต์จากสถาบัน เทคโนโลยี พระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง และทีม Onga Artful Light ถูกสร้างสรรค์ภายใต้แนวคิดการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ โดยดอกทานตะวันจะหันหน้าตามทิศทางของแสงอาทิตย์เพื่อเก็บสะสมพลังงานในยามเช้า พอตกค่ำพลังงานจะถูกปล่อยออกมาเป็นแสงสวยงามบริเวณลำต้น และดอกไม้ สร้างความสว่างไสวในยามค่ำคืน เป็นงาน Light Installation ที่ใหญ่ที่สุดในงานด้วยความสูง 4.5 เมตร จำนวน 12 ต้น
อีกครั้งกับรางวัลชนะเลิศในปี 2018 กับผลงานของดรรชนีได้รับรางวัลชนะเลิศพร้อมได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการให้เข้าร่วมงาน Vivid Sydney 2018
ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นหนึ่งพลังสำคัญในการนำธงไทยไปโบกสะบัดไกลในเวทีนานาชาติ กับงานเทศกาลแสงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก Vivid Sydney 2018 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 17 มิถุนายน พ.ศ. 2561 และพร้อมนำผลงานกลับมาแสดงที่เมืองไทยให้คนไทยได้ชื่นชมในช่วงต้นเดือนสิงหาคมศกนี้
สนใจขอเป็นสปอนเซอร์ ติดต่อ 092 265 1119 ดรรชนี องอาจสิริ