“น้ำทิพย์” ชูจุดเด่น ขวด “อีโค-ครัช” ความนิ่มที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในแคมเปญใหม่

0
304
image_pdfimage_printPrint
  • เปิดตัวแคมเปญ “น้ำทิพย์ ขวดนิ่ม…สิดี” พร้อมโฆษณาทีวีตัวใหม่ เริ่มออกอากาศตั้งแต่ 26 พ.ย. เป็นต้นมา
  • ชูนวัตกรรมการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณวัตถุดิบ เชื้อเพลิง และพลังงานไฟฟ้า
  • พร้อมชวนผู้บริโภคร่วมสร้างปรากฎการณ์ คิดมาเพื่อโลกต้อนรับปีใหม่

(กรุงเทพฯ 6 ธันวาคม 2555) – กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ต่อยอดปรากฏการณ์ “น้ำทิพย์ คิดมาเพื่อโลก” ด้วยรูปลักษณ์และแนวคิดใหม่ที่มากกว่าน้ำดื่มผ่านแคมเปญใหม่ล่าสุด “น้ำทิพย์ ขวดนิ่ม…สิดี” ชูจุดเด่นของขวด “อีโค-ครัช” ที่ผ่านนวัตกรรมการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถลดการใช้วัตถุดิบพลาสติกลงถึง 35% เมื่อเทียบกับบรรจุภัณฑ์แบบเดิม ส่งผลให้ตัวขวดมีความบางเบา และง่ายต่อการบิดเมื่อดื่มหมด เพื่อลดพื้นที่การจัดเก็บขยะรีไซเคิล นอกจากนี้ ยังสามารถลดวัตถุดิบและทรัพยากร ทั้งเชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้าได้ในกระบวนการผลิต

วันนี้ แบรนด์ “น้ำทิพย์” ประกาศเปิดตัวแคมเปญใหม่นำเสนอแนวคิด “น้ำทิพย์ ขวดนิ่ม…สิดี” ผ่านสื่อครบวงจร เพื่อสร้างการรับรู้ในจุดเด่นและคุณประโยชน์ของขวดอีโค-ครัชของ “น้ำทิพย์” ด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ที่ไม่เพียงช่วยลดการใช้ทรัพยากรในการผลิต แต่ยังมีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระหว่างการขนส่ง ทั้งยังสามารถนำบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดไปรีไซเคิลเพื่อเป็นทรัพยากรต่อไปได้ ซึ่งผู้บริโภคจะได้รับความสดชื่นไปพร้อมกับการมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแบบสนุกสนานและยั่งยืนด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ “เลือกขวดนิ่ม-ดื่ม-บิด”

นายชาญวิทย์ ชรินธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส กลุ่มพัฒนากลุ่มสินค้าและธุรกิจใหม่ บริษัท     ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากแบรนด์ “น้ำทิพย์” ได้เปิดตัวแคมเปญ “น้ำทิพย์ คิดมาเพื่อโลก” ที่คำนึงถึงความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ด้วยงบประมาณสนับสนุนด้านการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีกว่า 100 ล้านบาท โดยวางให้แนวคิดนี้ให้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภค เพื่อร่วมกันช่วยให้โลกใบนี้ดีขึ้น เริ่มจาก 3 ขั้นตอนที่ง่ายและสนุก คือ 1. เลือกขวดนิ่ม 2. ดื่ม 3. บิด ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยจากหลายๆ คนร่วมกันก็จะสามารถนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้ในที่สุด โดยที่ผ่านมาเราได้ทำการโปรโมทแคมเปญผ่านช่องทางการสื่อสารการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ และก็ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีมาก

“วันนี้ เราขอต่อยอดปรากฏการณ์ “น้ำทิพย์” อีกครั้งด้วยการประกาศเปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดใหม่ภายใต้แนวคิด “น้ำทิพย์ ขวดนิ่ม…สิดี” พร้อมการเปิดตัวโฆษณาทีวีตัวใหม่ ที่ได้เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่

26 พฤศจิกายน 2555 เป็นต้นมา เพื่อตอกย้ำจุดเด่นและคุณประโยชน์ของ “น้ำทิพย์” ที่ใช้พลาสติกน้อยลงถึง 35% ทำให้ตัวขวดมีความบางเบา และง่ายต่อการบิดเมื่อดื่มหมด ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวเกิดจากกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการลดปริมาณวัตถุดิบและทรัพยากร ทั้งเชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้า โดยเนื้อหาของโฆษณาจะยังคงเอกลักษณ์ของน้ำทิพย์ที่นำเสนอความง่ายและสนุกสนานไปพร้อมกัน” นายชาญวิทย์ กล่าวเสริม

และเมื่อเร็วๆ นี้ แบรนด์ “น้ำทิพย์” ได้สร้างปรากฎการณ์น้ำทิพย์ คิดมาเพื่อโลกครั้งใหม่ ด้วยการเนรมิต       “ต้นคริสต์มาสลดโลกร้อน”  พร้อมกับเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปมาร่วมกันรีไซเคิลความสุขรับปีใหม่ ด้วยการ “เลือกขวดนิ่ม-ดื่ม-บิด” น้ำทิพย์ แล้วนำขวดเปล่าที่บิดแล้ว ไปหย่อนใน “กล่องรับขวดช่วยลดโลกร้อน” ที่ได้ติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ได้แก่ สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน และ พาราไดซ์พาร์ค ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางแบรนด์ “น้ำทิพย์” นำโดย นายฐานันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แผนกพัฒนาธุรกิจ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษคู่รักสุดแนวที่ชื่นชอบการประดิษฐ์ด้วยไอเดียใหม่ๆ โย่ง-ก้อย (โย่ง อาร์มแชร์ หรือ โย่ง อนุสรณ์ มณีเทศ กับ ก้อย แซทเทอร์เดย์ เซโกะ หรือ ก้อย  วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก) และ คณิน แสตนลีย์ พรีเซ็นเตอร์แสดงนำในโฆษณาทีวีชุดใหม่ “น้ำทิพย์ ขวดนิ่ม..สิดี” ได้มาร่วมเฉลิมฉลองเปิดตัวผลงานจริงของต้นคริสต์มาสลดโลกร้อน ทำจากขวดน้ำทิพย์รีไซเคิลทั้งต้น ความสูง 8 เมตร อย่างเป็นทางการ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ เซนเตอร์ ซึ่งผลงานดังกล่าวจะเปิดให้ชมไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2556

น้ำดื่ม “น้ำทิพย์” จากกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ได้รับรางวัล “องค์กรที่มีผลงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น ประจำปี 2555” (AMCHAM CSR Excellence Recognition 2012) จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย อีกทั้งกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลายังได้รับรางวัลพันธมิตรเชิงสร้างสรรค์ไทย-สหรัฐ จากการสร้างสรรค์นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อีโค-ครัช ของน้ำดื่ม “น้ำทิพย์” พร้อมแคมเปญ “น้ำทิพย์ คิดมาเพื่อโลก” ที่คำนึงถึงความยั่งยืนและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ ทั้งยังมีการเชิญชวนให้ผู้บริโภคหันมามีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแบบสนุกสนานและยั่งยืนไปพร้อมกัน

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

บรรจุภัณฑ์ใหม่ของน้ำดื่ม “น้ำทิพย์” ผลิตจากพลาสติกพีอีที ที่ใช้ปริมาณพลาสติกในการผลิตลดลงถึง 35% เมื่อ   เทียบกับบรรจุภัณฑ์เดิม โดยยังคงคุณภาพและความแข็งแรงของขวดตามมาตรฐานสูงสุดของโคคา-โคลา บรรจุภัณฑ์ “น้ำทิพย์” ใหม่นี้มาพร้อมกับโลโก้ใหม่รูปใบไม้สีเขียวอ่อนสวยสะดุดตา มีรูปทรงขวดดีไซน์ทันสมัย เป็นบรรจุภัณฑ์พีอีทีที่มีน้ำหนักต่อขนาดบรรจุที่เบาที่สุดในประเทศไทย* (10.7 กรัม สำหรับขวดขนาด 550 มิลลิลิตร) และใช้ฝาขวดที่มีขนาดสั้นลง เพื่อลดการใช้ทรัพยากรและช่วยลดน้ำหนักให้ได้มากที่สุด ทั้งยังได้รับการออกแบบตัวขวดอย่างชาญฉลาดทำให้ง่ายต่อการบิดเมื่อดื่มหมด และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด * เปรียบเทียบน้ำหนักพลาสติกพีอีทีต่อขนาดบรรจุ (กรัมต่อมิลลิลิตร)

 

 

 

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะเจ้าของแบรนด์ รับผิดชอบกิจกรรมตลาด และสองพันธมิตรผู้ผลิตและจัดจำหน่าย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด รับผิดชอบ 62 จังหวัดทั่วประเทศ และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) รับผิดชอบใน 14 จังหวัดภาคใต้ ผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทยได้แก่ โค้ก, โค้ก ซีโร่, โค้ก ไลท์, แฟนต้า, สไปร์ท, ชเวปปส์, รูทเบียร์ เอแอนด์ดับบลิว รวมถึงน้ำส้มมินิทเมด สแปลช และมินิทเมด พัลพิ และ  น้ำดื่มน้ำทิพย์

 

LIVE POSITIVELY ร่วมทำสิ่งดีๆ เพื่อเรา…เพื่อโลก เป็นความมุ่งมั่นของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่โลกด้วยการผสานความยั่งยืนในทุกสิ่งที่ทำ LIVE POSITIVELY ให้ความสำคัญกับองค์ประกอบหลักที่เป็นกุญแจสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน 7 ประการ คือ คุณภาพ/คุณค่าของเครื่องดื่ม, สุขภาพแข็งแรงสดใส, น้ำ, บรรจุภัณฑ์, สภาพอากาศ, ชุมชน และ     ที่ทำงาน

###