PChomePay เปิดใช้ฟรี

0
438
image_pdfimage_printPrint

PChome อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากไต้หวัน เปิดตัวบริการรับชำระเงิน PChomePay ให้ร้านค้าออนไลน์ในเมืองไทยใช้ฟรี

บริษัท พีซีโฮม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในกลุ่ม PChome Online Inc. ธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน เปิดตัวระบบรับชำระเงิน “PChomePay” ให้ร้านค้าออนไลน์ในประเทศไทยใช้บริการฟรี!

นายแซม ไช่ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พีซีโฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเปิดได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบ C2C ในปี 2558 และได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจบริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ประเภทบัญชี ค (3) จากธนาคารแห่งประเทศไทยในปี 2559 ขณะนี้บริษัทพร้อมแล้วที่จะให้บริการ “PChomePay” ระบบรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่ช่วยให้การชำระเงินเป็นไปอย่างสะดวก ปลอดภัย และมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ใช้

พีซีโฮม (ประเทศไทย) มุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยและวางรากฐานเพื่อขยายบริการให้ครอบคลุมภูมิภาคอาเซียนในอนาคตด้วยแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบ C2C รวมถึงระบบการชำระเงิน “PChomePay” และการให้ความคุ้มครองผู้ซื้อและผู้ขาย “PChome Protection”

ขณะนี้ PChomePay รองรับการชำระเงินหลายช่องทาง ทั้งการจ่ายบิลที่เคาน์เตอร์ เอทีเอ็ม อินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง และโมบายแบงค์กิ้ง อีกทั้งบริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตภายในปีนี้ด้วย ทั้งนี้ร้านค้าสามารถใช้บริการ PChomePay ได้ฟรี เพียงแจ้งชื่อ ที่อยู่ และส่งสำเนาบัตรประชาชน
สิทธิประโยชน์ของร้านค้ามีดังนี้:

• เก็บเงินได้แน่นอน: PChomePay รับชำระเงินจากผู้ซื้อแทนร้านค้า ไม่ต้องกังวลว่าส่งของไปแล้วจะไม่ได้รับเงิน
• มีผู้ช่วยจัดการบัญชี: เงินที่ชำระเข้ามาจะถูกจัดการโดยอัตโนมัติ ผู้ขายติดตามสถานะการสั่งซื้อได้สะดวก
• ถอนเงินง่าย: ผู้ขายสามารถคลิกส่งคำขอถอนเงินได้ตลอดเวลา ระบบจะโอนเงินไปยังบัญชีที่แจ้งไว้
• ไม่มีค่าใช้จ่าย: ลงทะเบียน เปิดใช้ และสนุกกับการใช้บริการ PChomePay ได้ฟรี

ไปยัง เว็บไซต์ PChomePay: http://bit.ly/pchomepay

นอกจากผู้ขายแล้ว PChomePay ยังเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ซื้อ เมื่อชำระเงินผ่าน PChomePay ผู้ซื้อจะได้รับความคุ้มครองที่เรียกว่า PChomeProtection จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้าถูกต้องครบถ้วนในสภาพสมบูรณ์ก่อนที่เงินจะถูกโอนไปยังผู้ขาย นอกจากช่วงเวลาคุ้มครองการชำระเงินตามปกติแล้ว ผู้ซื้อยังสามารถขอขยายเวลาหรือระงับการจ่ายเงินไว้จนกว่าจะได้รับสินค้าที่สั่งได้ด้วย เพราะ PChomePay ต้องการมอบประสบการณ์ที่ดีและปลอดภัยให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

แซม กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคที่มีศักยภาพในระยะยาว เราไม่เพียงแต่นำความรู้และประสบการณ์จากการเป็นอีคอมเมอร์สระดับแนวหน้าของไต้หวันเกือบสองทศวรรษมาใช้ เรายังนำลักษณะเฉพาะของตลาดที่นี่มาพัฒนาบริการช้อปปิ้งออนไลน์ให้ถูกใจผู้ใช้ชาวไทยด้วย”

เขายังกล่าวอีกว่า “คนส่วนใหญ่สนใจเรื่องความนิยมในการใช้สื่อโซเชียลและบริการสื่อสารต่างๆ ในภูมิภาคนี้ แต่จริงๆ แล้วความไว้วางใจก็เป็นสิ่งที่ผู้ใช้ที่นี่ให้ความสำคัญเช่นกัน พีซีโฮมจึงเสนอบริการชำระเงิน PChomePay และ PChome Protection ให้กับตลาดในเมืองไทย”

เว็บพีซีโฮมไทยรองรับทั้งภาษาไทยและภาษาจีน มีสินค้าหลายล้านรายการใน 12 หมวดหมู่หลัก เช่น สินค้าไอที แฟชั่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องใช้ในบ้าน เป็นต้น โดยผู้ใช้สามารถซื้อหรือขายสินค้าได้ทั้งทางคอมพิวเตอร์และแอปพลิเคชันมือถือ

กลุ่มบริษัทพีซีโฮม

PChome Online Inc.(8044-tw) เป็นกลุ่มบริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในเดือนมกราคมปี 2548 บริษัทมีรายได้กว่า 25,743 ล้านเหรียญไต้หวัน (830 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ในปี 2559 เว็บไซต์ในเครือได้แก่ PChome 24h Shopping (B2C), PCStore (B2B2C), และ Ruten Auction (C2C) ซึ่งเป็นเว็บชั้นแนวหน้าในตลาดไต้หวัน PCStore (4965-tw) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไต้หวัน ในขณะที่ Ruten Auction มีสินค้ามากกว่า 140 ล้านรายการและมียอดการซื้อขายสินค้ารวม 250,000 ล้านเหรียญไต้หวัน (8,060 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) ในปี 2559

พีซีโฮมประเทศไทย

พีซีโฮม (ประเทศไทย) เว็บไซต์ www.pchome.co.th เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง PChome Online กลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน และ แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในปี 2558 พีซีโฮม ประเทศไทย เริ่มให้บริการแพลตฟอร์มแบบ C2C ที่ผู้ใช้สามารถเปิดร้านและนำสินค้ามาลงขายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ต่อมาในปี 2559 บริษัทได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจบริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ประเภท บัญชี ค (3) และเริ่มให้บริการดังกล่าวภายใต้ชื่อ PChomePay

พีซีโฮม (ประเทศไทย) ให้ผู้ขายเปิดร้านและวางขายสินค้าโดยไม่ต้องเสียค่าบริการ เพื่อเพิ่มจำนวนและความหลากหลายของสินค้า เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพการขายสินค้าระหว่างประเทศและให้บริการรับชำระเงินที่เหมาะสม รวมถึงกลไกคุ้มครองความปลอดภัยให้กับการซื้อขายออนไลน์ เป้าหมายของเราคือการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ในประเทศไทย