“สนุกดอทคอม” ฉลองก้าวสู่ปีที่ 19 ยืนหยัดเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและธุรกิจคอนเทนต์ในประเทศไทย

0
288
image_pdfimage_printPrint

“สนุกดอทคอม” ฉลองก้าวสู่ปีที่ 19 ยืนหยัดเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและธุรกิจคอนเทนต์ในประเทศไทย

• เดินหน้านำเสนอคอนเทนต์คุณภาพบนแพลตฟอร์มออนไลน์
• ทดลองปรับโฉมเว็บใหม่ ด้วยเทคโนโลยี REACT เน้นโหลดเร็ว เข้าถึงง่าย รองรับทุกหน้าจอ

กรุงเทพฯ, 12 กันยายน 2560 – www.sanook.com เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้การให้บริการโดยบริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศฉลองครบรอบ 19 ปี ที่อยู่เคียงข้างให้บริการผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยมาตั้งเเต่เมื่อวันที่ 14 กันยายน 1998 มุ่งเดินหน้าผนึกพันธมิตร เสริมสร้างความแกร่งให้กับวงการดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี REACT และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลาย

ด้านเทคโนโลยี
– REACT เทคโนโลยีที่ช่วยนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงใจ และมีความหลากหลายให้แก่ผู้ใช้งาน โหลดเร็วขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงคอนเทนต์ได้ตรงกับความสนใจมากขึ้น และรองรับทุกหน้าจออุปกรณ์ทั้งบน Desktop และ Mobile รวมถึงปรับระบบโฆษณา Ad manager เพื่อให้ตรงกับพฤติกรรมของผู้ใช้มากที่สุด เริ่มทดลองปรับโฉมแล้วบางส่วน ตั้งแต่กันยายนนี้
– Sanook! App ปรับโฉมอีกครั้งในเดือนกันยายนนี้ หลังออกแบบครั้งล่าสุดเมื่อปี 2015
– NoozUP โมบายล์แอปพลิเคชั่นเกาะกระแส ข้อมูล ข่าวสาร สำหรับกลุ่มคนเมือง คนรุ่นใหม่ (FOMO – Fear Of Missing Out) คนที่เชื่อมต่อกับสังคมอยู่ตลอด เพื่อตอบสนองความต้องการคอนเทนต์ที่เฉพาะบุคคล

ด้านคอนเทนต์
– เพิ่มคอนเทนต์ด้านการฟังเพลงออนไลน์จาก JOOX แอปพลิเคชั่นบนเว็บไซต์ Sanook! Music ทำให้การใช้งานเว็บ Sanook! Music เพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 20 เทียบกับปี 2016
– ทำงานร่วมกับพันธมิตรเจ้าของคอนเทนต์หลากหลายประเภท เช่น สถานี TV, ผู้ผลิตรายการ, ผู้ผลิตข่าวหรือสำนักข่าว เช่น แบไต๋ ทั้งนี้เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่สร้างความบันเทิง ความรู้ สร้างโอกาส ตรงกับความสนใจของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
– เพิ่มคอนเทนต์เอาใจคนรุ่นใหม่ซึ่งนิยมหาความบันเทิงผ่านสมาร์ทโฟน ทางบริษัทจึงจัดหาคอนเทนต์ เช่น การ์ตูนออนไลน์ผ่าน Sanook! Comics, ข่าวสำหรับคนเมืองผ่าน NoozUP และภายในปีนี้จะมีการเปิดหมวดใหม่ๆ เอาใจคนรุ่นใหม่เพิ่มอีก

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “การทำคอนเทนต์ออนไลน์ทุกวันนี้ ไม่ได้มีแค่เรื่องการทำคอนเทนต์ให้ดีอย่างเดียว แต่ยังมีเรื่องของแพลตฟอร์มที่เป็นปัจจัยสำคัญในการส่งคอนเทนต์ที่ใช่ไปสู่มือผู้บริโภค เทคโนโลยี REACT จะเข้ามาช่วยสร้างประสบการณ์การเข้าถึงคอนเทนต์ที่รวดเร็วและตรงใจไปอีกระดับ ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงคอนเทนต์ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะอ่านผ่านเดสก์ท็อปหรือบนโทรศัพท์มือถือ ส่วนด้านคอนเทนต์นั้น Sanook! ยังคงคอนเซปต์ในเรื่องของการเกาะสถานการณ์ปัจจุบันอย่างฉับไว โดยเราได้เพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์เพื่อความหลากหลายของเนื้อหาในการนำเสนอ ครอบคลุมทุกความสนใจ นอกจากนี้ยังมีการขยายการนำเสนอคอนเทนต์ของ Sanook! ไปยังแพลตฟอร์มใหม่ๆ อย่าง VOOV ที่เป็นแอปพลิเคชั่นไลฟ์สตรีมมิ่งที่มีรายการ ‘เรียงข่าวเล่าเรื่อง’ และ ‘เรียงคิวบันเทิง’ เป็นรายการสดไลฟ์ผ่าน VOOV ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ทั้งยังดูรีรันได้ทาง Sanook! VDO”

หน้าแรก Sanook! แบบ REACT ที่เริ่มปรับใช้

นอกจากเทคโนโลยีใหม่แล้ว วันครบรอบปีนี้ Sanook! ได้จัดกิจกรรม Lucky Box มอบของขวัญเป็นการขอบคุณทุกคนที่อยู่ด้วยกันมาตลอด 19 ปี โดยสามารถเข้าไปลุ้นรางวัลได้ที่หน้าเว็บ www.sanook.com/19anniversary ได้ตั้งแต่วันที่ 11-22 กันยายนนี้

Sanook.com ปัจจุบันเป็นบริการที่อยู่ภายใต้แพลตฟอร์มหลักอย่าง News & Portal ของเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ซึ่งได้รับการพัฒนาตามพฤติกรรมผู้บริโภค และความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี จากเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์มาสู่เว็บไซต์บนอุปกรณ์พกพา และ Sanook! แอปพลิเคชั่น ที่สามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store

เกี่ยวกับ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)
บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มและบริการด้านเนื้อหา หรือ “Content Platforms and Services” ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคออนไลน์ แบ่งผลิตภัณฑ์และการให้บริการออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ News and Portal ได้แก่ Sanook! และ NoozUP, Entertainment & Multimedia Platforms ได้แก่ JOOX, Game และ Services ได้แก่ Topspace

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
พรรณวลัย กิจบุรินทร์ ปิยพงษ์ มิดชิด
โทร. 02-833-3000 ต่อ 2234 โทร. 02-971-3711
อีเมล์ panwalai@tencent.co.th อีเมล์ piyapong@pc-a.co.th