มหกรรมนาโนเทคโนโลยีสุดยิ่งใหญ่ “NANO KOREA 2016” เตรียมเปิดฉาก 13-15 ก.ค. ที่เกาหลีใต้

0
238
image_pdfimage_printPrint

KINTEX, เกาหลีใต้–(บิสิเนส ไวร์)–17 มิ.ย. 2016

– บริษัท 350 แห่งจาก 15 ประเทศ ตบเท้าเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีและแอปพลิเคชันใหม่ๆ ในมหกรรม NANO KOREA ครั้งที่ 14

– พร้อมกันนั้นยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยอีก 6 รายการ ครอบคลุมตั้งแต่เทคโนโลยีเซรามิกสมัยใหม่ วัสดุที่มีประโยชน์ใช้สอยสูง ไปจนถึงสมาร์ทเซนเซอร์

NANO KOREA 2016 มหกรรมนาโนเทคโนโลยีและธุรกิจนาโนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมและนิทรรศการ KINTEX ประเทศเกาหลีใต้

NANO KOREA เป็นเวทีแลกเปลี่ยนทางธุรกิจ เทคโนโลยี และข้อมูลข่าวสารระหว่างผู้ประกอบธุรกิจและผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นสูงจากทั่วโลก มหกรรมนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีมาตั้งแต่ปี 2003 และจัดเป็นครั้งที่ 14 แล้วในปีนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน ร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์ ไอซีที และการวางแผนอนาคต

ในส่วนของวัสดุนาโนนั้น จะมีการจัดแสดงสารเคลือบชนิดเหลวและครีม ท่อนาโนคาร์บอน (CNT) และผลิตภัณฑ์จากกราฟีน รวมถึงอุปกรณ์นาโนต่างๆ เช่น แป้งนาโน ฮีตเตอร์แบบฟิล์มที่ใช้เทคโนโลยีนาโน และสารทึบรังสีนาโน ตลอดจนการประยุกต์ใช้นาโน อาทิ จักรยานคาร์บอน ฟิลเตอร์นาโน และอุปกรณ์ลดพลังงานที่ใช้เทคโนโลยีนาโน

นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงเครื่องมือนาโนหลากหลายประเภท รวมถึงเครื่องมือแปรรูปเซมิคอนดักเตอร์ อาทิ สปัตเตอร์ เครื่องระเหย เครื่องกัดด้วยพลาสมา PECVD และ ALD รวมถึงเครื่องมือสำหรับการวัด วิเคราะห์ แปรรูป และผลิตที่ใช้นาโนเทคโนโลยี อาทิ เครื่องมือเลเซอร์สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกและเซมิคอนดักเตอร์

การจัดแสดงยังครอบคลุมถึง micro/MEMS สำหรับระบบคอมแพคและระบบอัจฉริยะ เทคโนโลยีเลเซอร์สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่ม รวมถึงวัสดุอุปกรณ์สำหรับเซรามิกสมัยใหม่แบบ IT, BT และ ET

ที่สำคัญ ภายในงานนี้ยังจัดแสดงวัสดุที่มีประโยชน์ใช้สอยสูงและสมาร์ทเซนเซอร์เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ในวันที่ 13 กรกฎาคม จะมีการนำเสนอข้อมูลครั้งสำคัญโดยศาสตราจารย์ จอห์น เอ โรเจอร์ส (จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์แบนา-แชมเปญจน์ สหรัฐอเมริกา) และดร.มิจิฮารุ นากามุระ (จากองค์การส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีญี่ปุ่น หรือ JST)

ในวันที่ 15 กรกฎาคม จะมีการประชุมด้านการพัฒนาอุตสาหกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบธุรกิจจากทั่วโลกได้นำเสนอทิศทางของนาโนเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ในอุตสาหกรรมที่ต้องใช้เทคโนโลยีดังกล่าว โดยผู้บรรยายในปีนี้ประกอบด้วย 3M, BASF, Hanwha Chemical และ LG Chemical

ภายในงานยังมีการประชุมสัมมนาและการประชุมเชิงปฏิบัติการอีกกว่า 20 รายการ โดยเน้นไปที่เทรนด์เทคโนโลยีและแนวโน้มในอนาคตของเลเซอร์ ไมโคร วัสดุที่มีประโยชน์ใช้สอยสูง สมาร์ทเซนเซอร์ และอื่นๆ

ท่านที่ลงทะเบียนล่วงหน้าสามารถเข้าร่วมงาน NANO KOREA 2016 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ภายในวันที่ 11 กรกฎาคม ทางเว็บไซต์ (www.nanokorea.or.kr)

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ:
เลขาธิการงาน NANO KOREA 2016
จู ฮยาง ซง
โทร. 82-31-548-2013
อีเมล: ntrasong@nanokorea.net

ที่มา: NANO KOREA Organizing Committee