คลาสสิก โกลด์ฯ คาดสัปดาห์นี้ราคาทองคำจะปรับขึ้น

0
250
image_pdfimage_printPrint

อินเดียปรับขึ้นภาษีนำเข้าทองคำเป็น 6% ทำให้การนำเข้าทองคำจากอินเดียลดลง ซึ่งส่งผลต่อราคาทองคำเล็กน้อย แต่ยังต้องติดตามประเด็นด้านรัฐสภาสหรัฐฯในการขยายเพดานหนี้ชั่วคราวอีก 3 เดือน รวมถึงการให้เงินช่วยเหลือแก่กรีซจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ โดยคลาสสิก โกลด์ฯ คาดว่า แนวโน้มราคาทองคำในสัปดาห์นี้จะสามารถปรับขึ้นได้ต่อ

นางสาวณัฐฑี จุฑาวรากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คลาสสิก โกลด์  ฟิวเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ตลาด COMEX ปิดทำการเนื่องในวันมาร์ตินลูเธอร์คิงราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแคบๆระหว่าง 1,684 – 1,691  USDต่อออนซ์ โดยมีราคาปิดที่ 1,689 USDต่อออนซ์ทั้งนี้มีปริมาณการซื้อขายเบาบาง จากข่าวอินเดียปรับขึ้นภาษีนำเข้าทองคำจาก 4% เป็น 6% เพื่อลดการขาดดุลบัญชีเดินสะพัด คาดว่า จะทำให้ปริมาณการนำเข้าทองคำจากอินเดียลดลงและมีผลลบต่อราคาทองคำเล็กน้อย แต่ประเด็นด้านรัฐสภาสหรัฐฯ ที่จะลงมติในวันพุธนี้ เพื่อขยายเพดานหนี้ชั่วคราวของสหรัฐอีก 3 เดือน และการให้เงินช่วยเหลือแก่กรีซ 9.2 พันล้านยูโร เป็นประเด็นบวกสำหรับทองคำ เงินเยนมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นจนกว่าจะประกาศผลประชุมนโยบายการเงินในวันนี้ (22 ม.ค.) ซึ่งคาดว่าจะมีการอัดฉีดเงินโดยการซื้อพันธบัตรเพิ่มขึ้น ซึ่งนักลงทุนกำลังจับตาดูว่านโยบายจะเป็นไปตามคาดหรือว่าจะผ่อนคลายมากกว่าเดิม ส่วนในตลาดทองคำ บ.Gold Fields ซึ่งเป็นผู้ผลิตทองคำใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของโลก ประกาศว่าปริมาณการผลิตทองคำลดลงในไตรมาสที่ 4/2555 จากเหตุการณ์สไตรค์ของคนงานในอัลจีเรีย

ราคาทองคำในช่วงเช้าวันนี้ราคาเคลื่อนไหวบริเวณ 1,690 USDต่อออนซ์ คาดว่า แนวโน้มราคาทองคำในสัปดาห์นี้จะปรับขึ้นได้ต่อ สำหรับแนวรับในวันนี้คาดว่าอยู่ที่ระดับ 1,685/1,670 แนวต้านบริเวณ 1,695/1,705 แนะนำ ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว แนวโน้มระยะสั้นอยู่ในกรอบ 1,650 – 1,720 แนะนำ นักลงทุนระยะสั้น Trading ในกรอบ แนวโน้มระยะกลางอยู่ในกรอบ  1,600  – 1,850 แนะนำ ทยอยเปิด Long ตามแนวรับ แนวโน้มระยะยาวอยู่ในกรอบ 1,600 – 1,900 รอราคาอ่อนตัว เพื่อสะสม Long เพิ่ม

 

ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อราคาทองคำ  ค่าเงิน USD แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย ( – )  ราคาน้ำมันปรับตัวลดลง  ( – )  ราคาแพลตินั่มสูงขึ้น  ( + ) การขยายเพดานหนี้ชั่วคราวของสหรัฐอีก 3 เดือน ( + )  เงินบาทอ่อนค่าลงเล็กน้อย ( + ) โดยประเด็นที่ต้องติดตาม การปะชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น 21 – 22 ม.ค. ญี่ปุ่นช่วยซื้อพันธบัตรของสหรัฐ   การใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน  IMF จะเข้าตรวจสอบสเปนและ ESM จะให้เงินช่วยเหลือรอบที่ 2 28 ม.ค. ประชุมเฟด 29 – 30 ม.ค. การรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ  วันอังคาร  ดัชนีกิจกรรมการผลิตทั่วประเทศเดือนธ.ค.  ยอดขายบ้านมือสองเดือนธ.ค.  วันพุธ ตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์  วันพฤหัสบดี  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคอุตสาหกรรม  ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนธ.ค.  วันศุกร์  ยอดขายบ้านใหม่เดือนธ.ค. SPDR   ถือทองจำนวนเท่า

ด้านตลาด COMEX ปิดทำการ ราคาโลหะเงินปิดที่  32.00 USDต่อออนซ์ มีความเคลื่อนไหวระหว่าง 31.83 – 32.10 USDต่อออนซ์ ภาพกราฟทางเทคนิค ราคาเริ่มเข้าใกล้ Overbought อาจพบการอ่อนตัวเมื่อถึงแนวต้าน โดย ishares silver trust ถือโลหะเงินจำนวน  10,734.99 ตัน คาดว่าวันนี้มีแนวรับบริเวณ 31.8/ 31.5 ส่วนแนวต้านบริเวณ 32.1/32.5 แนะนำ Trading ในกรอบ

 

กลุ่มบริษัท คลาสสิก โกลด์ ผู้ที่ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในทองคำอย่างครบวงจรมายาวนาน พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่การตลาด และนักวิจัยที่มีประสบการณ์ พร้อมที่จะให้คำปรึกษา และเพิ่มโอกาสในการลงทุนรวมไปถึงการจัดสัมมนาฟรี!! ทุกวันอังคาร และพฤหัสบดี ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2618-0808 หรือทาง www.classicgoldfutures.co.th “Classic Gold Futures อนาคตทอง เรามองขาด 

///////////////////////////////////////////////////////////////////