NATS จับมือสถาบันวิจัยมิตซูบิชิ ศึกษาโครงการบริหารการจราจรทางอากาศในญี่ปุ่น

0
237
image_pdfimage_printPrint

แฟร์แฮม, อังกฤษ–6 ก.พ.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

NATS บริษัทในอังกฤษซึ่งให้บริการเกี่ยวกับการจราจรทางอากาศทั่วโลก ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับสถาบันวิจัยมิตซูบิชิ (Mitsubishi Research Institute: MRI) จากญี่ปุ่น

 

บันทึกความเข้าใจฉบับนี้จะทำให้ NATS และ MRI ได้มีโอกาสสร้างความร่วมมือในโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการบริหารการจราจรทางอากาศ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะครอบคลุมถึงการบริหารสภาพคล่องการจราจรทางอากาศในญี่ปุ่นและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตลอดจนการเพิ่มความสามารถในการรองรับและเพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงานภาคพื้นดินของท่าอากาศยานหลายแห่ง

 

นายริชาร์ด ดีกิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NATS และนายเอ็ตสึโอ อิโซเบะ เจ้าหน้าที่บริหารของ MRI ได้ลงนามข้อตกลงในพิธีที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ณ สถานทูตอังกฤษในกรุงโตเกียว

 

พิธีดังกล่าวมีนายทิม ฮิทเชนส์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ

 

นายฮิทเชนส์กล่าวว่า “การบินพลเรือนเป็นภาคส่วนที่รัฐบาลอังกฤษให้ความสำคัญมาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่ NATS และ MRI ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อร่วมกันให้บริการบริหารเที่ยวบินที่มีความทันสมัยที่สุดแก่โครงการของสนามบินต่างๆทั้งในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ”

 

“เราหวังว่าการลงนามในบันทึกความเข้าใจฉบับนี้จะนำไปสู่การสร้างความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งระหว่าง NATS กับ MRI และเราหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจในอนาคต”

 

ขณะเดียวกันนายดีกินกล่าวว่า “นี่เป็นโอกาสที่สำคัญยิ่งสำหรับการเดินหน้าขยายธุรกิจในภูมิภาคตะวันออกไกล และ MRI ก็เป็นพันธมิตรที่ดีเยี่ยม ความรู้และความเชี่ยวชาญระดับโลกของ NATS ในด้านการบริหารการจราจรทางอากาศ ผนวกกับความเชี่ยวชาญของ MRI ในตลาดญี่ปุ่นและเอเชีย ถือเป็นการรวมตัวที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผมจะตั้งตารอดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นในอนาคต”

 

ด้านนายอิโซเบะกล่าวเสริมว่า “ผมเชื่อว่าการสร้างความร่วมมือกับ NATS เป็นสิ่งที่เหมาะเจาะสำหรับ MRI โดยจะช่วยให้เรามีความสามารถในการแข่งขันในประเทศมากขึ้น ขณะเดียวกันการผสมผสานความรู้และความเชี่ยวชาญของ NATS และ MRI เข้าด้วยกัน จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาในวงกว้างในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การสร้างความร่วมมือครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดีมาก”

 

MRI มีกลยุทธ์การบริหารการจราจรทางอากาศที่หลากหลายครอบคลุมทั้งโครงการระยะยาวและระยะสั้นในญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงการคาดการณ์ความต้องการของลูกค้าและการควบคุมการจราจรทางอากาศอย่างเหมาะสมที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ NATS เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศอื่นๆ

 

การลงนามในบันทึกความเข้าใจฉบับนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ NATS เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดโลก โดยปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจใน 30 ประเทศใน 6 ทวีปทั่วโลก

 

ในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา NATS ได้ช่วยปรับปรุงน่านฟ้าในสิงคโปร์และฮ่องกง รวมถึงพัฒนาความสามารถในการรองรับปริมาณการจราจรทางอากาศในกาตาร์ และคว้าสัญญาสร้างหอควบคุมการจราจรทางอากาศให้กับ Aena ในสเปน

 

ในขณะเดียวกัน NATS ยังเดินหน้าให้บริการต่างๆที่ท่าอากาศยานชั้นนำ 15 แห่งในอังกฤษ และเมื่อปีที่แล้วก็ได้บริหารจัดการเที่ยวบินในอังกฤษถึง 2.2 ล้านเที่ยว

 

เกี่ยวกับ NATS

NATS คือผู้ให้บริการบริหารการจราจรทางอากาศชั้นนำของอังกฤษ โดยทำหน้าที่จัดการเที่ยวบินถึง 2.2 ล้านเที่ยวในปีงบการเงิน 2554/55 ครอบคลุมทั้งในอังกฤษและทางฝั่งตะวันออกของแอตแลนติกเหนือ NATS ให้บริการควบคุมการจราจรทางอากาศจากศูนย์การดำเนินงานซึ่งตั้งอยู่ในสวอนวิค มณฑลแฮมป์เชอร์ และเมืองเพรสต์วิค มณฑลอายเชอร์

นอกจากนี้ NATS ยังให้บริการควบคุมการจราจรทางอากาศที่ท่าอากาศยานชั้นนำ 15 แห่งในอังกฤษ ซึ่งรวมถึงฮีทโธรว์ แกตวิค สแตนสเต็ด เบอร์มิงแฮม แมนเชสเตอร์ เอดินเบิร์ก และกลาสโกลว์ ร่วมกับการให้บริการบริหารการจราจรทางอากาศที่ท่าอากาศยานยิบรอลตาร์

 

เกี่ยวกับสถาบันวิจัยมิตซูบิชิ

สถาบันวิจัยมิตซูบิชิ (MRI) เป็นบริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาชั้นนำของญี่ปุ่น บริษัทมีพนักงานราว 800 คนในโตเกียว โอซาก้า และนาโกย่า

MRI ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากสหวิทยาการที่มีความครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อให้บริการวิจัยและให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ ตั้งแต่เศรษฐกิจ อุตสาหกรรม ระบบต่างๆในสังคม พลังงาน สิ่งแวดล้อม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไปจนถึงไอที สำหรับลูกค้าทั้งในภาครัฐและลูกค้าเชิงพาณิชย์

เว็บไซต์: http://www.nats.co.uk

 

แหล่งข่าว: NATS