สายการบินเอทิฮัดชนะรางวัลสายการบินที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยมสองปีซ้อน

0
264
image_pdfimage_printPrint

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ สายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดประจำภูมิภาคตะวันออกกลาง จากกิจกรรมเวิร์คช็อปทางการตลาดของสายการบิน ประจำปี พ.ศ. 2556 จัดโดย เอเธนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ต (เอไอเอ) ซึ่งนับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่สายการบินเอทิฮัดได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

 

รางวัลที่ได้ีรับนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงพัฒนาการที่รวดเร็วและประสบความสำเร็จตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมาของสายการบินเอทิฮัด และเป็นสิ่งเน้นย้ำถึงคุณภาพระดับสูงสุดในการให้บริการทางการบินบนเส้นทางระหว่างประเทศกรีซ ตะวันออกกลาง และเส้นทางอื่นๆ

 

รางวัลดังกล่าวได้จากผลโหวตของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนทั้งสิ้น 150 ราย จากทั้งบรรดาผู้จัดการด้านการท่องเที่ยว ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์  ฝ่ายจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก และฝ่ายจัดซื้อด้านการท่องเที่ยวในบริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ในแวดวงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของกรีซ ซึ่งพิธีมอบรางวัลได้จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ เอไอเอ ณ กรุงเอเธนส์

 

มร. ดิมิทริโอส คารักคิวเลส ผู้จัดการใหญ่ของสายการบินเอทิฮัดประจำประเทศกรีซ กล่าวว่า “เส้นทางการบินระหว่างกรุงเอเธนส์และกรุงอาบูดาบีถือเป็นเส้นทางหลักที่สร้างความสำเร็จให้กับเราเป็นอย่างมาก จำนวนเที่ยวบินและจำนวนผู้โดยสารมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน เราก็มีแผนที่จะเปิดเส้นทางใหม่ๆ เชื่อมต่อเมืองมรดกโลกแห่งนี้ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ทั่วโลก”

 

“เนื่องจากการฉลองครบรอบ 10 ปีของสายการบินเอทิฮัด รางวัลนี้จึงเปรียบเสมือนเครื่องยืนยันถึงการทำงานหนัก นวัตกรรมที่ทันสมัยและการให้บริการชั้นเลิศไร้ที่ติที่พวกเราได้มอบให้กับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทุกท่านจากประเทศกรีซตามความคาดหวังอันสูงมากที่ทุกท่านมีต่อสายการบินชั้นนำระดับโลกอย่างเรา”

 

สายการบินเอทิฮัดเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันบนเส้นทางระหว่างกรุงอาบูดาบีและกรุงเอเธนส์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี พ.ศ. 2552 และมีผู้ใช้บริการการบินบนเส้นทางนี้แล้วกว่า 300,000 ราย

 

เวิร์คช็อปของเอไอเอซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 13 นี้ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อภาคส่วนต่างๆ ในอุตสาหกรรมการขนส่งและการท่องเที่ยวของประเทศกรีซ ซึ่งรวมถึงธุรกิจสายการบิน เครือโรงแรมต่างๆ บริษัทให้บริการเช่ารถยนต์และระบบการกระจายสินค้าทั่วโลก

หัวข้อหลักของการเวิร์คช็อปในปีนี้ กล่าวถึงผลกระทบของวิกฤติเศรษฐกิจในภูมิภาคยุโรปที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของกรีซ และการกระตุ้นการพัฒนาอุตสาหกรรมอากาศยานและการท่องเที่ยว

รางวัลอันทรงเกียรติที่สายการบินเอทิฮัดได้รับนอกเหนือจากรางวัลที่ได้กล่าวไปแล้ว มีดังนี้:

  • รางวัลสายการบินชั้นนำของโลกเป็นปีที่สี่ติดต่อกัน จากงานประกาศรางวัล World Travel Awards (ธันวาคม 2555)
  • รางวัลสายการบินยอดเยี่ยมประจำภูมิภาคตะวันออกกลาง ประจำปี พ.ศ. 2555 โดยผู้อ่านนิตยสารพรีเมียร์ ทราเวลเลอร์ ในสหรัฐอเมริกา (ธันวาคม 2555)
  • รางวัลสายการบินแห่งปีจากงานประกาศรางวัลธุรกิจด้านการบินในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ครั้งที่ 6 (6th Aviation Business Awwards in UAE) (พฤศจิกายน 2555)
  • รางวัลเที่ยวบินระยะไกลยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลทราเวล แม็กกาซีน ครั้งที่ 15  ณ ประเทศเบลเยียม (พฤศจิกายน 2555)
  • รางวัลชั้นเฟิร์สท์คลาสยอดเยี่ยม รางวัลที่นั่งชั้นเฟิร์สท์คลาสยอดเยี่ยม และรางวัลอาหารสำหรับชั้นเฟิร์สท์คลาสยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล สกายแทร็กซ์ เวิลด์ แอร์ไลน์ อะวอร์ด (กรกฎาคม 2555)

บรรยายภาพ: (จากซ้ายไปขวา): มส. แคเทอรินา โพลาทู หัวหน้าฝ่ายการตลาดสายการบิน เอเธนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ต และ มส. โนนิ พาพาสเตฟานู เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายอาวุโส สายการบินเอทิฮัด ประเทศกรีซ