Ascensia Diabetes Care ผุดแคมเปญสนับสนุน “วันเบาหวานโลก” ผ่านโซเชียลมีเดีย

0
236
image_pdfimage_printPrint

บาเซิล, สวิตเซอร์แลนด์–14 พ.ย.–พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

Ascensia Diabetes Care ร่วมสนับสนุนวันเบาหวานโลกปีนี้ ด้วยการจัดแคมเปญระดับโลกผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อตอกย้ำบทบาทเชิงสร้างสรรค์ของเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนในการจัดการกับโรคเบาหวาน แคมเปญนี้มีเป้าหมายที่จะเข้าถึงผู้คนทั่วโลกผ่านทางโซเชียลมีเดีย และผลักดันให้สาธารณชนร่วมแสดงพลังสนับสนุนวันเบาหวานโลก ด้วยการใช้สมาร์ทโฟนสร้างกระแสความตื่นตัวต่อโรคเบาหวาน โดย Ascensia Diabetes Care ต้องการชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนและการเชื่อมโยงถึงกัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานมีความรู้ความเข้าใจและจัดการกับโรคได้ดียิ่งขึ้น

ภายใต้แคมเปญนี้ ทาง Ascensia ได้นำภาพถ่ายของพนักงาน ผู้ป่วยโรคเบาหวาน เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ รวมถึงประชาชนทั่วไปจากทั่วโลก ที่นำจอสมาร์ทโฟนมาเรียงต่อกันเป็นคำว่า “DIABETES” (โรคเบาหวาน) มาแชร์ในโลกโซเชียล เพื่อให้คนเข้ามากดไลค์ แชร์ หรือรีแอคต่อโปสการ์ดดิจิทัลเหล่านี้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการสนับสนุนวันเบาหวานโลก

การใช้สมาร์ทโฟนช่วยในการรับมือกับโรคเบาหวานมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยผู้ป่วยโรคเบาหวานจำนวนมากต่างหันมาใช้สมาร์ทโฟนช่วยในการจัดการและติดตามสุขภาพของตนเอง ผลการสำรวจกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวานจำนวน 909 คนในประเทศต่างๆในยุโรป พบว่า 71% ของผู้ตอบแบบสำรวจมีสมาร์ทโฟนในครอบครอง และ 42% ในจำนวนนี้ใช้สมาร์ทโฟนช่วยในการดูแลสุขภาพหรือค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับยา ขณะที่ 52% ของผู้ที่ใช้แอปดูแลสุขภาพบนสมาร์ทโฟน บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าแอปเหล่านี้ช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิต[1] ทั้งนี้ เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนที่ก้าวหน้าได้ทำให้ผู้ป่วยสามารถเก็บข้อมูล แบ่งปันข้อมูล รวมถึงค้นหาข้อมูลด้านสุขภาพได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้สามารถรับมือกับโรคเบาหวานได้ด้วยแอปต่างๆ ซึ่งกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิต

ไมเคิล คลอส ซีอีโอของ Ascensia Diabetes Care กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมทำกิจกรรมวันเบาหวานโลกในฐานะบริษัทเดี่ยว เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการรณรงค์ให้ทั่วโลกตระหนักถึงอันตรายของโรคเบาหวาน และในฐานะที่เราเป็นบริษัทที่โฟกัสด้านโรคเบาหวานโดยเฉพาะ เราจึงมีความกระตือรือร้นที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคเบาหวานให้ดียิ่งขึ้น”

สำหรับธีมของวันเบาหวานโลกปีนี้คือ “Eyes on Diabetes” ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการตรวจคัดกรองโรคเบาหวานชนิดที่ 2 เพื่อให้ได้รับการวิจัยฉัยและรักษาตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคแทรกซ้อนที่รุนแรง โดยการใช้แอปจัดการโรคเบาหวานบนสมาร์ทโฟนจะเป็นประโยชน์ต่อการตรวจวินิจฉัยและการจัดการโรคเบาหวานในระยะยาว

คุณไมเคิลกล่าวเสริมว่า “โรคเบาหวานเป็นโรคที่จัดการได้ยาก และมีความท้าทายหลายประการทั้งสำหรับผู้ป่วยและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพทั่วโลก เราเชื่อว่าเครื่องมือดิจิทัลและสมาร์ทโฟนมีศักยภาพพอที่จะช่วยให้ผู้ป่วยสามารถติดตามอาการได้อย่างสม่ำเสมอและแม่นยำ พร้อมให้ข้อมูลที่สามารถนำมาปฏิบัติเพื่อจัดการกับโรคเบาหวานได้ด้วย”

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมและให้การสนับสนุนวันเบาหวานโลกผ่านการกดไลค์และแชร์โปสการ์ดดิจิทัลได้ทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

สำหรับบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ Ascensia Diabetes Care

Ascensia Diabetes Care เป็นบริษัทระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านการจัดการโรคเบาหวาน โดยอุทิศตนเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยสามารถอยู่ร่วมกับโรคเบาหวานได้ ภารกิจของเราคือการมอบโซลูชั่นที่ทันสมัยเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถจัดการกับโรคเบาหวาน ทำให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้นและดีขึ้นกว่าเดิม เราได้ใช้นวัตกรรมและความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านโรคเบาหวานในการพัฒนาโซลูชั่นและเครืองมือคุณภาพสูง เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านบวกในชีวิตประจำวันของผู้ป่วยโรคเบาหวาน

บริษัทของเราเป็นผู้คิดค้นระบบวัดระดับน้ำตาลกลูโคสในกระแสเลือด CONTOUR(TM) ที่ผสานเทคโนโลยีขั้นสูงกับฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่าย เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถจัดการกับโรคเบาหวานได้ ขณะเดียวกัน เรายังคงเดินหน้าทำการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ รวมถึงโซลูชั่นใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เรายังเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้ในแวดวงโรคเบาหวาน โดยเราได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและพันธมิตรรายอื่นๆ ในการรับประกันว่าผลิตภัณฑ์ของเราได้มาตรฐานสูงสุดทั้งในด้านความแม่นยำ ความเที่ยงตรง และความน่าเชื่อถือ ทั้งยังรับประกันว่าเราประกอบธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

Ascensia Diabete Care ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 จากการขายกิจการของ Bayer Diabetes Care ให้แก่ Panasonic Healthcare Holdings Co., Ltd ผลิตภัณฑ์ของเราวางจำหน่ายในกว่า 125 ประเทศทั่วโลก และหากเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมในทุกประเทศ เราจะมีพนักงานรวม 1,700 คน และดำเนินงานในกว่า 38 ประเทศ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ascensia.com

CONTOUR(TM) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Ascensia Diabetes Care Holdings AG

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Joseph Delahunty
FTI Consulting
อีเมล: joseph.delahunty@fticonsulting.com
โทร. +44(0)20-3727-1000

อ้างอิง

[1] Multichannel Consumer Health Marketing 2015. Cybercitizen Health(R) Europe 2014, Bayer EU9

ที่มา: Ascensia Diabetes Care