MAT/NTU มอบทุนกว่า 1 ล้านบาท สำหรับสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เรียนปริญญาโทที่ประเทศสิงคโปร์

0
290
image_pdfimage_printPrint

มาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง (Nanyang Technological University หรือ NTU) จัดทุนการศึกษามูลค่า 45,000 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (หรือประมาณ 1,125,000 บาท) สำหรับสมาชิกสมาคมการตลาด แห่งประเทศไทย 1 ท่าน เพื่อไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโทระดับผู้บริหารที่ประเทศสิงคโปร์

 

นายอนุวัตร เฉลิมไชย นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “การร่วมมือระหว่างสมาคมฯ กับมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีนันยาง ประเทศสิงค์โปร์ ในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของสัมพันธภาพกับสถาบันต่างประเทศในการส่งเสริมและ พัฒนาทางวิชาชีพของนักการตลาดและผู้ประกอบการ ทุนการศึกษานี้มอบให้สำหรับสมาชิกสมาคมการตลาดแห่ง ประเทศไทย โดยสนับสนุนด้านการเงินของค่าเล่าเรียนในคณะเทคโนโลยีผู้ประกอบการและนวัตกรรมเป็นเวลา 1 ปี ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดให้อยู่ใน 100 อันดับแรกของมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด ในโลก”

 

หลักสูตรปริญญาโท โปรแกรมเทคโนโลยีผู้ประกอบการและนวัตกรรม (Master of Science Technopreneurship and Innovation Program – MSc TIP) ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง ที่ประเทศสิงคโปร์ ใช้ระยะเวลาศึกษา 1 ปี ที่มีการ ออกแบบเนื้อหาหลักสูตรในลักษณะเฉพาะ อาจมีเพียงที่เดียวในเอเชีย มุ่งสร้างความแข็งแกร่ง เสริมทักษะและความรู้ที่ จำเป็นในการก้าวสู่ความสำเร็จในการบริหารธุรกิจ เน้นการลงมือปฏิบัติจริงร่วมกับนักการตลาด ผู้บริหาร และผู้ประกอบการ จาก 10 ประเทศที่มีพื้นฐานการศึกษาและธุรกิจที่แตกต่างกัน

 

นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือกจะได้พบกับประสบการณ์ที่ หลากหลายโดยเฉพาะจากมุมมองของผู้ประกอบการจากทั่วโลกภายใต้หลักสูตรที่ปฏิวัติเนื้อหาและนวัตกรรมของยุทธวิธี การตลาดที่สร้างความเป็นมืออาชีพให้แข็งแกร่งในโลกแห่งการประกอบธุรกิจ นอกจากจะเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ  และบริหาร ธุรกิจแล้ว ผู้ได้รับทุนยังมีโอกาสเดินทางไปเพิ่มเติมประสบการณ์ในองค์กรต่างประเทศ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หรืออาจจะ เป็นประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน”

 

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง (Nanyang Technological University – NTU) ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 4 จากสถาบัน Quacquarelli Symonds (QS) และ อันดับที่ 16 ของมหาวิทยาลัยใหม่ที่ดีที่สุดในโลกจากจัดอันดับโดย  นิตยสาร Times Higher Education นอกจากนี้ สถาบันเทคโนโลยีผู้ประกอบการนันยาง (Nanyang Technopreneurship Center – NTC) ยังเป็นหนึ่งในสถาบันชั้นนำในเอเชียที่มีการจัดระบบการศึกษาที่ยอดเยี่ยมด้านเทคโนโลยีผู้ประกอบการ

 

สำหรับทุนการศึกษา มูลค่า 45,000 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (หรือประมาณ 1,125,000 บาท) จะมอบให้สมาชิกสมาคมการตลาด แห่งประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อสนับสนุนด้านการเงินของค่าเล่าเรียนทั้งหมดโดยไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ  นอกจากนี้ ผู้สมัครที่ ได้รับทุนจะต้องผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย และต้องผ่านการคัดเลือกของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง สิงคโปร์ ทั้งความเหมาะสมในการรับทุนและความสามารถในการเข้าศึกษาต่อในระดับ ปริญญาโทด้วย สมาชิกสมาคมการตลาดที่สนใจ สามารถส่งใบสมัครภายในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2556 ศึกษาข้อมูล เพิ่มเติม ที่เว็บไซต์ www.marketingthai.or.th หรือ www.ntu.edu.sg/ntc