อุ่นใจกับแผนสำรองจาก UIH พร้อมรับมือภาวะการขาดแคลนพลังงานไฟฟ้า

0
300
image_pdfimage_printPrint

ตามที่รัฐบาลได้มีการประกาศเตือนสภาวะวิกฤติด้านพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจากการซ่อมบำรุงแหล่งผลิตก๊าซที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้า ระหว่างวันที่ 5 – 14 เมษายน 2556  โดยพื้นที่ที่อาจจะได้รับผล กระทบ ได้แก่ บางพื้นที่ของกรุงเทพฯ ปริมณฑล และบางจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ อาจมีความเสี่ยงต่อสถานการณ์ไฟฟ้าดับ บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) จึงเตรียมแผนสำรองเพื่อรับมือสถานการณ์ไฟฟ้าดับที่อาจเกิดขึ้น ดังนี้

  • การเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรเพื่อปฏิบัติหน้าที่ 24 x 7 พร้อมรับแจ้งเหตุและให้คำปรึกษาลูกค้าตลอดเวลา
  • การเตรียมความพร้อมด้านระบบต่างๆ สำหรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 24×7 ด้วยอุปกรณ์ที่มีการติดตั้งระบบสำรองไฟฟ้าซึ่งทำงานได้โดยอัตโนมัติเมื่อเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง นอกจากนั้นยังมีระบบปั่นไฟฟ้าสำรอง รวมทั้งการสำรองน้ำมันที่ถูกจัดเตรียมเพื่อให้มีความพร้อมรับมือได้ตลอดระยะเวลา
  • การเตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้าสำรองของที่ตั้งอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่จ่ายสัญญาณไปยังลูกค้า จะดำเนินการเช่นเดียวกับข้อมูลที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น โดยมีระบบแจ้งเตือนไปยังหน่วยงาน Network Monitoring Center ให้รับทราบหากพบว่าระบบไฟฟ้าทำงานผิดปกติ และสามารถจ่ายงานให้ช่างพื้นที่ทำการตรวจสอบแก้ไขได้ทันท่วงที

 

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการรายงานสถานการณ์ที่ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนพลังงานดังกล่าวในพื้นที่ต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ www.uih.co.th และ www.facebook.com/UIHBroadband เพื่อรายงานสถานการณ์ในแต่ละชุมสาย ให้กับผู้ใช้บริการได้ทราบอย่างทันท่วงที ผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ว่า UIH มีความพร้อมในการดำเนินการติดตามเพื่อแก้ไขปัญหาได้ทันต่อเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง