Byron Janis นักเปียโนชื่อก้องโลกออกอัลบั้มแรกจากทั้งหมด 3 ชุด

0
358
image_pdfimage_printPrint

Byron Janis นักเปียโนระดับตำนานของโลก ออกอัลบั้ม Byron Janis Live on Tour ซึ่งเป็นอัลบั้มบันทึกการแสดงสดชุดแรกของเขา และเป็นอัลบั้มแรกในรอบ 20 ปีเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีของการออกอัลบั้มแรกสุดของเขาซึ่งมีชื่อว่า Bach/Liszt, Chopin ให้กับค่ายเพลง RCA LP ในปี 1947 ซึ่งในขณะนั้นเขามีอายุ 19 ปี อัลบั้ม Byron Janis Live on Tour เป็นการรวบรวมผลงาน 12 เพลงชุดพิเศษ ซึ่งประพันธ์โดย Haydn, Chopin และ Liszt นอกจากนี้ยังประกอบด้วย 2 เพลงที่แต่งขึ้นโดยตัวศิลปิน Janis สำหรับขึ้นแสดงสดบนเวทีและออกโทรทัศน์ โดยเพลงแรกเป็นการบรรเลงเปียโนร่วมกับ Cy Coleman และเพลงสุดท้าย “David’s Star” เป็นเพลงที่ Stefan บุตรชายของเขาเป็นผู้แต่งเนื้อร้อง โดยอัลบั้มดังกล่าวยังอุทิศให้กับบุตรชายคนนี้ที่เสียชีวิตจากโรคหัวใจกำเริบในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา วางจำหน่ายโดย Janis Eleven Enterprises, LTD เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นเกียรติในโอกาสครบรอบขวบปีที่ 89 ของ Janis ซึ่งตรงกับวันที่ 24 มี.ค. 2017 โดยอัลบั้มแต่ละชุดจะออกเวอร์ชั่นแผ่นเสียงในจำนวนจำกัดอีกด้วย

สามารถรับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ https://www.multivu.com/players/English/8108051-byron-janis-live-on-tour-volume-one/

การออกอัลบั้มครั้งนี้ถือเป็นอัลบั้มชุดแรกจากทั้งหมด 3 ชุดของศิลปิน Janis โดยอัลบั้มถัดไปซึ่งมีชื่อว่า “Live from Leningrad” นั้น เป็นผลงานการบรรเลงเปียโนของเขาที่รัสเซียในช่วงต้นทศวรรษ 1960 ซึ่งเป็นการบันทึกโดยที่เขาไม่รู้ตัวมาก่อนในสมัยที่เขาดำรงตำแหน่งทูตวัฒนธรรมของสหรัฐประจำสหภาพโซเวียต และเพลงเหล่านี้ก็ถูกส่งกลับให้เขาในอีก 60 ปีให้หลัง ส่วนอัลบั้มชุดที่ 3 “Byron Janis Live on Tour, Volume II” ซึ่งจะออกตามมาทีหลังนั้น จะมีความคล้ายคลึงกับอัลบั้มชุด Volume I โดยเป็นการรวบรวมผลงานการแสดงสดทั่วโลกของเขา

เกี่ยวกับ Byron Janis

Byron Janis มีชื่อเสียงในฐานะนักเปียโนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก เขาออกแสดงในวงออร์เคสตราครั้งแรกในวัย 15 ปี ให้กับวง NBC Symphony Orchestra ของ Toscanini จากนั้นในปีต่อมา เขาก็ได้รับเลือกให้เป็นศิษย์คนแรกของ Vladimir Horowitz และเมื่อย่างเข้าอายุ 18 ปี เขาก็ได้เป็นศิลปินที่มีอายุน้อยที่สุดที่ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง RCA Victor Records ต่อมาในปี 1948 หรือ 2 ปีให้หลัง เขาก็ได้เปิดการแสดงที่ Carnegie Hall เป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ Janis ยังเดินสายร่วมแสดงดนตรีให้กับวงซิมโฟนี ออร์เคสตราชื่อดังของทั้งสหรัฐและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น Janis ยังเป็นศิลปินชาวอเมริกันคนแรกที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างสหรัฐและสหภาพโซเวียตในปี 1960 ซึ่งในตอนนั้น หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ได้ยกย่อง Janis ว่าเป็น “นักการทูตผู้ช่วยทลายกำแพงในยุคสงครามเย็น” บนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์

ในปี 2012 ค่ายเพลง EMI ได้เปิดตัวอัลบั้ม “Chopin Collection” ซึ่งเป็นการรวบรวมผลงานการประพันธ์ของ Chopin ผ่านฝีมือการเดี่ยวเปียโนของ Janis เป็นครั้งแรกในรูปแบบซีดี โดยมีการบรรเลงเพลงจังหวะวอลซ์ของ Chopin จากต้นฉบับโน๊ตเพลงที่พบในมหาวิทยาลัยเยลจำนวน 2 เพลง ส่วนอีก 2 เวอร์ชั่นที่เหลือเป็นโน๊ตเพลงที่พบในปราสาท Chateau de Thoiry ของฝรั่งเศส

ในปัจจุบัน ค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง Paramount เตรียมที่จะสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติของ Janis โดยมี Martin Scorsese เป็นผู้อำนวยการสร้าง และ Peter Glanz เป็นมือเขียนบท

Janis สมรสกับ Maria Cooper บุตรสาวของ Gary Cooper นักแสดงระดับตำนานแห่งวงการฮอลลีวู้ด

Byronjanislive.com
Byronjanis.com
เฟซบุ๊ก: Byron Janis
@byronjanismusic
#byronjanismusic

อัลบั้มนี้มีวางจำหน่ายแล้วที่ Byronjanislive.com, amazon และ Itunes

ติดต่อ:
Bettina L. Klinger
Brand Varietal, INC
โทร: (917) 930-8654
อีเมล: bklinger@brandvarietal.com