สายการบินเอทิฮัดสร้างกำไรจากการดำเนินธุรกิจติดต่อกันเป็นปีที่สอง

0
270
image_pdfimage_printPrint

วันนี้ มร.เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศในการประชุมโกลบอล แอร์ไฟแนนซ์ (The Global Airfinance Conference) ณ กรุงดับลิน ว่าสายการบินสามารถทำกำไรจากการดำเนินธุรกิจได้อีกครั้งในปี 2555

การประกาศผลการดำเนินงาน ประจำปี 2555 เกิดขึ้นหลังจากที่สายการบินเอทิฮัด สามารถสร้าง กำไรมูลค่าทั้งสิ้น 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้เป็นครั้งแรกในปี 2554 โดยมร.โฮแกนทำการแถลงการณ์ดังกล่าวต่อหน้าผู้เข้าร่วมการประชุมกว่า 1,000 คน ณ เมืองดับลิน พร้อมเผยว่ารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของสายการบินจะมีการประกาศในเดือนถัดไป

 

การประชุมโกลบอล แอร์ไฟแนนซ์ ครั้งที่ 15 ที่ผู้เข้าร่วมประชุมล้วนแต่เป็นตัวแทนจากสายการบินยักษ์ใหญ่ บริษัทให้บริการเช่าเครื่องบิน ธนาคารพาณิชย์ บริษัทสินเชื่อการส่งออก ห้างหุ้นส่วนเอกชน ธนาคารเพื่อการลงทุน ผู้ผลิตรายใหญ่ บริษัทที่ปรึกษาด้านกฎหมายและองค์กรเงินทุนหลักทรัพย์เพื่อการซื้อเครื่องบิน

 

มร.โฮแกน ยังอธิบายให้ผู้เข้าร่วมการประชุมฟังว่าเหตุใดสายการบินเอทิฮัดจึงมุ่งเน้นในเรื่องการควบคุมต้นทุนและการสร้างมูลค่า รวมไปถึงมาตรฐานที่สามารถผลักดันการขยายเครือข่ายทางธุรกิจของสายการบิน

 

เขากล่าวถึงรากฐานด้านการเงินของสายการบิน มูลค่ากว่า 6,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยการระดมทุนจากสถาบันทางการเงินกว่า 50 แห่งทั่วโลกและพูดถึงวิธีการจัดการทางการเงินในตลาดที่มีความเสี่ยง ซึ่งรวมไปถึงเรื่องพลังงาน เงินตราต่างประเทศ อัตราดอกเบี้ยและการปล่อยมลภาวะอีกด้วย

 

เงินทุนของสายการบินเอทิฮัด ได้รับการอนุมัติโดยผู้ปล่อยกู้และผู้ให้เช่ากว่า 50  ราย จากในระดับท้องถิ่น ภูมิภาคและโลก มร.โฮแกน กล่าวว่าจะต้องมีการให้ความสำคัญกับแหล่งเงินทุนที่มีหลากหลายนี้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงความเสี่ยงในมูลค่าคงเหลือและการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสถาบันทางการเงิน

 

มร.โฮแกน กล่าว “หลายปีที่ผ่านมา สายการบินเอทิฮัด มีจำนวนผู้โดยสารมาใช้บริการและรายได้ที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์และบริการให้มีชื่อเสียงระดับโลก ความสำเร็จดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นเลย หากปราศจากการสนับสนุนทางการเงินจากสถาบันทางเงินชั้นนำของโลก”

 

“เราต้องการที่จะแสดงกำไรจากผลประกอบการอันประสบความสำเร็จเป็นครั้งที่สองนี้ ซึ่งถือเป็นการยากในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันซึ่งไม่มีความแน่นอน แสดงให้เห็นถึงผลกระทบและความสำเร็จจากรูปแบบธุรกิจอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสายการบินเอทิฮัด”

 

มร.โฮแกน กล่าวเสริมว่าสายการบินเอทิฮัด เผยถึงการเปิดเส้นทางบินใหม่เพื่อขยายเครือข่ายไปทั่วโลก เป็นการเร่งพัฒนาธุรกิจให้รุดหน้าขึ้นไปอีกขั้นในฐานะสายการบินที่ให้บริการการเดินทางและธุรกิจการบิน

 

นี่ยังรวมถึงการเติบโตอย่างเป็นระบบและรวดเร็ว การขยายเที่ยวบินร่วมที่มากขึ้นและความร่วมมือกับหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ทั้งหมดนี้จะร่วมผนึกกำลังสร้างโอกาสในการเติบโตที่ดีให้กับสายการบินและเหล่าพันธมิตร

 

ในปี 2555 สายการบินเอทิฮัดให้บริการผู้โดยสารมาแล้วกว่า 215,000 คน ในเที่ยวบินระหว่างเมืองอาบูดาบีและนครดับลิน โดยเส้นทางนี้ยังติดอันดับ 1 ใน 10 ในเส้นทางบินยอดนิยมอีกด้วย