สายการบินเอทิฮัด ประกาศเปิดตัว “ETIHAD WI-FLY” อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารไม่ให้พลาดทุกการเชื่อมต่อ

0
251
image_pdfimage_printPrint

สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประกาศให้บริการ “Etihad Wi-Fly” การบริการอินเตอร์เน็ตในระหว่างการโดยสารบนเครื่องบินที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งกับเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ โดยชุดอุปกรณ์การสื่อสารสำหรับเครื่องบินของพานาโซนิค อาวีโอนิกส์ (Panasonic Avionics Global Communications Suite)

 

สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแรกที่ติดตั้งอุปกรณ์เทคโนโลยีด้านการสื่อสารของพานาโซนิค และสำหรับเครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 ที่ทำการบินไปยังกรุงบรัสเซลล์ ได้ทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงที่สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

 

สำหรับเครื่องแอร์บัส เอ330-200 จะดำเนินการในเครือข่ายของสายการบินไปยังจุดหมายปลายทางระยะไกล อาทิ บริสเบน บรัสเซลส์ ดับลิน แมนเชสเตอร์ มิวนิก แฟรงค์เฟิร์ต และมิลาน

 

มร. เจมส์ โฮแกน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “ สำหรับ ‘Etihad Wi-Fly’ คือผลจากการที่เราได้ลงนามเซ็นสัญญา 10 ปีมูลค่า 1 พันล้านดอลล่าสหรัฐกับบริษัทพานาโซนิค อาวีโอนิกส์ (Panasonic Avionics) ในเดือนพฤศจิกายน 2554 และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆเพื่อมอบให้กับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติของเรา สำหรับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเครื่องบิน คือประสบการณ์ที่ผู้โดยสารจะได้รับเหมือนกับที่บ้านหรือที่ทำงาน และเราเชื่อว่านี่จะเป็นที่นิยมอย่างมาก”

 

“ในช่วงสิ้นสุดไตรมาสแรกของปีพ.ศ. 2556 เราจะมีเครื่องบินจำนวน 10 ลำ ที่ให้สามารถบริการ“Etihad Wi-Fly” และเรามีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่าภายในสิ้นปีพ.ศ. 2557 เครื่องบินของเอทิฮัดทุกลำจะทำการติดตั้งการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบนเครื่องบิน”

 

สำหรับเครื่องบินลำตัวแคบของเอทิฮัดทุกลำจะทำการติดอุปกรณ์ข้อมูลการเชื่อมต่อบนโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ในขณะที่เครื่องบินลำตัวกว้างจะเพิ่มการติดตั้งอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์

 

อินเตอร์เน็ต “Wi-Fly” พร้อมให้บริการแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทุกท่าน โดยสนนราคาเพียงชั่วโมงละ 13.95 ดอลลาร์สหรัฐ และสำหรับ 24 ชั่วโมงสนนราคาอยู่ที่ 24.95 ดอลลาร์หสรัฐ สำหรับอาคันตุกะผูั้ทรงเกียรติที่เดินทางในชั้นธุรกิจสามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ฟรี สำหรับการเชื่อมต่อบนโทรศัพท์มือถือจะคิดตามอัตราบริการข้ามแดนอัตโนมัติระหว่างประเทศที่ขึ้นอยู่กับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของผู้โดยสารที่ใช้บริการ

 

ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัด ยังคงดำเนินการเครื่องบินจำนวน 6 ลำที่ติดตั้งอุปกรณ์การเชื่อมต่อ ซึ่งได้ทำข้อตกลงไว้กับ ออนแอร์ ประกอบด้วย เครื่องบินแอร์บัส เอ320 จำนวน 3 ลำ และ เครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 จำนวน 3 ลำ