ไมเนอร์ โฮเทล ลงนามสัญญารับบริหารโรงแรมอวานีแห่งใหม่ ณ กรุงดูไบ

0
417
image_pdfimage_printPrint

กรุงเทพฯ – 24 มกราคม 2560 – ไมเนอร์ โฮเทล เจ้าของ ผู้ดำเนินกิจการ และผู้ลงทุนโรงแรม และรีสอร์ทกว่า 156 แห่งใน 24 ประเทศ ครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาใต้ แอฟริกา และมหาสมุทรอินเดีย ลงนามในสัญญากับบริษัทนากิล ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเข้าบริหารโรงแรมอวานี ในดูไบ

โรงแรมอวานี อิบน์ บัตตูตา ดูไบ โรงแรมใหม่ขนาด 372 ห้อง พัฒนาโดยกลุ่มบริษัทนากิล ซึ่งโรงแรมจะตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า อิบน์ บัตตูตา ที่ได้เปิดให้บริการเมื่อเร็วๆนี้ และยังมีพื้นที่เชื่อมต่อไปยังบริเวณศูนย์การค้า อิบน์ บัตตูตา ได้โดยตรง ทั้งนี้โรงแรมสร้างใหม่ 18 ชั้นแห่งนี้จะประกอบด้วยสระว่ายน้ำ สปา ห้องออกกำลังกาย ร้านอาหารที่ให้บริการตลอดวัน ร้านกาแฟ และที่จอดรถ

อิบน์ บัตตูตา ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วของดูไบ ปัจจุบันศูนย์การค้าอิบน์ บัตตูตา มีจำนวนร้านค้า ร้านอาหาร และสถานที่บันเทิงเปิดให้บริการกว่า 400 ร้านค้า บนพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งสิ้นกว่า 1.5 ล้านตารางฟุต โดยโรงแรมใหม่แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายพื้นที่ศูนย์การค้า ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง และพร้อมเปิดให้บริการในปี 2019

ไมเนอร์ โฮเทล เปิดตัวแบรนด์อวานี โฮเทล แอนด์ รีสอร์ทเมื่อปี 2011 โดยเป็นแบรนด์โรงแรมระดับอัพสเกลที่มีความร่วมสมัย พร้อมดึงดูดกลุ่มแขกผู้เข้าพักยุคใหม่ที่ใส่ใจในคุณภาพ และความคุ้มค่าเป็นสำคัญ ปัจจุบันเครือ อวานีได้เข้าบริหารโรงแรม และรีสอร์ทรวม 17 แห่งทั้งในประเทศไทย ศรีลังกา เวียดนาม มาเลเซีย หมู่เกาะซีเชลส์ โมซัมบิก บอตสวานา เลโซโท นามิเบีย แซมเบีย สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ อีกทั้งไมเนอร์ โฮเทลยังมีแผนขยายธุรกิจภายใต้แบรนด์โรงแรมดังกล่าวทั่วโลกอีกด้วย

ในพิธีลงนามสัญญาสร้างโรงแรมฯที่จัดขึ้น ณ กรุงเทพฯ มร. วิลเลียม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้ง ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับกลุ่มบริษัทนากิลสร้างโรงแรม อวานีแห่งใหม่นี้ที่ ศูนย์การค้า อิบน์ บัตตูตา ณ กรุงดูไบ โดยหลังจากได้มีการเปิดตัว แบรนด์อวานี ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมระดับบนอย่างเป็นทางการในภูมิภาคตะวันออกกลางในปีที่ผ่านมา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายแบรนด์นี้ต่อไปในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยโรงแรมอวานี ดูไบ แห่งนี้ และเรามีความเชื่อมั่นว่าแบรนด์อวานีจะสร้างความสำเร็จแก่เราในตลาดภูมิภาคที่สำคัญนี้”

ประธานบริษัทนากิล อาลี ราชิด ลูตาห์ ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า “วันนี้นับเป็นวาระสำคัญมากอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นพันธสัญญาของเราในการเพิ่มศักยภาพ และความหลากหลายของโรงแรมในกรุงดูไบด้วยการนำแบรนด์โรงแรมใหม่ที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติเข้ามาสู่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของรัฐบาลของเรา เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้ต้อนรับไมเนอร์ และแบรนด์โรงแรมอวานีเข้าร่วมกับศูนย์การค้า อิบน์ บัตตูตา ซึ่งมีผู้มาเยี่ยมชมกว่า 20 ล้านคนในแต่ละปี และถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ท่องเที่ยวชั้นนำของดูไบ”

ปัจจุบัน ไมเนอร์ โฮเทล มีโรงแรมในเครือฯ ทั้งสิ้น 14 แห่งที่เปิดให้บริการในภูมิภาคตะวันออกกลาง ครอบคลุมทั้ง 4 แบรนด์ของไมเนอร์ โฮเทล ประกอบด้วย อนันตรา อวานี โอ๊คส์ และเปอร์ อควัม อีกทั้งยังมีศักยภาพการขยายโรงแรมที่โดดเด่นในภูมิภาคนี้ด้วยโรงแรมใหม่ที่กำลังพัฒนาในสหรัฐอาหรับเอมิเรต (ดูไบ อาบูดาบี และราสอัลไคมาห์) บาห์เรน โมร็อกโก และตูเนเซีย เป็นต้น

ภาพจากซ้ายไปขวา:
(แถวหน้า) มร. วิลเลียม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้ง ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ อาลี ราชิด ลูตาห์ ประธานกลุ่มบริษัทนากิล

(แถวหลัง) ดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), เจมส์ แคปแลน (รองประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายการพัฒนาธุรกิจ ไมเนอร์ โฮเทลส์), ธอร์สเตนด์ ไรส์ (กรรมการผู้จัดการ นากิล ฮอสปิตอลิตี้ แอนด์ เลเชอร์) และ โมฮัมเหม็ด ราชิด บิน ดาเบห์ (กรรมการผู้จัดการ นากิล ดีเวลลอปเม้นท์)

###

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ

ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels – MH)
ไมเนอร์ โฮเทลส์ (MH) เป็นบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส สวีท ในฐานะเจ้าของ ผู้บริหาร และผู้ลงทุน โดยในปัจจุบันมีโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส สวีท จำนวนทั้งหมด 146 แห่ง ภายใต้แบรนด์ อนันตรา (Anantara), อวานี (AVANI), เปอร์ อควัม (PER AQUUM), โอ๊คส์ (OAKS), เอเลวาน่า (Elewana), ทิโวลี (Tivoli), โฟร์ซีซั่นส์, เซ็นต์ รีจิส, แมริออท และ โรงแรมในกลุ่มไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ใน 22 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา มหาสมุทรอินเดีย ยุโรปและอเมริกาใต้ โดยมีแผนการขยายธุรกิจ และการเข้าซื้อกิจการในตลาดที่มีแนวโน้นเติบโตที่ดีทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.minorhotels.com

ข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มนากิล:
นากิล คือหนึ่งในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก และเป็นผู้ประกอบการหลักที่ตระหนักถึงวิสัยทัศน์ของเมืองดูไบในศตวรรษที่ 21 นั่นคือการสร้างให้เมืองแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกในการเข้ามาพำนักอาศัยอยู่ การทำธุรกิจ และการท่องเที่ยว กลุ่มนากิลมุ่งมั่นที่จะสร้าง และมอบผลงานที่โดดเด่นในหลายโครงการสำคัญที่ได้มีการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ และน่าจดจำในดูไบ ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อาศัย ร้านค้า ผู้ให้บริการโรงแรม และธุรกิจเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.nakheel.com