นิทรรศการ ลูกไม้ใต้ต้น โดยกลุ่มลูกศิษย์ อาจารย์ ลาวัณย์ อุปอินทร์

0
433
image_pdfimage_printPrint

หลังจากความสำเร็จอย่างดียิ่งกับงานนิทรรศการแสดงงานศิลปะของศิลปินแห่งชาติประจำปี 2559 หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถด้วยความรักเคารพและศรัทธาของลูกศิษย์จากรั้วศิลปากรที่มีต่ออาจารย์ ความร่วมมือเพื่อนิทรรศการ “ลูกไม้ใต้ต้น” จึงเกิดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ที่จะถึงนี้
หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เตรียมนำเสนองานนิทรรศการครั้งใหม่ “ลูกไม้ใต้ต้น” ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการจับมือกันอีกครั้งหนึ่งของเหล่าลูกศิษย์เอก อาจารย์ลาวัณย์ ที่ต่างก็ได้ใช้ความรู้ทางด้านศิลปะที่เรียนรู้จากอาจารย์ลาวัณย์ไปประยุกต์และต่อยอดในการประกอบอาชีพและกลายเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในแขนงต่างๆกันไป

โดยงานนิทรรศการนี้จะจัดภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ต่อยอดจากปีที่แล้ว โดยไฮไลท์คืองานแสดงภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยศิลปินรับเชิญ งานแสดงภาพเหมือนอาจารย์ ลาวัณย์ อุปอินทร์ โดยศิลปิน 10 ท่าน อาทิ รศ ไพรวัลย์ ดาเกลี้ยง อาจารย์วินัย ปราบริปู และอาจารย์เกริกปุระ ยมนาค อีกส่วนหนึ่งจะเป็นงานแสดงภาพและงานศิลปะจากจินตนาการอิสระฝีมือลูกศิษย์อาจารย์ทั้งสิบท่าน อาทิ พรชัย สินนท์ภัทร ทิววัฒน์ ภัทรกุลวณิชย์ และ รศ.(พิเศษ) ระพี ลีละสิริ และส่วนที่สี่ถือเป็นหัวใจของการจัดนิทรรศการเพื่อต่อยอดการแสดงความรักและสืบทอดความปรารถนาดีจากรุ่นสู่รุ่น จากอาจารย์มาสู่ลูกศิษย์ และจากลูกศิษย์ไปสู่บุคคลทั่วไปผ่านงานเวิร์คช็อปสิบวันระหว่างการแสดงนิทรรศการ
ต่อยอดจากความสำเร็จจากการจัดงานแสดงนิทรรศการภาพเขียน “ลาวัณย์ อุปอินทร์” ในปีที่แล้ว ที่มีการจัดเวิร์คช็อปให้กับบุคคลทั่วไปเป็นเวลาสิบวันในระหว่างการแสดงงาน มีผู้ได้รับความรู้ในการทำงานศิลปะในหลากรูปแบบมากมายจากศิลปินลูกศิษย์อาจารย์ ลาวัณย์ซึ่งเข้าร่วมแสดงงานให้เกียรติมาสอน อาทิ งานเขียนภาพเหมือน เขียนภาพล้อเลียน หุ่นนิ่ง ตลอดจนงานใช้สีเพ้นท์บนผ้า bag for fun

งานนิทรรศการศิลปะ “ลูกไม้ใต้ต้น” เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ และจัดจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 12 มีนาคม เข้าชมได้ทุกวันเวลา 10.00-19.00 น. ยกเว้นวันพุธ ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ (บริเวณสะพานผ่านฟ้า) สำหรับกิจกรรมการ Workshop โดยกลุ่มลูกศิษย์ อาจารย์ลาวัณย์ อุปอินทร์ ในปีนี้ จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.00-16.00 น. เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.queengallery.org http://facebook.com/queengallerybkk/ โทร.02-281-5360