ออมสินจัด GSB Camp ติวเข้ม100 ทีมสุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย ดึงนักธุรกิจไฟแรงร่วมแชร์ประสบการณ์

0
658
image_pdfimage_printPrint

C90A4464

ออมสินจัด GSB Camp ติวเข้ม100 ทีมสุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย
ดึงนักธุรกิจไฟแรงร่วมแชร์ประสบการณ์

ออมสินคัด 100 ทีม โครงการประกวด“ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจวิถีไทย” Startup Thailand by GSBเข้าโปรแกรม GSB Campดึงนักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ไฟแรงแถวหน้าร่วมแชร์ประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมชี้แนะแนวทางให้แต่ละทีมนำไปปรับแผนก่อนส่งกลับรอบต่อไปภายใน 16 ก.ค. เพื่อเฟ้นหา10 ทีมสุดท้าย
นายวิทัย รัตนากร รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินเปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้เปิดตัวโครงการประกวด “ออมสินสุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” Startup Thailand by GSBเมื่อเดือนเมษายน 2559เพื่อมุ่งให้เป็นเวทีส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชน ที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านธุรกิจ มีความโดดเด่นและแตกต่าง สร้างโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ และได้ปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมาปรากฎว่ามีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 1,300 ราย ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกเหลือ 100 ทีม รวมเกือบ 300 คน เพื่อเข้าร่วมโปรแกรมGSB Camp หรือการอบรมการบรรยายพิเศษ“สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” ในระหว่างวันที่ 9-10 กรกฎาคมศกนี้ โดยมีนักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ไฟแรงที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง รวมถึงนักวิชาการที่มีความรู้ความชำนาญการ ร่วมให้ความรู้ธุรกิจทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน พร้อมอัพเดทสถานการณ์โลกเป็นการเปิดมุมมองที่มีประโยชน์มีความจำเป็นต่อการทำธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงให้คำปรึกษาแนะนำผู้เข้ารอบทั้งหมดเพื่อนำข้อมูลกลับไปปรับปรุงแผนงาน และนำเสนอแผนงานในรอบต่อไป ภายในวันที่ 16 กรกฎาคม 2559ซึ่งคณะกรรมการจะได้พิจารณาคัดเลือกแนวคิดที่เป็นหัวกะทิให้เหลือเพียง 10 ทีมสุดท้ายต่อไป
อย่างไรก็ตามโครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” ถือว่าเป็นเวทีที่สร้างผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพออกไปสู่แวดวงธุรกิจนอกจากเงินรางวัลที่มีมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจทางธุรกิจ จึงเป็นแนวทางที่ธนาคารเน้นย้ำและให้ความสำคัญ GSB Camp โดยนักธุรกิจชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ธุรกิจ มาร่วมให้ข้อมูล และสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับสุดยอด 100 ทีม จึงมีหัวข้อการบรรยายแบบเข้มข้นและทันสถานการณ์ เพื่อเสริมสร้างทักษะ ด้านการลงทุน การวางแผนการเงิน การตลาด การสร้างแรงบันดาลใจ และเรียนรู้เรื่องการทำธุรกิจจากผู้ประกอบการตัวจริง ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์และชี้แนะ เป็นประโยชน์อย่างมากซึ่งไม่สามารถหาได้ในบทเรียน

GSB Camp หรือการอบรมการบรรยายพิเศษ“สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” ประกอบด้วย
 Talk Show “สุดยอดแนวคิด พลิกธุรกิจไทย” โดย
-คุณจักรพล จันทวิมล ผู้บริหาร บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
-คุณมิตรดนัย สถาวรมณี และ คุณพันดนัย สถาวรมณี
ผู้บริหาร Coro Field ฟาร์มไทยสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย
-คุณอมฤต เจริญพันธ์ ผู้บริหาร HUBBA Thailand (Coworking space
แห่งแรกของประเทศไทย
 “การสร้างแบรนด์สินค้า ขับเคลื่อนเมืองไทย ทะยานสู่อนาคต”
โดย ดร.ทรรศนะ บุญขวัญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ความคิดสร้างสรรค์ทางการตลาด
 “ASEAN Creativity The GLOCAL” (Global & Local)
โดย อาจารย์ เกษมสันต์ วีระกุล ผู้เชี่ยวชาญด้าน AEC
 “THE POWER OF ONLINE PR”
โดย คุณสายใย สระกวี ผู้บริหาร Google ประเทศไทย
 ปรับปรุงแนวคิด พิชิตชัยชนะ โดย ผศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล ที่ปรึกษาโครงการประกวดฯ

“นอกเหนือจากความรู้ที่จะได้จากการบรรยายในโครงการ GSB Camp ในปีนี้มีความพิเศษ เรามีคอนเซ็ปต์ “ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง” โดยทางออมสินได้จัด Business Matching โดยจะมีนักธุรกิจเข้าร่วมสังเกตการณ์แผนงานที่น่าสนใจหรือตรงใจ ก็อาจจะมีการเจรจาธุรกิจเกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งปัจจุบันมียอดผู้ติดตามในเฟซบุ๊กโครงการกว่า 102,000 ไลค์ ซึ่งทำให้ธนาคารออมสินมีความภูมิใจในบทพิสูจน์ความสำเร็จโครงการ ที่มีส่วนร่วมในการสานต่อโครงการดีๆเพื่อมุ่งสร้างนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ที่มีฝีมือ มีความรู้ มีความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคมส่วนรวม ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าและมั่นคงมากยิ่งขึ้น”นายวิทัย กล่าว

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดตามความเคลื่อนไหว ได้ที่ www.gsb100tomillion.comหรือwww.facebook.com/gsb100tomillion