ผลการวิจัยใหม่ในเอเชียแปซิฟิกพบ SIR-Spheres(R) Y-90 Resin Microspheres ไม่ปรากฏข้อแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในแง่อัตราการรอดชีวิตโดยรวม เมื่อเทียบกับ Sorafenib ในโรคมะเร็งตับชนิด HCC ระยะลุกลาม ทั้งยังแสดงอาการไม่พึงประสงค์

0
322
image_pdfimage_printPrint

– รายงานวิจัย SIRveNIB Study ฉบับสมบูรณ์ ได้รับการนำเสนอบนเวที 2017 American Society of Clinical Oncology Meeting

ผลการศึกษาชิ้นสำคัญได้พิสูจน์ให้เห็นเป็นครั้งที่สองในระยะเวลาไม่ถึงสองเดือนว่า เมื่อให้ SIR-Spheres Y-90 resin microspheres ไปยังตับโดยตรงเพียงหนึ่งครั้ง ก็ให้ผลการรักษาที่ดีอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับการให้ทานยา sorafenib สองครั้งต่อวัน โดย sorafenib เป็นมาตรฐานการรักษาโรคมะเร็งตับชนิด hepatocellular carcinoma ระยะลุกลาม (โรคมะเร็งตับปฐมภูมิหรือ HCC)[1] ในปัจจุบัน

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150119/724485 )

ผลการศึกษาของ SIRveNIB ในผู้ป่วย 360 รายได้รับการนำเสนอที่ ASCO โดยผู้วิจัยหลัก ศ. เพียซ ชอว์ (Prof. Pierce Chow) ซึ่งเป็นศัลยแพทย์ที่ปรึกษาอาวุโสประจำ National Cancer Centre Singapore และโรงพยาบาล Singapore General Hospital ศ. ชอว์ กล่าวว่า “เราพบว่าผู้ป่วยชาวเอเชียที่เป็นโรคมะเร็งตับชนิด HCC ระยะลุกลามเฉพาะที่และได้รับการรักษาด้วย Y-90 resin microspheres มีอัตราการตอบสนองของเนื้องอกที่ดีกว่าที่ 16.5% เมื่อเทียบกับ 1.7% จากการใช้ยา sorafenib (p