THE KRABI ADVENTURE RACE TROPHY 2017

0
479
image_pdfimage_printPrint

The Krabi Adventure Race Trophy 2017 “กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ โทรฟี่ 2560”

ระเบิดความกล้าและท้าทายอีกครั้งในจังหวัดกระบี่ ท่ามกลางความสวยงามของขุนเขาและท้องทะเล ณ ชายฝั่งทะเลอันดามัน ชื่นชมธรรมชาติที่สมบรูณ์ที่สุดของประเทศไทย
จังหวัดกระบี่ร่วมกับสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรภาคเอกชนของไทยจัดแข่งขันกีฬาผจญภัยหนุนการท่องเที่ยวภายใต้ชื่อรายการ “กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซโทรฟี่ 2560” ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจากผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กลับอีกครั้งที่เหล่านักกีฬาต่างเฝ้ารอ โดยเป็นการแข่งขันในจังหวัดกระบี่และคาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้กว่า 150 ทีมจากทั่วทุกมุมโลก
ท้าชนคนแกร่ง ในวันที่ 19 สิงหาคม 2560 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการผจญภัย บริเวณชายหาดอ่าวนาง อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี การแข่งขันกีฬาแอดเวนเจอร์ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน นักกีฬาที่ร่วมแข่งขันต้องมีสภาพร่างกายที่พร้อม การเตรียมตัวที่ดี เพื่อพร้อมลุยในทุกสภานะการณ์ในสนามแข่งขัน ด้วยความท้าทายนี้เองซึ่งเป็นแรงดึงดูดนักกีฬาทั้งชาวไทยและนักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกรวมทั้งผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม

“หลังจากได้สร้างความประทับใจจากการจัดการแข่งขันทั้งสามสนามที่ผ่านมา ทั้งความตื่นเต้นและประทับใจให้กับผู้ร่วมการแข่งขันเป็นอย่างมาก นับว่าเป็นการจัดการทำงานหนักแต่ประสบความสำเร็จอย่างสูงอีกครั้งเลยทีเดียว” ผู้อำนวยการการแข่งขัน และกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด กล่าว “กระบี่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีความสวยงามเป็นลำดับต้นๆ ของโลก ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ทะเลสีฟ้าที่ใสสะอาด หาดทรายขาว หมู่เกาะเขาหินปูนน้อยใหญ่ ผืนป่าเขียวขจี และแมกไม้ที่หายากซึ่งหาดูไม่ได้ง่ายๆในผืนป่าทั่วไป เส้นทางการแข่งขันจะนำพานักกีฬาทุกทีมเข้าสัมผัสกับความมหัศจรรย์แห่งผืนป่ากระบี่ ซึ่งนับว่าจะเป็นการแข่งขันที่จะสร้างความประทับใจไม่แพ้ที่อื่นๆที่เคยจัดมา อย่างแน่นอน”

“กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ โทรฟี่ 2560” ได้แบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 ประเภท คือ วิ่ง, ปั่นจักรยาน, พายเรือคายัค และว่ายน้ำ ซึ่งนักกีฬาจะต้องปีนเขาและวิ่งข้ามเนินเขาผ่านดงไม้ที่เขียวขจี โดยไม่ทำลายธรรมชาติ, พายเรือและว่ายน้ำในทะเลสีครามของอันดามัน รวมทั้งปั่นจักรยานท่ามกลางทิวสนทะเล ที่เป็นความลงตัวของธรรมชาติของจังหวัดกระบี่

“สำหรับการแข่งขันแนวผจญภัยจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน คือแอดเวนเจอร์ (สนามระดับง่าย) และเอ็กซ์ตรีม (สนามระดับมืออาชีพและมีระยะทางยาวกว่า) ดังนั้นท่านใดที่สนใจในกีฬาประเภทนี้สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ทุกคน!”

รายละเอียดการแข่งขัน
แบ่งเป็น 2 ระดับ:
• แอดเวนเจอร์: เส้นทางจะสั้นกว่าและง่ายกว่าเหมาะสำหรับนักกีฬาใหม่ที่สนใจยากเริ่มเล่นกีฬาประเภทนี้
• เอ็กซ์ตรีม: เส้นทางจะยากและยาวกว่าเหมาะสำหรับนักกีฬาผู้มีประสบการณ์มาบ้างแล้ว
• ประเภทกิจกรรม: ปั่นจักรยานเสือภูเขา, วิ่ง, ว่ายน้ำ, พายเรือคายัก ฯลฯ
ประเภททีม ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม(ชาย-หญิงไม่จำกัดอายุ), มาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 80 ปีขึ้นไป) และแกรนด์ มาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไป)
• ทีมละ 2 คน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
บริษัท แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด
โทร 02 252 1764-6 | แฟกซ์ 02 252 1767
อีเมลล์: info@ama-events.com | เว็บไซต์: www.ama-events.com