JOOX ฉลอง 1 ปี ความสำเร็จผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรีในไทย

0
347
image_pdfimage_printPrint

JOOX ฉลอง 1 ปี ความสำเร็จผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรีในไทย
เดินหน้าสนับสนุนอุตสาหกรรมดนตรีและการฟังเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์ต่อเนื่อง

เพิ่มฟีเจอร์พร้อมเปิดตัวทีมวีเจ ‘JOX’ นำโดย “อั๊ต-อัษฎา” อย่างเป็นทางการครั้งแรก!
เติมเต็มประสบการณ์ฟังเพลงยุคใหม่ LIVE Music Platform

กรุงเทพฯ, 18 มกราคม 2560 – JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ฉลองความสำเร็จ 1 ปี ที่เปิดให้บริการนักฟังเพลงชาวไทย ล่าสุดตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มทางดนตรีที่ผสานรวมโลกออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกัน พร้อมแนะนำทีมวีเจ “JOX” นำโดย อั๊ต (อัษฎา พานิชกุล), คาริสา จาก The Face Thailand, จูเนียร์ และเมี่ยง มาช่วยสร้างสีสันและเติมเต็มประสบการณ์ผู้ชมแบบเรียลไทม์ผ่านฟีเจอร์ JOOX V Station เพิ่มมิติใหม่การฟังเพลงครบรสทุกอารมณ์ของผู้ฟัง

ปัจจุบัน JOOX มีเพลงในคลังมากกว่า 5 ล้านเพลง โดยจับมือเป็นพันธมิตรกับค่ายเพลงครอบคลุมที่สุดในไทยกว่า 200 ค่าย เพื่อมุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การฟังเพลงของคนไทยในยุค 4G พร้อมเดินหน้าตอกย้ำการฟังเพลงเเบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทุกที่ ทุกเวลาอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ JOOX มีการเติบโตสูงที่สุดในแง่ของผู้ใช้งานต่อวันและยอดดาวน์โหลด ข้อมูลจาก McKinsey ระบุว่า คนไทยเปิดฟังเพลงผ่าน JOOX มากที่สุดถึง 56% ซึ่งมากกว่าฮ่องกง มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ที่ JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่นเปิดให้บริการและเป็นที่นิยม

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากข้อมูลของ Nielsen เปิดเผยว่า คนฟังเพลงผ่านมิวสิคแอปพลิเคชั่นในปี 2559 คิดเป็น 88% พฤติกรรมการฟังเพลงของคนไทยถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมที่คนไทยชื่นชอบในยุคนี้ ซึ่งการฟังเพลงออนไลน์หรือมิวสิคสตรีมมิ่งได้กลายเป็นช่องทางสำคัญที่คนไทยหันมาให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมาจากปัจจัยของเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วขึ้น และราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลง จากข้อมูล McKinsey Report ระบุว่า JOOX เป็นแอปฯ ฟังเพลงที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในไทย โดยคนไทยเปิดใช้แอปฯ JOOX เพื่อฟังเพลงมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในสัดส่วน 56%

ในปี 2560 McKinsey Report คาดการณ์ว่าจะมีคนใช้ “มิวสิค สตรีมมิ่ง” ในเอเชียสูงราว 64 ล้านคน เติบโต 13.5% ระหว่างปี 2557-2563 ด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้ อาทิ การแชร์เนื้อเพลง การสร้างเพลย์ลิสต์ของตนเอง เพลงที่ตรงกับอารมณ์ ดาวน์โหลดเพลงโปรดมาฟังแบบออฟไลน์ หรือแม้กระทั่งการรับชมความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งที่กำลังมาแรงในวันนี้”

“สำหรับปี 2560 JOOX จะเพิ่มการสร้างประสบการณ์ฟังเพลงในรูปแบบ Live Music Platform ให้แก่ผู้ฟังเพลงชาวไทยโดยจะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่าง V Station ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน แต่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีจำนวนการรับชมโดยเฉลี่ยต่อวันกว่า 300,000 ครั้ง ซึ่งตอนนี้รายการและคอนเทนต์ทางดนตรีรวบรวมไว้แล้วกว่า 7 รายการ ช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างเข้าใจถึงอารมณ์ นอกจากนี้ เรายังได้เพิ่มคอลัมน์เพลง หรือ Music Columns เพื่อเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อมูลที่น่าสนใจในวงการเพลง โดยมีผู้เข้ามาอ่านโดยเฉลี่ย 37,000 ครั้งต่อวัน รวมถึงเรายังมีการจัดกิจกรรมตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการใช้งาน JOOX อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี”

“ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา เรามีกลยุทธ์ในการขับเคลื่อน JOOX หลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถฟังเพลงผ่านคอมพิวเตอร์บนเว็บไซต์ Sanook! ภายใต้ชื่อ Sanook! Music Powered By JOOX (http://music.sanook.com) ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เป็นตัวแปรสำคัญ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ยังนิยมค้นหาเพลงเพื่อฟังผ่านเดสก์ท็อป เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ฟังเพลงที่ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มแก่ผู้ใช้งาน Sanook! จำนวนกว่า 36 ล้านคนต่อเดือน ตั้งเป้าผลักดัน Sanook! Music ให้กลายเป็นแหล่งรวมข้อมูลทางดนตรีที่หลากหลายที่สุดแห่งแรกในไทย ไม่ว่าจะเป็นข้อมูล-ข่าวสารของเหล่าศิลปิน บทสัมภาษณ์ ชาร์ตเพลง รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ในวงการเพลงไทยและสากลไว้ที่เดียว” นายกฤตธีกล่าวสรุป

ผู้ที่สนใจเปิดใช้งาน JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น สามารถดาวน์โหลดผ่านแอปสโตร์ และเพลย์สโตร์ โดยล็อคอินเพื่อใช้งานได้ทั้งทาง WeChat, Facebook และอีเมล์ หากฟังผ่าน Sanook! Music บนคอมพิวเตอร์ ก็สามารถล็อคอินด้วยแอคเคาท์เดียวกันกับ JOOX ได้ทันที แอปพลิเคชั่นนี้รองรับทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถแชร์เพลงที่กำลังฟังอยู่ผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook และ WeChat เเละสามารถดาวน์โหลดเพลงมาฟังแบบออฟไลน์บนมือถือได้ถูกต้องตามลิขสิทธิ์

เกี่ยวกับ JOOX
JOOX คือ แอปพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์ (www.joox.co.th) ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท เทนเซ็นต์ โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดใช้งานเป็นครั้งแรกที่ฮ่องกงเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2014 การเปิดตัว JOOX ในเมืองไทย เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2016 โดยบริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ต้องการให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การฟังเพลง ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน JOOX ซึ่งรองรับการใช้งานได้ทั้งบนมือถือ, แทปเล็ต และคอมพิวเตอร์ ซึ่งสำหรับเวอร์ชั่นบนคอมพิวเตอร์นั้น เพียงแค่ผู้ใช้งานเลือกฟังเพลงผ่าน Sanook Music ทาง music.sanook.com แล้วล็อกอินด้วยแอคเคาท์ JOOX ของคุณ (สามารถเลือกล็อกอินได้ผ่านทาง WeChat หรือ Facebook) ระบบจะเชื่อมโยง Playlist ที่คุณสร้างเอาไว้บนแอปพลิเคชั่น JOOX ให้คุณฟังเพลงโปรดบนคอมพิวเตอร์ได้ทันที

เกี่ยวกับ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)
บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มและบริการด้านเนื้อหา หรือ “Content Platforms and Services” ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคออนไลน์ แบ่งผลิตภัณฑ์และการให้บริการออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ News and Portal ได้แก่ Sanook และ NoozUP, Multimedia & Entertainment Platforms ได้แก่ JOOX, Game และ Services ได้แก่ Topspace

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ปิยพงษ์ มิดชิด / วีรนันท์ แหไธสง
โทร 02-971-3711/ อีเมล์ piyapong@pc-a.co.th / weeranun@pc-a.co.th