มาสำรวจบาหลีที่งดงามกับการบินไทย บินไปบาหลีกับการบินไทย เมืองรีสอร์ทที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

0
321
image_pdfimage_printPrint

เติมเต็มวันหยุดในฝันของคุณด้วยบริการสุดประทับจากการบินไทยในเส้นทางระหว่างกรุงเทพฯสู่บาหลี แหล่งท่องเที่ยวเขตร้อนที่มีชื่อเสียงและได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในชายหาดที่ดีที่สุดในโลกสำหรับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการอาบแดดและชายหาด

การบินไทยมีเส้นทางบินตรงกว่า 60 จุดหมายปลายทางทั่วโลก แบ่งเป็น 19 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก 12เมืองในยุโรป และ อีก 3 เมืองในตะวันออกกลาง ท่านสามารถจองเที่ยวบินผ่านระบบออนไลน์ในเส้นทางกรุงเทพฯบาหลี เที่ยวบินไปบาหลี และเส้นทางยอดนิยมอื่นๆ เช่น จากกรุงเทพฯไปลอนดอนหรือเที่ยวบินตรงจากไทยไปออสเตรเลียผ่านเว็บไซต์ thaiairways.com สะดวกสบาย เพียงแค่คลิก นอกจากนี้ท่านยังสามารถค้นหาข้อเสนอสุดพิเศษอื่นๆ สำหรับเที่ยวบินสู่ประเทศไทย ตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพ บาหลี (เดนปาซาร์) จองเที่ยวบินในประเทศกับการบินไทยและไทย สไมล์ จองที่พักทั่วโลก ซื้อประกันการเดินทาง บริการรถเช่า บัตรโดยสารรถไฟในยุโรป รวมถึงบริการรถรับส่งสนามบินที่มีจุดให้บริการมากกว่า 120 ประเทศ นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจทัวร์และโรงแรมให้บริการผ่านเว็บไซต์ Royal Orchid Holidays และท่านสามารถสะสมไมล์ได้ทุกครั้งเมื่อเดินทางกับการบินไทยและสายการบินพันธมิตร ด้วยโปรแกรมสะสมไมล์รอยัล ออร์คิด พลัส (Royal Orchid Plus)

อินโดนีเซียเป็นอีกหนึ่งเส้นทางบินตรงของการบินไทย ซึ่งนอกจากการบินไทยจะบินตรงสู่กรุงจาการ์ตาเมืองหลวงของอินโดนีเซียทุกวันแล้ว การบินไทยก็ยังบินตรงสู่เมืองยอดนิยมอย่างบาหลีทุกวันเช่นกัน

บาหลีได้ชื่อว่าเป็นเกาะแห่งพระเจ้าและมีชื่อเสียงจากชายหาดอันสวยงามที่ต้อนรับผู้มาเยือนกว่าล้านคนในแต่ละปี บาหลียังมีชื่อเสียงในด้านวัฒนธรรมที่หลากหลาย ซึ่งมีให้เห็นทั่วไปบนเกาะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบูชาตามท้องถนนที่ชาวบ้านนำมาบูชาเทพเจ้าและปีศาจไปจนถึงงานและขบวนแห่ที่สวยงาม บริการสปาระดับโลก แหล่งช็อปปิ้ง ย่านอาหารอร่อย แหล่งท่องเที่ยวผจญภัย จุดดำน้ำแสนวิเศษที่เต็มไปด้วยปะการังและสัตว์ทะเล แนวทุ่งนาขั้นบันไดอันวิจิตรสลับกับเนินเขาที่ปกคลุมด้วยป่าไม้ และชาวบาหลีที่มีอัธยาศัยอบอุ่นและเป็นกันเอง

ในบรรดาชายหาดทั้งหลายของบาหลี ชายหาดที่มีชื่อเสียงได้แก่ หาดนูซาดูอา (Nusa Dua), หาดซานูร์ (Sanur), หาดคูตา (Kuta), หาดเซมินยัก (Seminyak) และ หาดจิมบารัน (Jimbaran)
ด้วยรีสอร์ทระดับ 5 ดาว รวมถึงรีสอร์ทชื่อดังระดับโลกอย่าง โซฟิเทล (Sofitel) แกรนด์ไฮแอท (Grand Hyatt) คอนราด (Conrad) และคอร์ทยาร์ดโดยแมริออท (Courtyard by Marriot)

หาดนูซาดูอา (Nusa Dua) ตั้งอยู่ในจุดที่ครบครันที่สุด ด้วยที่พักหรูหรา นักท่องเที่ยวที่พักบริเวณชายหาดนี้จะพบกับศูนย์การค้า สนามกอล์ฟ 18 หลุม พิพิธภัณฑ์ วัดและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ บริเวณนี้จึงเป็นทางเลือกแสนวิเศษสำหรับคู่รักที่มาฮันนีมูนและครอบครัวโดยเฉพาะ
ขณะที่ หาดซานูร์ (Sanur) เป็นชายหาดที่มีรีสอร์ทมาตั้งอยู่เป็นแห่งแรก ให้บรรยากาศสบายๆ และผ่อนคลาย ทั้งยังมีเสน่ห์แบบหมู่บ้านชาวประมงดั้งเดิม ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนจำนวนมาก นอกจากนี้ ตามแนวชายหาดยังมีโรงแรมระดับโลกและรีสอร์ทตั้งเรียงรายอยู่ พร้อมทั้งร้านอาหาร ร้านค้า บาร์ ที่รอคุณมาสัมผัส นอกเหนือจากการพักผ่อนในสระว่ายน้ำหรือบนชายหาด ตรงกันข้ามคูตา (Kuta) เป็นชายหาดที่มีผู้คนผ่านไปมามากมายทั้งกลางวันและกลางคืน เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้สนามบินและมีกิจกรรมสำหรับนักท่องราตรี ดังนั้น คูตา (Kuta) จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยววัยรุ่นเช่นเดียวกับชายหาดเลอเกียน (Legian) ชายหาดที่ขาวสะอาดซึ่งมีกิจกรรมสำหรับยามค่ำคืน

หากใครที่กำลังมองหาชายหาดที่มีแฟชั่นทันสมัยที่สุดอยู่ล่ะก็ หาดเซมินยัก (Seminyak) คือคำตอบที่ดีที่สุด เนื่องด้วยเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทหรูมากมายและร้านอาหารชั้นเลิศที่รังสรรค์โดยเชฟระดับโลก ร้านเสื้อผ้า และร้านค้าทันสมัย แต่หากใครการเอนกายบนชายหาดที่เงียบสงบ ไม่ควรพลาดหาดจิมบารัน (Jimbaran) ซึ่งมีโรงแรมหรูอย่าง โฟร์ ซีซัน (Four Seasons)และอินเตอร์คอนติเนนตัล (InterContinental) ตั้งอยู่

หากต้องการพักเบรกจากการเที่ยวชายหาดบ้างแล้วละก็ คุณสามารถเดินทางไปยังเมืองอูบุด (Ubud) ทางเหนือของสนามบินได้ เมืองแห่งนี้เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของบาหลีที่มีศิลปะและงานหัตถกรรมอันสวยงาม มีทั้ง ร้านขายงานแกะสลักไม้ สิ่งทอ ภาพเขียน และงานหัตถกรรมอื่นๆให้เลือกชม รวมทั้งพิพิธภัณฑ์และสตูดิโอ กล่าวกันว่าผลงานของที่นี่เป็นงานที่ดีที่สุดในประเทศด้วย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทาย บาหลีมีกิจกรรมเหล่านี้มากมาย เช่น การล่องแพตามแม่น้ำอากุง (Ayung) ผ่านภูมิประเทศที่งดงาม ล่องแก่งผ่านหุบเขาป่าทึบบริเวณตอนกลางของเกาะ กีฬาเพ้นท์บอล ขับรถ ATV ตามเส้นทางเดินป่าและสวนน้ำวอเตอร์บูม (Waterbom) ในคูตา (Kuta) ซึ่งมีสไลเดอร์น้ำ และเครื่องเล่นมากมาย นอกจากนี้ยังมีที่เล่นกีฬาโต้คลื่น สำหรับผู้มีประสบการณ์และมือใหม่

บาหลีเป็นเมืองที่มีวัดวาอารามหลายแห่ง เช่น วัดทานาห์ลอต (Tanah Lot) ใน Tanabanan ซึ่งเป็นวัดที่ปรากฏบนโปสการ์ดอยู่บ่อยๆ วัดอูลูวาตู (Uluwatu) ซึ่งอยู่ริมผาในจิมบารัน (Jimbaran) วัดถ้ำช้าง (Goa Gajah) ในอูบุด (Ubud) วัดอูลันดานูบราตัน (Ulun Danu Beratan) ใน Tabanan และ วัดเบซากิห์ (Besakih) เชิงเขาอากุง (Agung) ที่ได้ชื่อว่าเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดและใหญ่ที่สุดบนเกาะ

สุดท้ายนี้อย่าพลาดชมอุทยานลิงอูบุด (Ubud) ซึ่งเป็นอุทยานที่ได้รับการสงวนไว้สำหรับลิงสีเทาหางยาวกว่า 100 ตัว สถานที่นี้เป็นแหล่งอนุรักษ์และมีการศึกษาเพื่อตรวจดูสุขภาพของเจ้าลิงเป็นประจำ นักท่องเที่ยวจะได้ชมความซุกซนของเจ้าลิงที่โหนไต่ไปตามต้นไม้ วิ่งไปตามทางหรือกำลังแทะกล้วย