Intralinks เผยกิจกรรม M&A ระยะเริ่มต้นดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในเอเชีย แม้ตลาดจีนเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่

0
437
image_pdfimage_printPrint

สิงคโปร์—(บิสิเนส ไวร์)—27 ม.ค. 2559

รายงาน Intralinks(R) Deal Flow Predictor (DFP) ฉบับล่าสุดของ Intralinks Holdings, Inc. (NYSE:IL) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และบริการสำหรับการบริหารจัดการ M&A เปิดเผยว่า การควบรวมกิจการ (M&A) ระยะเริ่มต้นในหลายๆตลาดทั่วภูมิภาคเอเชียนั้นกำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แม้ว่าเศรษฐกิจจีนได้ชะลอตัวลง ขณะที่ตลาดเงินและตลาดหุ้นผันผวนอย่างหนัก สิ่งนี้บ่งชี้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 จะมีการประกาศข้อตกลงบ่อยครั้งขึ้นในตลาดต่างๆทั่วเอเชียเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558 ในส่วนของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ขณะนี้ออสเตรเลียกำลังเผชิญกับการเติบโตในขาลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุปสงค์อันซบเซาในภาคโลหะและเหมืองแร่ ซึ่งมีจีนเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลัก

รายงาน Intralinks DFP คาดการณ์ปริมาณการประกาศข้อตกลง M&A ในอนาคตด้วยการสำรวจกิจกรรม M&A ระยะเริ่มต้น ซึ่งหมายถึงรายการธุรกรรม M&A ทั่วโลกที่อยู่ในระยะเตรียมการ หรือถึงขั้นการสอบทานธุรกิจแล้ว โดยข้อตกลงระยะเริ่มต้นเหล่านี้มักเกิดขึ้นก่อนมีการประกาศต่อสาธารณะเฉลี่ย 6 เดือน

ข้อมูลจากรายงาน Intralinks DFP ฉบับล่าสุดแสดงให้เห็นถึงการดีดตัวขึ้นของกิจกรรม M&A ระยะเริ่มต้นทั่วภูมิภาค APAC ในไตรมาสสี่ของปี 2558 หลังจากที่ได้ชะลอตัวลงอย่างหนักในไตรมาสสามของปี 2558 เมื่อประเมินข้อมูลทั้งหมดแล้ว ข้อมูลธุรกรรมระยะเริ่มต้นสามารถสรุปการคาดการณ์การประกาศข้อตกลง M&A ในช่วง 6 เดือนข้างหน้า (กล่าวคือช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559) ได้ดังนี้:

– ญี่ปุ่นและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ดูจะได้รับผลกระทบน้อยที่สุดจากความผันผวนในตลาด เช่นเดียวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ลงในจีน ข้อตกลง M&A ระยะเริ่มต้นในสองกลุ่มนี้ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 55% และ 11% ตามลำดับเมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งบ่งชี้ว่าการประกาศข้อตกลง M&A น่าจะยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสสองของปี 2559;

– ภูมิภาคเอเชียเหนือและเอเชียใต้น่าจะมีการประกาศข้อตกลงเพิ่มขึ้นในไตรมาสสองของปี 2559 เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2559 ที่น่าจะทรงตัวหรือไม่ก็ปรับตัวลดลง โดยข้อตกลงระยะเริ่มต้นในสองภูมิภาคนี้ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 21% และ 14% ตามลำดับเทียบเป็นรายปี;

– อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียน่าจะต้องเผชิญกับอุปสรรค เนื่องจากกิจกรรม M&A ระยะเริ่มต้นในประเทศนี้ได้ปรับตัวลดลง 18% เทียบรายปี ซึ่งบ่งชี้ว่าช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 น่าจะมีการประกาศข้อตกลงลดลงเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558 โดยการบรรลุข้อตกลงในออสเตรเลียนั้นได้รับผลกระทบอย่างหนักจากอุตสาหกรรมโลหะและเหมืองแร่ อีกทั้งยังอาศัยการทำ M&A จากจีนเป็นหลัก ทั้งนี้เราเชื่อว่า การร่วงลงอย่างหนักของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกประกอบกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน จะส่งผลให้ออสเตรเลียมีการประกาศข้อตกลง M&A ลดลงในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559

ข้อมูลจากรายงาน Intralinks DFP ระบุว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 อุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง สื่อและความบันเทิง อสังหาริมทรัพย์ และบริการสุขภาพ น่าจะมีกิจกรรม M&A คึกคักที่สุดในภูมิภาค APAC

นายฟิลิป วิทเชโล รองประธานฝ่ายกลยุทธ์และการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Intralinks กล่าวว่า: “ในภูมิภาค APAC ข้อมูลการทำ M&A ระยะเริ่มต้นบ่งชี้ถึงแนวโน้มที่แตกต่างกันไป บางภูมิภาคและบางประเทศดูจะไม่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนรวมถึงความผันผวนที่เกิดขึ้น โดยญี่ปุ่นและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ดูมีแนวโน้มในการประกาศข้อตกลง M&A เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 ในขณะที่ออสเตรเลียดูจะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน เช่นเดียวกับความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลงจากจีน อย่างไรก็ตาม เมื่อมองถึงตลาดเกิดใหม่เช่นภูมิภาค APAC แล้ว เราเห็นว่านักลงทุนควรเลิกมองภาพในระยะสั้นๆ และหันไปมองภาพรวมในระยะยาวเพื่อก่อให้เกิดความสำเร็จ โดยช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 ก็จะปรากฎให้เห็นสิ่งพิสูจน์ความคิดของเรา ขณะที่บริษัทต่างๆมองหาหนทางครอบครองสินทรัพย์ด้วยการคว้าประโยชน์จากโอกาสในการประเมินราคา”

ผลการค้นพบอื่นๆจากรายงาน DFP แบ่งตามภูมิภาค:

– อเมริกาเหนือ (NA) – เติบโต 5.4% เทียบรายปี โดยคาดว่ากิจกรรม M&A น่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นพอสมควรในครึ่งปีแรกของปี 2559 อันเป็นผลจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐได้ดำเนินมาตรการอย่างรอบคอบในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปตลอดทั้งปีนี้ เช่นเดียวกับเศรษฐกิจสหรัฐที่ยังคงเติบโตอย่างมั่นคง ตลอดจนต้นทุนทางวัตถุดิบและพลังงานที่ลดลงหลังราคาน้ำมันดิ่งลงหนักและเงินดอลลาร์แข็งค่า

– ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) – มีการทำ M&A ระยะเริ่มต้นเพิ่มขึ้น 11% เทียบรายปี ส่งผลให้ EMEA เป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตมากที่สุด โดยปัญหาทางภูมิศาสตร์การเมืองดูจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำ M&A ในภูมิภาคนี้

– ลาตินอเมริกา (LATAM) – การเติบโต 7.4% บ่งชี้ถึงการกลับมาของกลุ่มนักลงทุนในภูมิภาคนี้ แม้ว่าเศรษฐกิจบราซิลมีแนวโน้มไม่สดใส

สามารถดาวน์โหลดรายงาน Intralinks DFP ฉบับเต็ม หรือรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา

รายงาน Intralinks DFP ได้รับการรับรองว่าเป็นข้อมูลคาดการณ์ตัวเลขการประกาศข้อตกลงในอนาคตที่มีความน่าเชื่อถือทางสถิติ

เกี่ยวกับ Intralinks

Intralinks Holdings, Inc. (NYSE:IL) เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชั่นผนวกคอนเทนต์ระดับองค์กรที่มีความปลอดภัย ด้วยนวัตกรรมโซลูชั่นแบบ Software-as-a-Service ซอฟต์แวร์ของ Intralinks คิดค้นขึ้นเพื่อเป็นช่องทางแลกเปลี่ยนและควบคุมข้อมูลข่าวสารระหว่างองค์กรที่มีความปลอดภัยและรองรับการทำงานผ่านไฟร์วอลล์ ผู้เชี่ยวชาญกว่า 3.1 ล้านคนที่ทำงานอยู่ในบริษัทระดับ Fortune 1000 เป็นสัดส่วนมากถึง 99% ล้วนให้ความไว้วางใจต่อประสบการณ์ของ Intralinks ซึ่งมีประวัติการดำเนินงานอันน่าเชื่อถือในการทำรายการธุรกรรมผลประโยชน์สูง รวมถึงการประสานงานทางธุรกิจที่มีมูลค่าสูงกว่า 28.1 ล้านล้านดอลลาร์ Intralinks ได้รับความไว้วางใจในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นที่ใช้งานง่าย รองรับการทำงานระดับองค์กรและระบบคลาวด์ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.intralinks.com

เกี่ยวกับรายงาน Intralinks Deal Flow Predictor

รายงาน Intralinks Deal Flow Predictor นำเสนอมุมมองของ Intralinks ในเรื่องของระดับการสอบทานธุรกิจสำหรับ M&A ที่กำลังเกิดขึ้นในระยะเวลาที่จัดทำรายงาน ข้อมูลทางสถิติที่ปรากฎอยู่บนรายงาน Intralinks DFP แสดงให้เห็นถึงปริมาณ VDR ที่ได้ริเริ่มขึ้นหรือได้รับข้อเสนอเพื่อริเริ่ม ผ่าน Intralinks หรือผู้ให้บริการรายอื่นๆ เพื่อใช้ในการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะตามข้อเสนอทางธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขายสินทรัพย์ การถอนทุนบริษัท การขายหุ้นแบบเจาะจง การจัดหาเงิน การระดมเงินทุน ธุรกิจร่วมทุน และการเป็นหุ้นส่วน ตัวเลขสถิติเหล่านี้ไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในส่วนแบ่งของ Intralinks ในตลาด VDR หรือการเปลี่ยนแปลงของความต้องการบริการ VDR ในตลาด ตัวเลขสถิติเหล่านี้อาจไม่สอดคล้องกับปริมาณข้อตกลงที่บรรลุผลสมบูรณ์ ซึ่งอาจมีการรายงานโดยเหล่าผู้ให้บริการข้อมูลทางตลาด ดังนั้นจึงไม่ควรยึดถือตัวเลขเหล่านี้เป็นตัวกำหนดปริมาณข้อตกลงที่จะเป็นผลสมบูรณ์ในช่วงเวลาใดๆก็ตาม ตัวเลขคาดการณ์การบรรลุข้อตกลงในอนาคตที่ปรากฎบนรายงาน Intralinks DFP นั้นประเมินจากการคาดคะเนตัวเลขข้อตกลงจากระยะการสอบทานธุรกิจไปจนถึงขั้นสมบูรณ์ นอกจากนี้ ข้อมูลสถิติที่รายงานโดยผู้ให้บริการข้อมูลทางตลาดรายอื่นๆ อาจจัดทำขึ้นตามข้อมูลรายการธุรกรรมที่แตกต่างออกไปจากที่ได้ระบุไว้ข้างต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้และรายงาน INTRALINKS DFP (เรียกรวมกันว่า “ข้อมูล”) มีจุดประสงค์เพื่อเป็นแหล่งข้อมูล “ตามที่ปรากฎให้เห็น” เท่านั้น INTRALINKS ไม่มีการรับประกัน ทำหน้าที่ดำเนินการแทน หรือให้การรับรองในรูปแบบใดๆก็ตามที่มีความเกี่ยวเนื่องกับความเหมาะสมของเวลา ความแม่นยำ หรือความสมบูรณ์ของข้อมูล โดยข้อมูลเหล่านี้ขึ้นอยู่กับข้อสังเกตและการตีความของ INTRALINKS ในด้านกิจกรรมการสอบทานธุรกิจที่กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินงาน หรือได้รับข้อเสนอเพื่อดำเนินงาน บนแพลตฟอร์ม VDR ของ INTRALINKS หรือของผู้ให้บริการรายอื่นตามประเภทธุรกรรมของตน ข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้มุ่งหมายเพื่อนำไปใช้เป็นตัวชี้วัดการดำเนินธุรกิจหรือผลการดำเนินงานของ INTRALINKS ไม่ว่าจะเกิดขึ้นแล้ว กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน หรือจะเกิดขึ้นในอนาคต และไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นคำมั่น รับประกัน หรือรับรองการบรรลุข้อตกลงในอนาคตไม่ว่าจะระดับใดๆ ข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำชี้แนะด้านการลงทุน หรือชักชวนให้มาลงทุนไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม

INTRALINKS DFP อนุญาตให้นำไปใช้ได้หากมีจุดประสงค์เพื่อนำไปใช้ส่วนตัวและมิใช่เพื่อการค้า INTRALINKS DFP ไม่อนุญาตให้มีการทำซ้ำ เผยแพร่ หรือตีพิมพ์ โดยไม่ได้รับหนังสืออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดแจ้งจาก INTRALINKS สำหรับผู้ที่ต้องการขอหนังสืออนุญาตในการตีพิมพ์เนื้อหาในรายงาน INTRALINKS DFP กรุณาติดต่อ info@intralinks.com

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160126006275/en/

ติดต่อ:
Intralinks
Grace Keeling
โทร. +44 407 549 5294
อีเมล: gkeeling@intralinks.com