Decker & Co. ร่วมเป็นผู้นำในการเสนอขายหุ้นจำนวนมากของบริษัท Xurpas, Inc. ในฟิลิปปินส์

0
477
image_pdfimage_printPrint

ซานฟานซิสโก–(บิสิเนส ไวร์)–27 เม.ย. 2016

Decker & Co. ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์สถาบัน ประกาศปิดการเสนอขายหุ้นของบริษัท Xurpas, Inc. (PSE:X) ในฟิลิปปินส์ โดยบริษัทได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานร่วมกับบริษัท SB Capital และช่วยให้ Xurpas ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น (Overnight Placement) จำนวน 155,400,000 หุ้น ที่ราคา 16.00 เปโซต่อหุ้น ทั้งนี้ ราคาเสนอขายดังกล่าวมีส่วนลด 11.9% จากราคาเฉลี่ย 30 วัน ที่ 18.15 เปโซต่อหุ้น

หุ้นดังกล่าวถูกจองซื้อจากกองทุนระดับโลก 21 แห่ง ซึ่งรวมถึง Philippine QIBs และกองทุนอื่นๆ ทั่วเอเชีย ยุโรป และสหรัฐ การเสนอขายหุ้นครั้งนี้มีโครงสร้างแบบสมทบบางส่วน กล่าวคือผู้ก่อตั้งของ Xurpas ได้ขายหุ้นและซื้อคืนหุ้นที่ออกใหม่บางส่วน รวมทั้งได้เพิ่มปริมาณการถือครองหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยของ Xurpas เป็นประมาณ 28% จาก 20% ในช่วงก่อนการเสนอขาย

มาร์ค เดคเกอร์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Decker & Co. แสดงความเห็นเกี่ยวกับโครงสร้างของข้อตกลงว่า “โครงสร้างและความราบรื่นของการเสนอขายมีความสำคัญต่อทั้งผู้ออกหุ้นและนักลงทุนที่เป็นกองทุนระดับโลก ในกรณีนี้ โครงสร้างการเสนอขายหุ้นเป็นแบบสมทบบางส่วน ซึ่งได้รับความนิยมสูงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และเรารู้สึกว่าเป็นโครงสร้างที่ดีสำหรับบริษัทที่มีขนาดเล็ก Decker & Co. และพันธมิตรของเราในอาเซียน คาดหวังว่าจะใช้โครงสร้างนี้สำหรับการทำธุรกรรมในอนาคตเช่นกัน”

“สิ่งสำคัญที่ได้จากการทำข้อตกลงเช่นนี้คือความสนใจของกองทุนระดับโลกที่มีต่อบริษัทคุณภาพสูง” เดคเกอร์กล่าว “เราสามารถแนะนำบริษัทและทีมบริหารที่มีคุณภาพในสหรัฐและทั่วโลกได้ เนื่องจากเราเดินหน้าค้นหา ‘เพชรเม็ดงาม’ ในเอเชียอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางบริษัทแทบไม่ได้รับความสนใจจากคู่แข่งของเรา การได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในการเสนอขายหุ้นของ Xurpas นั้นตอกย้ำให้เห็นว่า นักลงทุนทั่วโลกสนใจในอัญมณีเลอค่าเหล่านี้”

Decker & Co. ได้แนะนำทีมบริหาร 47 ทีมต่อนักลงทุนระดับโลกในสหรัฐในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา “สิ่งหนึ่งที่เราให้ความสำคัญก็คือการนำข้อตกลงขนาดเล็กมาสู่สหรัฐ อย่างเช่นข้อเสนอ 144A” เดคเกอร์กล่าว “เราจะยังคงให้ความสำคัญกับบริษัทคุณภาพที่มีมูลค่าตลาดในช่วง 1 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะมีการทำธุรกรรมแบบนี้อีกในอนาคต เนื่องจากนักลงทุนระดับโลกต่างให้ความสนใจกับคุณภาพ ถึงแม้ภาวะตลาดจะมีความท้าทายก็ตาม”

เกี่ยวกับ Decker & Co.

Decker & Co. เป็นโบรกเกอร์ในสหรัฐที่มีความเชึ่ยวชาญในตลาดชั้นนำและตลาดเกิดใหม่ของเอเชีย Decker & Co. เป็นพันธมิตรกับโบรกเกอร์ชั้นนำในแต่ละตลาดเพื่อช่วยให้นักลงทุนสถาบันของสหรัฐสามารถเข้าถึงบริษัทจดทะเบียนและการวิจัยตลาดท้องถิ่นที่ดีที่สุดอย่างที่หาจากที่ไหนไม่ได้ ผู้บริหารของบริษัทอยู่ในกลุ่มผู้เชี่ยวชาญชั้นนำในตลาดเอเชียมาตั้งแต่ทศวรรษ 1990 พันธมิตรด้านการหักบัญชีของบริษัทคือ Broadcort ซึ่งเป็นหน่วยงานของ Bank of America Merrill Lynch สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.deckerco.com

ข้อยกเว้นความรับผิด (Safe Harbor)

ข้อมูลในข่าวเผยแพร่ฉบับนี้อาจมาจากการคาดการณ์ของฝ่ายบริหาร และสะท้อนถึงเงื่อนไขและมุมมอง ณ วันที่นี้ ซึ่งทั้งหมดอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นการบ่งชี้ถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160426006995/en/

ติดต่อ:
The Lowe Group
Ben Bishop
โทร. (414) 777-1880