Emerson ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล Form 10 ตามแผนการแยกธุรกิจ Network Power ออกเป็นบริษัทใหม่

0
221
image_pdfimage_printPrint

– บริษัทจดทะเบียนแห่งใหม่จะมีชื่อว่า Vertiv และสกอต บาร์เบอร์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Vertiv ขณะที่การแยกบริษัทยังคงเป็นไปตามแผนซึ่งมีกำหนดจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 กันยายน 2559

Emerson (NYSE: EMR) ประกาศว่า บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล Form 10 ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ ซึ่งเกี่ยวข้องกับแผนการที่บริษัทได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ในเรื่องการแยกธุรกิจ Network Power ของบริษัทออกเป็นบริษัทใหม่ซึ่งจะมีชื่อว่า Vertiv การยื่นแบบดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของ Emerson ในการแยกหุ้นสามัญของบริษัท Vertiv ทั้ง 100% ผ่านทางการกระจายหุ้นแก่ผู้ถือหุ้นโดยปลอดภาษี และเป็นขั้นตอนสำคัญในกระบวนการที่คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 กันยายน 2559

“วันนี้นับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าในกระบวนการที่เราได้เริ่มต้นเมื่อช่วงต้นปี 2558 ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับ Emerson และเตรียมความพร้อมให้กับบริษัทในการคว้าโอกาสทางการเติบโตในอนาคต” เดวิด เอ็น. ฟาร์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว “การแยก Vertiv จะช่วยให้ Emerson หันไปให้ความสำคัญกับตลาดที่มีการเติบโตสูงได้อย่างเต็มที่ ขณะที่ Vertiv ก็จะกลายเป็นบริษัทจดทะเบียนระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ภายใต้ความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของสกอต บาร์เบอร์”

สกอต บาร์เบอร์ ซึ่งดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารของ Emerson และเป็นผู้นำธุรกิจ Emerson Network Power กล่าวว่า “การเป็นส่วนหนึ่งของ Emerson มานานหลายปีทำให้เรามีพื้นฐานที่ดีเยี่ยมสำหรับการเปิดตัวและผลักดัน Vertiv ให้เติบโตขึ้นในฐานะบริษัทอิสระ ทีมของเราตั้งตารอโอกาสที่จะได้ยกระดับความสามารถหลัก ขยายฐานลูกค้าทั่วโลก เสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งผู้นำอุตสาหกรรม และสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตของเรา”

Vertiv เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบ การผลิต และการให้บริการเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการใช้งานที่สำคัญๆในศูนย์ข้อมูล เครือข่ายการสื่อสาร และสภาพแวดล้อมด้านการพาณิชย์/อุตสาหกรรม บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในการจัดการพลังงานทั้งไฟฟ้าและความร้อน ตลอดจนนำเสนอบริการบริหารจัดการแบบครบวงจร และโซลูชันสำหรับการใช้งาน การซ่อมบำรุง และการเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์เหล่านี้ นอกจากนี้ Vertiv ยังให้บริการจัดการโครงสร้างพื้นฐาน การติดตาม ควบคุม และโซลูชันซอฟต์แวร์ สำหรับการใช้งานที่สำคัญๆ ของลูกค้าของบริษัท

การยื่นแบบ Form 10 เป็นการแจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของ Vertiv รวมทั้งงบการเงินสำหรับปีงบการเงินสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2556, 2557 และ 2558 Vertiv จะยังคงดำเนินธุรกิจเป็นส่วนหนึ่งของ Emerson ไปจนกว่าการแยกบริษัทจะเสร็จสมบูรณ์

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการแก้ไขแบบแสดงรายการ Form 10 ในภายหลัง ตามการพิจารณาทบทวนของ SEC และตามการตัดสินใจด้านการเงินและอื่นๆ และคาดว่า SEC จะยังคงไม่ประกาศให้แบบแสดงรายการมีผลจนกระทั่งใกล้ถึงวันแยกบริษัท สามารถดูสำเนา Form 10 ในส่วนนักลงทุนบนเว็บไซต์ของ Emerson ได้ที่ www.emerson.com/financial และเว็บไซต์ของ SEC ที่ www.sec.gov

สำหรับการแยกบริษัท คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 30 กันยายน 2559 และต้องเป็นไปตามเงื่อนไขบางประการ ซึ่งรวมถึงการอนุมัติขั้นสุดท้ายจากคณะกรรมการบริหารของ Emerson การได้รับความเห็นที่เป็นบวกเกี่ยวกับการทำธุรกรรมที่ปลอดภาษี และการมีผลบังคับของแบบแสดงรายการข้อมูล Form 10 ที่ยื่นต่อ SEC

เกี่ยวกับ Emerson

Emerson (NYSE: EMR) ในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา เป็นผู้นำระดับโลกในการผนวกรวมเทคโนโลยีและวิศวกรรมเพื่อมอบโซลูชั่นเปี่ยมนวัตกรรมแก่ลูกค้าในตลาดอุตสาหกรรม พาณิชย์ และอุปโภคบริโภคทั่วโลก บริษัทประกอบด้วย 5 ส่วนธุรกิจ ได้แก่ Process Management, Industrial Automation, Network Power, Climate Technologies และ Commercial & Residential Solutions บริษัทมียอดขาย 2.23 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีงบการเงิน 2558 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Emerson.com

ข้อความเตือนและข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคต

ข้อความในข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ที่ไม่ใช่ข้อความในอดีต อาจถือเป็นข้อความที่มีลักษณะเป็น “การคาดการณ์ในอนาคต” ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ และ Emerson ไม่รับผิดชอบในการปรับปรุงข้อความดังกล่าวให้สะท้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภายหลัง ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้ ได้แก่ ความสามารถของ Emerson ในการทำตามข้อกำหนดและเงื่อนไขได้สำเร็จ ผลกระทบทางการเงิน การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์และบริการเชิงกลยุทธ์ สภาวะเศรษฐกิจและอัตราแลกเปลี่ยน อุปสงค์ตลาด การกำหนดราคา การคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา และปัจจัยทางเทคนิคและการแข่งขัน เป็นต้น โดยความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้มีอยู่ในรายงานประจำปี Form 10-K ฉบับล่าสุด และรายงานอื่นๆที่ตาม ซึ่ง Emerson ได้ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=51316842&lang=en

ติดต่อ:
ตัวแทน Emerson
Mark Polzin, 314-982-1758