“เอ็นจีซี-ฮอนด้า” จับมือสร้างสารคดีผจญภัย “ไรดิ้ง โมร็อกโก: เชสซิ่ง เดอะ ดาการ์”

0
331
image_pdfimage_printPrint

RIDING-MOROCCO_CHASING-THE-DAKAR-OFFICIAL-IMAGE

“เอ็นจีซี-ฮอนด้า” จับมือสร้างสารคดีผจญภัย
“ไรดิ้ง โมร็อกโก: เชสซิ่ง เดอะ ดาการ์”
สองล้อผจญภัยตะลุยแดนกาฬทวีป

เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แชนแนล (เอ็นจีซี) จับมือกับ “ฮอนด้า” บริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ร่วมกันสร้างสารคดีแนวผจญภัย และระทึกใจชุดใหม่ “ไรดิ้ง โมร็อกโก : เชสซิ่ง เดอะ ดาการ์” (Riding Morocco: Chasing The Dakar) ที่สองพิธีกรมากประสบการณ์ คริสตอฟ บาร์ริแยร์-วาร์ฌู นักขับมอเตอร์ไซค์อาชีพ และ ลอร่า ซอร์ตัน นางแบบนักผจญภัย จะร่วมกันห้อตะบึง “ฮอนด้า แอฟริกา ทวิน” พาผู้ชมตะลอนทัวร์แดนกาฬทวีปในมุมมองแบบที่ไม่เคยมีใครนำเสนอมาก่อน แพร่ภาพทั่วโลกทาง เอ็นจีซี เดือนมิถุนายน และประเทศไทยวันที่ 23 มิถุนายน 2559 ทางช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เวลา 19.00 น.

บาร์ริแยร์-วาร์ฌู และ ซอร์ตัน สองพิธีกรที่จะลุยภาคสนามด้วยตัวเอง จะขับสองล้อคู่ใจออกทัวร์ทวีปแอฟริกาในสารคดีชุดใหม่ “Riding Morocco: Chasing The Dakar” ไปตามเส้นทางที่นักท่องเที่ยวทั่วไปไม่ไปกัน ทั้งสองคนจะพาผู้ชมไปสัมผัสความงามของสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ซ่อนอยู่ในทะเลทราย ตลอดจนเมืองโอเอซิสเก่าแก่เปี่ยมมนต์เสน่ห์ที่ไม่มีใครมาแตะต้อง, พบปะผู้คนมากมาย ทั้งชนเผ่าต่างๆ, คนงานเหมืองแร่เงิน ไปจนถึงนักบินอวกาศที่กำลังเตรียมตัวออกไปปฏิบัติภารกิจนอกโลก

สองพิธีกรหนุ่มสาวสุดแกร่ง จะต้องเตรียมพร้อมทุกอย่างด้วยตัวเอง และพวกเขาต้องตะลุยไปตามเส้นทางหฤโหดที่ยากจะจินตนาการทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอากาศหนาวจับจิตตอนกลางคืน, แสงแดดร้อนเปรี้ยงตอนกลางวัน ฟันฝ่าไปตามเนินทรายมหึมาลูกแล้วลูกเล่า, ภูเขา และหุบเขา ทดสอบขีดจำกัด และประสบการณ์ตลอดชีวิตของพวกเขาในทุกสภาพภูมิประเทศ และทุกวัฒนธรรมที่ซ่อนอยู่ในทวีปแอฟริกา

ด้วยการที่เคยผ่านการแข่งขัน “ดาการ์ แรลลี่” แรลลี่สุดโหดประจำปีของเหล่านักขับทั่วโลก ทั้งเวอร์ชั่นแอฟริกา และ อเมริกาใต้ ทำให้ บาร์ริแยร์-วาร์ฌู นักขับสองล้อชาวออสเตรเลีย เหมาะสมกับการมาดำเนินรายการ “Riding Morocco: Chasing The Dakar” อย่างที่สุด เพราะความโหดหลากหลายรูปแบบในแอฟริกา พร้อมท้าทายให้เขางัดเอาประสบการณ์ทั้งหมดออกมาใช้เพื่อฟันฝ่าไปให้ได้ตลอดรอดฝั่ง

ด้าน ซอร์ตัน นางแบบคนสวย ผู้ดำเนินรายการมากประสบการณ์ ที่รักกีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นชีวิตจิตใจ เคยร่วมจัดรายการ Grand Prix TV มาแล้ว โดยย้อนไปปี 2008 เธอเคยเป็นพรีเซนเตอร์โปรโมตการแข่งขัน Australian Moto GP และใช้เวลา 7 ปีเดินทางทั่วโลกทำรายการท่องเที่ยว The Great Outdoors ของออสเตรเลีย ทำให้เธอเป็นอีกคนที่เหมาะที่จะมาพาผู้ชมไปผจญภัยร่วมกับเธอ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ไม่เพียงเป็นโอกาสให้เธอกับ บาร์ริแยร์-วาร์ฌู ได้ไปสำรวจเรื่องราวที่ซุกซ่อนอยู่ในแอฟริกาเท่านั้น แต่ภารกิจที่สมบูรณ์ยังเปรียบได้ถึงชัยชนะของจิตวิญญาณแห่งมนุษย์อีกด้วย

เม อี ลี (MayYi Lee) รองประธานเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก แชนแนล ฝ่ายพัฒนาและผลิตรายการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และตะวันออกกลาง กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับฮอนด้า ทำโปรเจกต์รายการผจญภัยที่จะเติมเต็มความต้องการของมนุษย์ที่อยากจะออกไปสำรวจ และค้นหาเสน่ห์น่าหลงใหลของแอฟริกา เราอยากให้ผู้ชมติดตาม ไรดิ้ง โมร็อกโก : เชสซิ่ง เดอะ ดาการ์ และเดินทางไปกับ บาร์ริแยร์-วาร์ฌู และ ซอร์ตัน เพื่อจะได้รับรู้ว่าการค้นหาตัวเองและสร้างประวัติศาสตร์นั้น นักผจญภัยทั้งหลายต้องแลกมากับอะไรบ้าง เอ็นจีซีมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์รายการดีมีคุณภาพ เพื่อส่งเสริมคุณค่าการเรียนรู้เกี่ยวกับโลกและผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้า”

ติดตามชมการผจญภัยของทั้งคู่ในรายการ “ไรดิ้ง โมร็อกโก : เชสซิ่ง เดอะ ดาการ์” ทางช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เอชดี ผ่านทาง ทรูวิชั่น (ช่อง 558), ซีทีเอช (ช่อง 700), และ ทีโอทีไอพีทีวี (ช่อง 510, 511)