สายการบินเอทิฮัดเพิ่มความจุผู้โดยสารบนเที่ยวบินสู่นครดับลิน

0
256
image_pdfimage_printPrint

 

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพิ่มความจุผู้โดยสารบนเที่ยวบินสู่นครดับลิน ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300อีอาร์ เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2556 เป็นต้นไป

 

เครื่องบินโบอิ้ง 777-300อีอาร์ จะเพิ่มบริการในส่วนของชั้นธุรกิจ (เพิร์ล บิซิเนส คลาส) ของสายการบินเอทิฮัด โดยสามารถจุผู้โดยสารได้ทั้งหมด 412 ที่นั่ง ประกอบไปด้วยชั้นธุรกิจ  จำนวน 28 ที่นั่ง และชั้นประหยัด (คอรัล อีโคโนมี่ คลาส) จำนวน 384 ที่นั่ง

 

โดยสายการบินเอทิฮัดจะเพิ่มการให้บริการเที่ยวบิน อีวาย045 จากเมืองอาบูดาบีเป็น 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ซึ่งยกระดับความสามารถเพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 34

 

การยกระดับขีดความสามารถดังกล่าวสามารถเพิ่มจำนวนที่นั่งได้กว่า 900 ที่นั่งต่อสัปดาห์ ด้วย 36 ที่นั่งในชั้นธุรกิจ ชั้นโดยสารยอดเยี่ยมการันตีด้วยรางวัลมากมาย และ 864 ที่นั่งในชั้นประหยัด ทั้งนี้เครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 ยังคงเดินหน้าให้บริการต่อเนื่องด้วย 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ด้วยเที่ยวบิน อีวาย041

 

มร.เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด กล่าว “นครดับลิน เป็นหนึ่งในเส้นทางที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเรา และการยกระดับขีดความสามารถนี้ แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารโดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องโดยสารระดับพรีเมี่ยม ที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

 

สายการบินเอทิฮัด มีผู้โดยสารมาใช้บริการเที่ยวบิน อาบูดาบี – ดับลิน จำนวนทั้งสิ้น 215,000 คนในปี พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา เป็นผลให้เส้นทางนี้ติดอันดับ 1 ใน 10 เส้นทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของสายการบินฯได้อีกครั้ง

 

มร.โฮแกน กล่าวเสริมอีกว่า “ประเทศไอร์แลนด์ถือเป็นตลาดและประเทศที่สำคัญประเทศหนึ่งของสายการบินเอทิฮัด เห็นได้จากการลงทุนต่างๆของเรา ไม่ว่าจะเป็นในการเปิดแผนกซ่อมบำรุง ณ สนามบินนครดับลิน การเปิดพรีเมี่ยมเลานจ์ที่เทอร์มินอล 2 เมื่อปี พ.ศ.2554 นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือทางวัฒนธรรมกับพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ไอริช (The Irish Museum of Modern Art – IMMA) การแข่งขันรายการ GAA All-Ireland Senior Hurling Championship และ เทศกาล The Gathering Ireland 2013 ด้วย

 

สายการบินเอทิฮัดได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆมากมายในเทศกาล The Gathering Ireland 2013 โดยอำนวยความสะดวกในการโดยสารนำทีมผู้เล่นจากภูมิภาคต่างๆ อาทิ คาบสมุทรอาหรับ เอเชีย และออสเตรเลีย เข้าร่วมเทศกาลกีฬาเฮอร์ลิ่งนานาชาติไอร์แลนด์ในเดือนกันยายน

 

สายการบินเอทิฮัดเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศไอร์แลนด์ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ.2550 โดยเริ่มเปิดให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ขยายเพิ่มขึ้นเป็น 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และเปิดให้บริการเป็นเที่ยวบินรายวันในเดือนมีนาคม ปี พ.ศ.2551 ต่อมาเปิดให้บริการเที่ยวบินเป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นจำนวนเที่ยวบินในปัจจุบัน ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี พ.ศ.2553

 

การยกระดับขีดความสามารถนี้เป็นการสะท้อนถึงความต้องการใช้เส้นทาง ดับลิน – อาบูดาบี ของชาวไอริช ทั้งยังเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยมต่างๆ ผ่านเครือข่ายทั่วโลกของสายการบินเอทิฮัด อย่างประเทศออสเตรเลีย ไทย และอินเดีย

 

คุณภาพการให้บริการของสายการบินเอทิฮัดในประเทศไอร์แลนด์การันตีด้วย 2 รางวัลจากรายการไอริช ทราเวล เทรด นิวส์ อวอร์ด ที่ประกาศผลไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ประกอบด้วยรางวัลสายการบินที่ให้บริการระยะไกลที่ดีที่สุดและสายการบินพรีเมี่ยมคลาสที่ดีที่สุด

 

ในเดือนธันวาคม ปี พ.ศ.2555 สายการบินเอทิฮัดได้รับรางวัลสายการบินชั้นนำระดับโลก 4 สมัยซ้อนจากงานประกาศรางวัลเวิลด์ ทราเวล อวอร์ด นอกจากนี้สายการบินเอทิฮัดยังมีชื่อเข้าชิงรางวัลสายการบินที่ให้บริการระยะไกลที่ดีที่สุด ของนิตยสาร ไอริช ทราเวล อินดัสทรี อวอร์ด ซึ่งจะประกาศผลรางวัลในวันที่ 24 มกราคมนี้