SPU : วิทยาลัยการบินและคมนาคม ม.ศรีปทุม สร้างมืออาชีพด้านการบิน

0
398
image_pdfimage_printPrint

วิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม นำนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง เข้าศึกษาดูงานด้านการบิน ณ วิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม และด่านตรวจคนเข้าเมืองสะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม-คำม่วน) เพื่อให้นักศึกษาได้เตรียมความพร้อมในการเรียนด้านการบิน ทั้งร่างกาย และจิตใจ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเข้าใจในกระบวนการต่างๆเพื่อสร้างความเป็นมืออาชีพด้านการบิน (Airmanship) เมื่อเร็วๆนี้
พล.อ.อ. พิธพร กลิ่นเฟื่อง คณบดีวิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์หรือการพัฒนาทางสังคมและวัฒนธรรมที่จำเป็นในการวางแผนหลักสูตรได้คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงด้านสังคมในยุคประเทศไทย 4.0 โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน และธุรกิจการบินส่งผลต่อ การพัฒนาผลิตภาพหรือผลิตภัณฑ์ให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ความร่วมมือต่อการปฎิบัติหน้าที่ ที่ต้องมีการประสานงานกันอยู่ตลอดเวลาและอย่างต่อเนื่องในธุรกิจ อุตสาหกรรมทางด้านการบิน การขยายตัวของธุรกิจการบินเพื่อให้เข้าถึงและทำให้ประชาชน ชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมต่อการวางแผนและพัฒนาศักยภาพทางด้านการบินของประเทศ การร่วมมือทางการศึกกษาเพื่อสร้างแนวทางในการแลกเปลี่ยนตลาดแรงงานที่มีมาตรฐานทางด้านการบิน ตลอดจนมีความเข้าใจในผลกระทบทางสังคมและวัฒนธรรม มีคุณธรรม จริยธรรม ที่ช่วยชี้นำและขับเคลื่อนให้การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปในรูปแบบที่สอดคล้องและเหมาะสมกับวิถีชีวิตของสังคมไทย
ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาการปูพื้นฐานวิชาความรู้ด้านการบิน วิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงได้จัดทำโครงการการศึกษาดูงานด้านการบิน ที่วิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิยาลัยนครพนม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาวิทยาลัยการบินและคมนาคม SPU ได้รับความรู้พื้นฐานด้านการบิน ฝึกอบรมเสริมสร้างการพัฒนาด้านบุคลิกภาพ ความเป็นมืออาชีพด้านการบิน และปลูกฝังให้ซึมซับวัฒนธรรมค่านิยมด้านการบิน เป็นการปรับตัวให้อยู่ร่วมกันได้ในสังคมของมหาวิทยาลัยศรีปทุม และเพื่อเป็นการสอดคล้องกับนโยบายและมาตรฐานด้านการศึกษา
โดยรูปแบบการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมเข้าศึกษาดูงานกิจการภายในของวิทยาลัยการบินนานาชาติ มหาวิทยาลัยนครพนม ส่วนการบริหารจัดการ ห้องปฎิบัติการ Mock Up การบิน ชมห้อง Simulator เครี่องบินจำลอง เยี่ยมชมสนามบิน หอบังคับการบินฯลฯ นอกจากนี้ได้เข้าเยี่ยมชมด่านตรวจคนเข้าเมืองสะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม-คำม่วน) จังหวัดนครพนม และก่อนกลับได้เข้ากราบนมัสการองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดนครพนมด้วย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิทยาลัยการบินและคมนาคม มหาวิทยาลัยศรีปทุม
โทร. 0-2579-1111 ต่อ 1285 โทรสาร. 0-2579-1111 ต่อ 1286 อีเมล์ : admissions@spu.ac.th
เว็บไซต์ https://www.spu.ac.th/fac/asf หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/ATSPU/
หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที https://www.youtube.com/user/SPUFriends
#มหาวิทยาลัยศรีปทุม #วิทยาลัยการบินและคมนาคมSPU #SPU #SRIPATUM #เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง