โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ เปิดตัว PLAYSTATIONⓇ4 PRO ยกระดับประสบการณ์การเล่น PS4

0
399
image_pdfimage_printPrint

PS41

โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ เปิดตัว PLAYSTATIONⓇ4 PRO
ยกระดับประสบการณ์การเล่น PS4
~ด้วยคุณภาพของกราฟฟิคที่สูงขึ้นและความลื่นไหลของภาพ PS4 Pro ในราคา 16,990 บาท~

ประเทศไทย 8 กันยายน 2559 – โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ ฮ่องกง จำกัด (สาขาสิงคโปร์) (หรือ SIES) เปิดตัว PlayStation®4 Pro (PS4®Pro) (CUH-7000 series) ที่นำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมผ่านการพัฒนาศักยภาพของระบบประมวลผลภาพ และเหมาะสำหรับภาพคุณภาพ 4K*1
ราคาจำหน่าย 16,990 บาท โดยจะประกาศวันวางจำหน่ายในประเทศไทยต่อไป นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ PlayStation® ที่มีการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นสูงกว่ารุ่นปัจจุบันในระหว่างกลางของช่วงอายุของผลิตภัณฑ์ PS4 Pro ช่วยต่อยอดประสบการณ์การเล่นเกมด้วย PS4 ทั้งนี้รวมถึงรุ่นบางและเบา (slimmer and lighter) ที่เปิดตัวในวันนี้เช่นกัน

การเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพของ PS4 Pro ซึ่งรวมถึง CPU และ GPU ทำให้เกมทุกเกมที่เล่นด้วย PS4 Pro จะมีกราฟฟิคที่มีรายละเอียดมากขึ้น และความคมชัดของภาพเสมือนที่เหนือความคาดหมาย ผู้ใช้งานที่มีทีวี 4K จะเพิ่มความบันเทิงในการเล่นเกมด้วยภาพที่คมชัดและคุณภาพระดับ 4K*1 รวมถึงเฟรมเรตที่เร็วและมีความเสถียรมากขึ้น PS4 Pro ยังสามารถเล่นได้กับวิดีโอระดับ 4K ใช้งานได้กับบริการวิดีโอสตรีมมิ่งต่างๆ เช่น Netflix และ YouTube

ผู้เป็นเจ้าของ HDTV ยังสามารถสนุกสนานไปกับประสบการณ์การเล่นเกมที่เพิ่มขึ้น เพราะ PS4 Pro ให้ความคมชัดที่ 1080p สำหรับทุกเกมของ PS4 หรือที่สูงกว่า หรือให้เฟรมเรตที่เสถียรมากขึ้นในบางเกมที่เราสนับสนุน

นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาถึงอนาคตของเทคโนโลยีด้านภาพ ผลิตภัณฑ์ PS4 ทุกชนิดรวมถึง PS4 Pro จะใช้ได้กับเทคโนโลยี HDR*2 ที่ทำให้สามารถปรับความสว่างและมืดในขณะที่ยังคงเห็นความกว้างของสีได้ด้วย ผู้ใช้ที่มี HDR-compatible TV จะได้รับความบันเทิงจากการเล่นเกมหรือความบันเทิงอื่นๆ ที่เป็นภาพเสมือนในรูปแบบสมจริงมากยิ่งขึ้น คมชัดมากยิ่งขึ้น และมีความสมจริงเสมือนหนึ่งตาของเราเห็นโลกจริงๆ

แอนดรูว์ เฮ้าส์ ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารของโซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเม้นท์ กล่าวว่า “วันนี้นับเป็นก้าวใหม่ที่น่าตื่นเต้นของ PlayStation ที่มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ระดับ high-end PS4 Pro ในช่วงระหว่างกลางของอายุผลิตภัณฑ์ สำหรับเกมเมอร์ทั้งหลายที่ต้องการเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมด้วย PS4 การเร่งพัฒนานวัตกรรมของ PlayStation ทำให้เราสามารถนำเสนอตัวเลือกสู่ตลาด ทำให้เกมเมอร์สามารถเลือก PS4 รุ่นที่ตอบโจทย์ของตน ในท้ายที่สุด เกมต่างๆ ที่จะได้ใช้ศักยภาพของ PS4 Pro รวมถึง PlayStation VR ที่จะแนะนำสู่ตลาดในเร็ววันนี้ ทำให้ผู้เป็นเจ้าของ PS4 ยังคงได้รับสิทธิประโยชน์จากการมีอุปกรณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นเกม”

รูปโฉมของ PS4 Pro นี้ยังคงการออกแบบของรุ่นก่อนหน้าที่มีความลาดเอียง และการออกแบบที่ยังคงไว้ที่สามระดับคือบล็อก, สัญลักษณ์ และความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ พร้อมสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์ตระกูล PlayStation ที่สลักอยู่ตรงกลางของด้านหน้า PS4 Pro มาพร้อมกับพอร์ต USB ด้านข้างที่เพิ่มขึ้นมาจาก USB พอร์ตด้านหน้าสองพอร์ต เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ รวมถึง PlayStation®VR

PS4 Pro มีความจุฮาร์ดดิสก์ที่ 1TB*3 ทำให้สามารถเล่นเกม, เล่นเกมตัวอย่าง, ดาวน์โหลดเนื้อหา หรือเล่นวิดีโอเกมได้มากขึ้น

ทุกๆ เกมในแพลตฟอร์ม PS4 ไม่ว่าจะเป็นเกมที่วางจำหน่ายไปแล้ว และที่จะเปิดตัวในอนาคต จะสามารถทำงานบน PS4 ทุกรุ่นได้ ซึ่งรวมถึง PS4 Pro นอกจากนี้ ทุกระบบของ PS4 มีอินเตอร์เฟชของผู้ใช้งานแบบเดียวกัน และสามารถแชร์ผ่านคอมมิวนิตี้ออนไลน์เพื่อเล่นเกมกับผู้เล่นอื่นๆ และการบริการผ่านเครือข่าย

SIE จะประกาศรายละเอียดของ PS4 Pro พร้อมเกมที่โดดเด่นทั้งจากนักพัฒนาอื่นๆ หรือผู้จัดจำหน่ายต่างๆ หรือจากระบบเครือข่ายของโซนี่ที่มีอยู่ทั่วโลก และจะยังคงพัฒนาระบบเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์ PlayStaion ทั้งระบบของเราอย่างต่อเนื่องต่อไป

###

Product name PlayStation®4 Pro
Color Jet Black
Product code CUH-7000 series
Suggested retail price THB16,990
Main processor Single-chip custom processor
CPU: x86-64 AMD “Jaguar”, 8 cores
GPU: 4.20 TFLOPS, AMD Radeon™ based graphics engine
Memory GDDR5 8GB
Storage size*4 1TB
External dimensions Approx. 295×55×327 mm (width × height × length)
(excludes largest projection)
Mass Approx. 3.3 kg
BD/ DVD drive
(read only) BD × 6 CAV
DVD × 8 CAV
Input/ Output Super-Speed USB (USB 3.1 Gen.1) port × 3
AUX port × 1
Networking Ethernet (10BASE-T, 100BASE-TX, 1000BASE-T)×1
IEEE 802.11 a/b/g/n/ac
Bluetooth® 4.0 (LE)
Power AC 100-240V, 50/60Hz
Power consumption Max. 310W
Operating temperature 5ºC – 35ºC
AV output HDMI™ out port (supports 4K/HDR)
DIGITAL OUT (OPTICAL) port

*1 Outputted by graphic rendering or up-scaled.
*2 Supported through system software update.
*3 The hard disk drive contains space that is available for users and space that is reserved for the system, therefore the actual space that is free for users is smaller than the total space stated in the document.

เกี่ยวกับ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์
ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำระดับโลกด้านดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ (SIE) รับผิดชอบในส่วนของแบรนด์ PlayStation® ครอบคลุมผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ PlayStation ได้ส่งมอบนวัตกรรมออกสู่ตลาดตั้งแต่การเปิดตัว PlayStation รุ่นแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2537 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายทั้ง PlayStation®4, PlayStation®VR, PlayStation®Vita, PlayStation®3, PlayStation®Store, PlayStation®Plus, PlayStationtmvideo, PlayStationtmMusic, PlayStationtmNow, PlayStationtmVue, PlayStationtmOriginal และซอฟต์แวร์จากสตูดิโอ SIE ทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ซาน มาเทโอ แคลิฟอร์เนีย SIE เป็นบริษัทในเครือของ Sony Corporation และมีธุรกิจครอบคลุมอยู่ทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอยู่ที่ แคลิฟอร์เนีย, ลอนดอนและโตเกียว

“PlayStation” is a registered trademark of Sony Interactive Entertainment Inc. “PS4” is a trademark of the same company. AMD and Radeon are trademarks of Advanced Micro Devices, Inc. The Bluetooth® word mark and logos are owned by Bluetooth SIG, Inc. and any use of such mark by Sony Interactive Entertainment Inc. is under license. Other trademarks and trade names are those of their respective owners. Specification may change without prior notice.

Other information:
Website: http://asia.playstation.com
PlayStation® Authorized Dealers: http://asia.playstation.com/th/en/support/wheretoshop
Facebook: http://www.facebook.com/PlayStationAsia
Customer Service Centre: http://asia.playstation.com/th/en/support/contactus#customerService

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วาทิน ลิปิสุนทร
Sony Interactive Entertainment Hong Kong Ltd. Singapore Branch
โทร: +66 81 640 1412
อีเมล: vatin.li@sony.com

ติดต่อข้อมูลประชาสัมพันธ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ปิยพงษ์ มิดชิด

นันทวัฒน์ อินทรโยธิน

083 253 4891
Email: Piyapong@pc-a.co.th
086 369 4191
Email: Nantawat@pc-a.co.th