ISID เปิดตัวธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรม Multi Finance ในอินโดนีเซีย

0
263
image_pdfimage_printPrint

โตเกียว และ จาการ์ตา, อินโดนีเซีย–(บิสิเนส ไวร์)–26 ม.ค. 2016

– การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทไอทีในประเทศทำให้ได้มาซึ่งลูกค้ารายแรกในอินโดนีเซีย

Information Services International-Dentsu, Ltd. (TOKYO:4812) (สำนักงานใหญ่: เขตมินาโตะ, โตเกียว; ประธานและซีอีโอ: เซทสึโอะ คามาอิ; “ISID”) ประกาศว่า บริษัทย่อย PT. ISID INDONESIA (สำนักงานใหญ่: จาการ์ตา อินโดนีเซีย, ประธานอำนวยการ: ทาคุยะ โอโนะ; “ISID Indonesia”) ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ PT. Indocyber Global Technology (สำนักงานใหญ่: จาการ์ต้า อินโดนีเซีย, ซีอีโอ: Bharat Ongso; “Indocyber”) ซึ่งเป็นบริษัทไอทีในอินโดนีเซีย โดย ISID Indonesia ได้แต่งตั้ง Indocyber ให้เป็นผู้จัดหาโซลูชัน “Lamp” ซึ่งเป็นโซลูชันไอทีครบวงจรสำหรับธุรกิจลีสซิ่งและการเงิน การร่วมมือเป็นพันธมิตรดังกล่าวทำให้เราได้ลูกค้าในประเทศรายแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเรามีเป้าหมายที่จะติดตั้ง Lamp ให้ได้ 20 บริษัทภายในอีก 3 ปีข้างหน้า

ปัจจุบัน ตลาด Multi Finance กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินโดนีเซียซึ่งมีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก อุตสาหกรรมดังกล่าวเติบโตขึ้นอย่างน่าจับตามองและมีสินทรัพย์รวมประมาณ 400 ล้านล้านรูเปียห์ (ณ เดือนกันยายน 2013) โดยมีบริษัทเป็นจำนวนเกือบ 200 แห่งในตลาด* Lamp เป็นโซลูชันสำเร็จที่พัฒนาโดย ISI-Dentsu Shanghai Co., Ltd. (สำนักงานใหญ่: เซี่ยงไฮ้, จีน; ซีโอบีและประธาน: ชิเกยูกิ สุกะนูมะ; “ISID Shanghai”, เรียกรวมกับ ISID และ ISID Indonesia ว่า “ISID group”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ISID ในประเทศจีน โดยขณะนี้มีบริษัท 18 แห่งใน 7 ประเทศ/ภูมิภาคที่ติดตั้ง Lamp ตามสถานที่ต่างๆกว่า 200 จุดทั่วประเทศจีนและภูมิภาคอาเซียน

ISID group และ Indocyber จะร่วมมือกันพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานเสริมของ Lamp ที่ปรับให้สอดคล้องกับความต้องการในอินโดนีเซีย และจะร่วมกันจัดหาบริการให้คำปรึกษาที่เกี่ยวข้อง Lamp ให้บริการในตลาดอินโดนีเซียทั้งแบบ On-premise และ SaaS ทั้งนี้ บริษัท PT. SUNPRIMA NUSANTARA PEMBIAYAAN (“Sunprima”) ซึ่งเป็นลูกค้ารายแรกของ Lamp ในอินโดนีเซีย เลือกเราเป็นพันธมิตรทางธุรกิจและได้ตัดสินใจติดตั้ง Lamp ในรูปแบบ SaaS

“ISID มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันธุรกิจ Lamp ของเราให้ก้าวต่อไปในอินโดนีเซีย เนื่องจากเราเล็งเห็นแล้วว่าอินโดนีเซียมีตลาด Multi Finance ที่เติบโตคึกคักที่สุดในบรรดาประเทศอาเซียน นอกจากบริษัทลีสซิ่งและบริษัทจัดหาเงินทุนของญี่ปุ่นแล้ว เราพร้อมที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนให้กับบริษัทอินโดนีเซียด้วยการผนึกกำลังกับ Indocyber และด้วยฟังก์ชันการใช้งานของ Lamp ที่ปรับให้เข้ากับความต้องการในประเทศ” นายฟุกุยามะ รองประธานบริหารของ ISID กล่าว

Mr. Bharat Ongso ซีอีโอของ Indocyber กล่าวว่า “เราเชื่อว่าการนำเอาประสบการณ์และโซลูชันของ ISID มารวมเข้ากับประสบการณ์ที่เราได้สั่งสมมาในอินโดนีเซีย จะช่วยสร้างมูลค่าและก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมสำหรับลูกค้าของเรา”

PT. Indocyber Global Technology (Indocyber)
Indocyber เป็นบริษัทไอทีของอินโดนีเซียที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ธุรกิจหลักของบริษัทคือการให้บริการทางเทคนิค บริการให้คำปรึกษา โซลูชันไอทีที่พัฒนาขึ้นเองเพื่อให้บริการบริษัทด้าน Multi Finance เป็นหลัก เช่นเดียวกับบริษัทโลจิสติกและค้าปลีก Indocyber มีสำนักงาน 6 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงที่สุราบายาและบันดุง บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2001 และมีพนักงานประมาณ 250 คน
http://www.indocyber.co.id/

* ที่มา: Indonesian Commercial Newsletter No.12 “Market Intelligence Report on Multifinance industry in Indonesia 2014” (Published by PT Data Consult, ISSN 0853-2086)

ข้อมูลอ้างอิง

ผลิตภัณฑ์ Lamp
“Lamp (Leasing & Finance Advanced Management Portal)” เป็นโซลูชันเบ็ดเสร็จสำหรับธุรกิจลีสซิ่งและการเงิน ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ISI-Dentsu Shanghai Co., Ltd. และครอบคลุมฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานต่างๆ ซึ่งรวมถึงการบริหารจัดการลูกค้า การบริหารจัดการสัญญา การจัดการบัญชีลูกหนี้และการชำระหนี้ และการจัดการการชำระเงิน
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://www.isid.com/cn/lamp/

ข้อมูล ISID โดยสังเขป

ชื่อบริษัท: Information Services International-Dentsu, Ltd. (ISID)
ผู้แทน: Setsuo Kamai, President, CEO & COO
สำนักงานใหญ่: 2-17-1, Konan, Minato-ku, Tokyo, 108-0075 Japan
เว็บไซต์: http://www.isid.co.jp/english/
ปีที่ก่อตั้ง: 1975
เงินลงทุน: 8,180.5 ล้านเยน
พนักงาน (รวม) 2,502 (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2015)
ยอดขาย (รวม) 78,276 ล้านเยน (ปีงบการเงินสิ้นสุดเดือนมีนาคม 2015)
ธุรกิจหลัก: ISID ให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่บริการให้คำปรึกษาไปจนถึงการวางแผนระบบ การออกแบบ
การพัฒนา การปฏิบัติการและการซ่อมบำรุง ISID มีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็น
“ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมโซลูชันไอที” และดำเนินธุรกิจเชิงรุกในหลายสาขา ซึ่งรวมถึงโซลูชันสำหรับ
สถาบันการเงิน โซลูชันการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โซลูชันการบัญชีแบบรวมศูนย์และการจัดการกลุ่ม HRM
ERP การตลาด และบริการบนคลาวด์

หมายเหตุ: ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ในข่าวเผยแพร่ฉบับนี้เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัทแต่ละแห่ง

เนื้อหาใจความในภาษาต้นฉบับของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นฉบับที่เชื่อถือได้และเป็นทางการ การแปลต้นฉบับนี้จึงมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกเท่านั้น และควรนำไปเทียบเคียงอ้างอิงกับเนื้อหาในภาษาต้นฉบับ ซึ่งเป็นฉบับเดียวที่มีผลทางกฎหมาย

ติดต่อ:
[สอบถามนอกญี่ปุ่น]
PT. ISID INDONESIA
Dicky Widjaja
โทร: +62-21-2953-0778
อีเมล: dicky.widjaja@isidsea.com
หรือ
[สอบถามภายในญี่ปุ่น]
ISID
Tetsuo Iida / Yu Tajika
Global Business Deployment Division
โทร: +81 3-6713-6120
อีเมล: g-globalbiz@group.isid.co.jp