โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ” คว้าแชมป์ประกวดไอเดียลดโลกร้อน ในกิจกรรม “คูลทีน คิดดี…ทำดี ยกแก๊งค์…บาย ซาบีน่า” รับรางวัลสุดกรี๊ด “ปลูกต้นไม้ร่วมชาติ” กับศิลปินในดวงใจ พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์

0
355
image_pdfimage_printPrint

“ซาบีน่า” เพราะเราคือเพื่อนที่เข้าใจผู้หญิง โดยบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) มอบรางวัลชนะเลิศให้แก่ น้องๆ ทีม Duo Twin Teen จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ ผู้ชนะเลิศในกิจกรรม “คูลทีน คิดดี…ทำดี ยกแก๊งค์… บาย ซาบีน่า” กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้น้องๆ ผู้หญิงวัยมัธยมต้น แท็กทีมระดมสมองผองเพื่อนแชร์ “ไอเดียลดโลกร้อน” ที่เจิดสุดๆ ผ่านการสร้างสรรค์ออกมาเป็นคลิปวิดีโอสั้นลงบนยูทูบ  (YouTube) ซึ่งโรงเรียนที่ได้รับการโหวตสูงสุดจะได้รับรางวัลสุดพิเศษกับภารกิจปลูกต้นไม้ร่วมชาติ จากศิลปินสุดกรี๊ดอย่างเฟย์ ฟาง แก้ว (FFK) และเขื่อน โทโมะ เคนตะ จากกามิกาเซ่ พร้อมสนุกไปกับคอนเสิร์ตสุดมันส์ที่ส่งตรงถึงโรงเรียนผู้ชนะเลิศ

 

นายอมรเทพ อสีปัญญา ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพราะช่วงเวลาของการเติบโตจากวัยเด็กย่างเข้าสู่วัยรุ่น เป็นช่วงเวลาที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย น้องๆวัยรุ่นหลายคนเริ่มมีคำถามเกี่ยวกับร่างกาย และอารมณ์ความคิดที่มีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นการให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปรับตัวทั้งทางร่างกายและจิตใจเพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงจึงเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ควรให้ความสำคัญ ดังนั้น ซาบีน่า เพราะเราคือเพื่อนที่เข้าใจผู้หญิง จึงได้ริเริ่มกิจกรรม “คูลทีน คิดดี…ทำดี      ยกแก็งค์… บาย ซาบีน่า” ในรูปแบบของเอ็ดดูเทนเมนท์โร้ดโชว์ ไปตามโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 33โรงเรียน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ความรู้แก่น้องๆ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นเกี่ยวกับวิธีการรับมือการเปลี่ยนแปลงของช่วงวัยอย่างเหมาะสม ทั้งทางร่างกาย เช่น การให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสรีระที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเปลี่ยนแปลงของหน้าอก ซึ่งน้องๆ จำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกชุดชั้นในให้เหมาะสมกับช่วงวัย เพราะชุดชั้นในที่เหมาะสมจะช่วยให้น้องๆ สนุกกับกิจกรรม หรือเรียนรู้สิ่งต่างๆ ระหว่างวันได้อย่างมั่นใจ มีสมาธิอย่างเต็มที่”

 

“นอกจากนี้ในโร้ดโชว์ ยังมีกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านทักษะความคิดสร้างสรรค์ โดยปลูกฝังให้น้องๆ คิดดี ทำดี และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการเชิญชวนน้องๆ ผู้หญิงระดับมัธยมต้น มาร่วมแท็กทีมระดมสมองแข่งขันแชร์ “ไอเดียลดโลกร้อน” ให้เจิดสุดๆ โดยสร้างสรรค์ออกมาเป็นคลิปวิดีโอสั้นๆ ความยาวไม่เกิน 5 นาทีและไม่จำกัดรูปแบบ            แล้วโพสต์ลงบน You Tube ซึ่งคลิปวิดีโอที่ได้รับการโหวตสูงสุด จะได้รับรางวัลสุดพิเศษกับภารกิจปลูกต้นไม้ร่วมชาติกับศิลปินสุดกรี๊ดอย่าง เฟย์ ฟาง แก้ว (FFK) และเขื่อน โทโมะ เคนตะ จากกามิกาเซ่ และคอนเสิร์ตสุดมันส์ที่ส่งตรงถึงโรงเรียน”

 

โดยตั้งแต่เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจนถึงวันปิดรับสมัคร มีนักเรียนสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวนทั้งสิ้น 41 ผลงาน จาก 34 โรงเรียน ซึ่งผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Duo Twin Teen จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ

 

ด.ญ. ธารารัตน์ บุญโปร่ง และด.ญ. นาบุญ จันทร์ทองพูน ตัวแทนทีม Duo Twin Teen จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ และนำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียนในครั้งนี้ ซึ่งดิฉันและเพื่อนต้องระดมความคิดกับเพื่อนๆ ในทีม และค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงสอบถามข้อมูลจากเพื่อนคนอื่นๆ และอาจารย์ จนได้ออกมาเป็นไอเดียในการแข่งขันในครั้งนี้ โดยแนวคิดของคลิปวิดีโอเกิดจากเรื่องราวในชีวิตประจำวันของผู้คนในแง่ของพฤติกรรมการใช้กระดาษทิชชู่อย่างฟุ่มเฟือย ไม่รู้คุณค่า ซึ่งอันที่จริงแล้วกระดาษทิชชู่ผลิตมาจากต้นไม้ ซึ่งหากยิ่งใช้ฟุ่มเฟือยมากเท่าไหร่ ก็ต้องตัดไม้ทำลายป่ามากขึ้นเท่านั้น ฉะนั้นจึงอยากให้ผู้คนหันมามองทางเลือกอื่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า อย่างการใช้ผ้าแทนกระดาษทิชชู่ ซึ่งสามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้ง นับว่าเป็นวิธีการลดโลกร้อนที่ดีและง่ายแสนง่าย ใครๆ    ก็ทำได้ โดยสามารถคลิกเข้าดูคลิปวิดีโอได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=LkR6D5sL9ZI จากรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ ดิฉันต้องขอขอบคุณคำแนะนำดีๆ จากคณาจารย์ รวมถึงเพื่อนๆ ทุกคนสำหรับคะแนนโหวต และขอขอบคุณซาบีน่าสำหรับโครงการดีๆ อย่าง “คูลทีน คิดดี…ทำดี ยกแก๊งค์…บาย ซาบีน่า” ที่ทำให้พวกเรารู้ว่าการคิดดี ทำดีนั้น เป็นเรื่องง่ายและใกล้ตัวมากๆ ค่ะ”

 

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรม รวมถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในซาบีน่า คูลทีน ได้ที่ Sabina Call Center 0 2422 9430, www.sabina.co.th และ www.facebook.com/We are Cool Teen